วันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2553

The Day the Earth Stood Still (2008)


แนวหนัง: Action/Sci-Fi/Drama
ความยาว: 104 นาที
เรทติ้ง: PG-13
นักแสดง: คีอานู รีฟส์, เจนนิเฟอร์ คอนเนลลี่, เจเด้น สมิธ, จอห์น คลีส, จอน แฮมม์, โรเบิร์ท เน็พเปอร์ และเคธี่ เบ็ตส์
ผู้กำกับ: สก๊อต เดอร์ริคสัน
สร้างจาก: ภาพยนต์เวอ์ชั่นต้นฉบับเรื่อง The Day the Earth Stood Still ที่สร้างในปี ค.ศ.1951
เรื่องย่อ: เรื่องราวของเฮเลน เบนสัน (เจนนิเฟอร์ คอนเนลลี) นักวิทยาศาสตร์สาวชื่อดังเผชิญหน้าตัวต่อตัวกับมนุษย์ต่างดาวชื่อ คลาทู (คีนู รีฟส์) ที่เดินทางข้ามจักรวาลมากับหุ่นยนต์ที่ชื่อ กอร์ต เพื่อเตือนว่าโลกกำลังจะมีภัยมาเยือนในวันพิฆาตสะกดโลก
เมื่อเฮเลนไม่อาจต้านทานกองกำลังที่มุ่งจับตัวมนุษย์ต่างดาวไปเค้นหาความจริงได้ อีกทั้งไม่อาจตอบคำถามของเขาที่พยายามเฟ้นหาตัวผู้นำโลก เธอและ เจคอบ (เจเดน สมิธ) บุตรชายที่เข้ากับเธอได้ไม่ค่อยดีนัก ก็พบว่าคลาทูที่อ้างว่าเป็นมิตรต่อโลกตนนี้ อาจจะนำมาซึ่งภารกิจพิฆาตโลกด้วย
เฮเลนต้องหาทางชักจูงใจมนุษย์ต่างดาวที่ถูกส่งมาเพื่อทำลายล้างโลกใบนี้ ให้เชื่อว่ามนุษยชาติสามารถนำความสงบสุขมาสู่โลก และมนุษยชาติมีคุณค่าควรแก่การละเว้นให้ดำรงอยู่ต่อไป แต่กว่าเธอจะทำสำเร็จ มันอาจจะสายเกินไปแล้วก็ได้ เพราะกระบวนการพิฆาตโลกเริ่มต้นขึ้นแล้ว
An alien traveler, Klaatu (Keanu Reeves), heads to Earth along with his bodyguard robot, Gort, to deliver a warning of planetary destruction if the people of the world fail to bring peace to their civilizations.
The governments and scientists race to unravel the mystery behind the visitor's appearance. A scientist Helen (Jennifer Connelly) and her young stepson Jacob (Jaden Smith) get caught up in Klaatu's mission, and come to understand the ramifications of his being a self-described 'friend to the Earth'.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น