วันอังคารที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2553

The Book of Eli


แนวหนัง: Post-Apocalyptic/Action/Adventure
ความยาว: 118 นาที
เรทติ้ง: R
นักแสดง: เดนเซล วอชิงตัน, แกรี โอลด์แมน, มิลา คูนิส, เรย์ สตีเวนสัน, เจนนิเฟอร์ บีลส์, ฟรานซิส เดอ ลา ตูร์, ไมเคิล แกมบอน
ผู้กำกับ: อัลเบอร์ต ฮิวจ์ และอัลเลน ฮิวจ์
เรื่องย่อ: โลกแห่งอนาคต..30 ปีหลังจากสงครามมนุษยชาติครั้งสุดท้าย ชายคนหนึ่งได้เดินทางผ่านดินแดนรกร้างที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นประเทศอเมริกา เมืองร้าง ถนนที่ทรุดโทรม แผ่นดินที่แตกระแหง ทุกอย่างรอบตัวเขาล้วนแล้วแต่บ่งบอกถึงการทำลายล้างครั้งยิ่งใหญ่ ที่นี้ไม่มีอารยธรรมไร้กฎหมาย ถนนเป็นที่ที่คนฆ่ากันได้ง่าย ๆ เพื่อเพียงแค่แย่งชิงรองเท้าเพียงซักคู่....น้ำซักแก้ว.…หรือก็แค่....ฆ่าไป งั้น ๆ เอง

อีไล (เดนเซล วอชิงตัน) ผู้เป็นนักสู้ด้วยความจำเป็น ชายผู้ที่ต้องการเพียงความสงบสุข แต่ถ้าเขาถูกท้าทายเมื่อไหร่ล่ะก็ เขาก็จะล้มคู่ต่อสู้ของเขาก่อนที่พวกเขาจะทันรู้ซึ้งถึงความผิดพลาดของตัว เอง สิ่งที่เขารักษาอย่างหวงแหนไม่ใช่ชีวิตของตัวเขาเอง หากแต่เป็นความหวังสำหรับอนาคต มันเป็นความหวังที่เขาอุ้มชูและคุ้มครองมากว่า 30 ปีและมุ่งหวังที่จะทำให้มันกลายเป็นจริง ด้วยความมุ่งมั่นและแรงศรัทธาในสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่าตัวเอง อีไลทำในสิ่งที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตรอด และเดินหน้าต่อไป มีคนอีกเพียงคนเดียวเท่านั้นในโลกที่ย่อยยับใบนี้ที่เข้าใจในพลังที่อีไลมี และเขาก็ต้องการจะแย่งชิงมันมาเป็นของเขาให้ได้ คนผู้นั้นคือ คาร์เนจี้ (แกรี โอลด์แมน) ผู้ตั้งตนเป็นใหญ่ในเมืองที่เต็มไปด้วยขโมยและมือปืน หากแต่ โซลารา (มิลา คูนิส) เด็กสาวที่คาร์เนจี้อุปการะเป็นลูก กลับหลงใหลในตัวอีไลด้วยเหตุผลที่เขาเป็นฮีโร่... ชายผู้ที่เป็นฮีโร่มากกว่าพ่อเลี้ยงของเธอเอง แต่ทั้งคู่ก็พบว่ามันไม่ง่ายเลยที่จะหยุดยั้งคารเนจี้ ไม่มีสิ่งใด และไม่มีใครสามารถมาขวางกั้นเขาได้ อีไลจะต้องเดินหน้าต่อไปเพื่อทำตามชะตากรรมของตัวเองและนำความช่วยเหลือมา สู่มนุษยชาติที่กำลังประสบวิกฤติการณ์เลวร้าย

Eli (Denzel Washington) has been on a journey for 30 years, walking west across America after a cataclysmic war that turned the earth into a total wasteland. The world has become a lawless civilization where people must kill or be killed. The barren roads belong to gangs of cutthroats who rob and kill for water, a pair of shoes, a lighter, or just for fun. Eli is a peaceful man who only acts in self defense, and becomes a warrior with unbelievable killing skills when he is challenged. After the war and the "Big Flash", Eli was guided by a higher power to a hidden book and given the task of protecting the book and taking it to its final destination. Eli guards the book with his life, because he knows that the book is the only hope that humanity has for its future.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น