วันจันทร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

State of Play (2009)


แนวหนัง: Political/Drama/Suspence/Thriller
ความยาว: 128 นาที
เรทติ้ง: PG-13
นักแสดง: รัสเซลล์ โครว์, เบ็น แอฟเฟล็ค, เรเชล แม็คอดัมส์, เจฟฟ์ แดเนียลส์, เจสัน เบทแมน, โรบิน ไรท์ เพย์น และเฮเลน เมียร์เรน
ผู้กำกับ: เควิน แม็คโดนัลด์
สร้างจาก: ภาพยนต์ชุดมินิซีรีส์ความยาว 6 ตอนจบแนวการเมือง/ระทึกขวัญของสถานีโทรทัศน์ BBC One ในชื่อเดียวกันที่ออกอากาศในปี 2003
เรื่องย่อ:เรื่องย่อ
สมาชิกสภาคองเกรสหนุ่มหล่อ สตีเฟน คอลลินส์ (เบน เอฟเฟล็ค) เป็นอนาคตของพรรคการเมืองที่เขาสังกัดอยู่ เขาเป็นผู้ได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการพิจารณางบประมาณด้าน กลาโหม ทุกสายตาคาดหวังว่าเขาจะเป็นตัวแทนของพรรคในการลงชิงชัยตำแหน่งประธานาธิบดี จนกระทั่งผู้ช่วยวิจัย/คนรักลับๆ ของเขาถูกฆ่าตายอย่างเหี้ยมโหด และความลับที่ถูกฝังไว้ก็ถูกเปิดเผยออกมา

แคล แม็คแคฟฟรีย์ (รัสเซล โครว์)ผู้สื่อข่าวดี.ซี. มีโชคสองชั้น เมื่อเขาเป็นเพื่อนเก่าของคอลลินส์ และเขาก็มีบ.ก.จอมโหด คาเมรอน (เฮเลน เมอร์เรน) ผู้มอบหมายหน้าที่ในการสืบคดีนี้ให้กับเขา ขณะที่เขาและคู่หู เดลลา (ราเชล แม็คอดัมส์) พยายามเปิดโปงตัวตนที่แท้จริงของฆาตกร แม็คแคฟฟรีย์ก็ได้ก้าวเข้าสู่แผนลวงที่อาจจะสั่นคลอนโครงสร้างอำนาจของ ประเทศนี้ได้ และในเมืองที่เต็มไปด้วยพีอาร์ที่คอยแก้ข่าวให้นักการเมืองและนักการเมือง ที่ร่ำรวยทั้งหลาย เขาจะได้ค้นพบความจริงอย่างหนึ่งที่ว่า เมื่อมีเงินพันล้านเป็นเดิมพัน ก็ไม่มีอะไรปลอดภัยทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นศักดิ์ศรี ความรักหรือแม้แต่ชีวิต

A petty thief is gunned down in an alley and a Congressman's assistant falls in front of a subway - two seemingly unrelated deaths. But not to wisecracking, brash newspaper reporter Cal McAffrey who spies a conspiracy waiting to be uncovered. With a turbulent past connected to the Congressman and the aid of ambitious young rookie writer Della Frye, Cal begins uprooting clues that lead him to a corporate cover-up full of insiders, informants, and assassins. But as he draws closer to the truth, the relentless journalist must decide if it's worth risking his life and selling his soul to get the ultimate story.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น