วันศุกร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2554

Con Air (1997)


ปีที่ออกฉาย: 6 มิถุนายน 1997
แนวหนัง: Action
ความยาว: 115 นาที
เรทติ้ง: R
นักแสดง: นิโคลัส เคจ, จอห์น คูแซค, จอห์น มัลโควิช, วิงก์ เรมส์, แดนนี่ เทรโฮ และมอนิก้า พ็อตเตอร์
ผู้กำกับ: ไซม่อน เวสต์
ผู้อำนวยการสร้าง: เจอร์รี่ บรัคไฮเมอร์
เรื่องย่อ: แคเมอรอน โพ (นิโคลัส เคจ) เป็นอดีตทหารหน่วยเรนเจอร์แห่งกองทัพบกสหรัฐฯ ผู้ซึ่งเดินทางกลับบ้านเกิดที่รัฐอลาบาม่าหลังจากที่ได้รับใช้ชาติมานานนับปี และได้พบกับภรรยาสาวที่กำลังให้กำเนิดลูกน้อย (โมนิก้า พ็อตเตอร์) ที่บาร์แห่งหนึ่ง และใช้เวลาที่มีความสุขด้วยกัน จนกระทั่งถูกรบกวนโดยกลุ่มอันธพาลที่เข้ามาหาเรื่อง แต่เขาก็ทำร้ายกลุ่มพวกนักเลงนี้จนถึงแก่ความตายไปคนหนึ่ง ในที่สุดโพก็อมรับสารภาพและถูกตัดสินจำคุกเป็นเวลาเจ็ดปีในข้อหาฆ่าคนโดยไม่เจตนา
เวลาผ่านไปจนกระทั่งเขาได้รับคำสั่งศาลให้ได้รับการปล่อยตัว เขาจึงอยากจะกลับบ้านไปหาลูกเมียเสียที... แต่คราวนี้เขาจะต้องเดินทางไปกับเครื่องบินขนนักโทษที่กำลังจะขน "สุดยอดนักโทษอันตราย" หลายสิบคนที่มีประวัติอาชญากรรมโชกโชนในเที่ยวบินนี้ด้วย!! และที่ร้ายกว่านั้น หนึ่งในนักโทษพวกนี้กำลังวางแผนที่จะหนีออกนอกประเทศโดยการ "ยึดเครื่องบิน" และขนนักโทษตัวอันตรายกลุ่มนี้หนีไปด้วย นำทีมโดย ไซรัส "ไอ้ไวรัส" กริสซั่ม (จอห์น มัลโควิช) ในขณะเดียวกัน ทางด้านเจ้าหน้าที่รัฐบาลฯ วินซ์ ลาร์กิ้น (จอห์น คูแซค) ก็กำลังหาทางที่ไม่ให้สถานการณ์เลวร้ายลงไปอีก ด้วยการร่วมมือกับโพ เวลานี้ทั้งลาร์กิ้นและโพเองจะต้องทำหน้าที่สำคัญในการหยุดยั้งแผนการณ์นี้ให้ได้ก่อนที่จะสายเกินไป
Cameron Poe, who is a highly decorated United States Army Ranger came to his home of Alabama to his wife, Tricia. only to run into a few drunken regulars at where Tricia works. Cameron unknowingly kills one of the drunks and was sent to a federal penitentiary for involuntary manslaughter for seven years. Then, Cameron became eligible for parole and can now go home to his wife and daughter, Casey. Unfortunately, Cameron has to share a prison airplane with some of the most dangerous criminals in the country, who somehow took control of the plane and are now planning to escape the country with the plane. Cameron has to find a way to stop them while playing along. Meanwhile, United States Marshal Vincent Larkin is trying to help Cameron get free and stop the criminals including, Cyrus "The Virus" Grissom.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น