วันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

Demolition Man (film)


ปีที่ออกฉาย: 8 ตุลาคม 1993
แนวหนัง: Action/Sci-fi
ความยาว: 115 นาที
เรทติ้ง: R
นักแสดง: ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน, แซนดร้า บลูล็อค, เวสลี่ย์ สไนป์, เบ็นจามิน แบรด ฯลฯ
ผู้กำกับ: มาร์โก้ แบรมบิลล่า
ผู้อำนวยการสร้าง: โจเอล ซิลเวอร์, ไมเคิล เลวี่ และฮาร์เวิร์ด คาร์ซานเจียน
เรื่องย่อ: นครลอส แองเจลิสในปี 1996 กลายเป็นสถานที่แห่งความรุนแรงและอันตรายสุดขั้ว และไม่มีใครที่จะปลอดภัย พบกับอาชญากรสุดโหดนาม ไซม่อน ฟีนิกซ์ (เวสลี่ย์ สไนป์) ผู้ซึ่งเป็นบุคคลสุดอันตรายที่สุดแห่งเมืองนี้ และมีเพียงคนๆ เดียวเท่านั้นที่จะหยุดเขาได้ - ตำรวจนักสืบนามว่า จอห์น สปาร์ตั้น ฉายา "จอมมหาประลัย" (ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน) แต่เมื่อสปาร์ตั้นจับกุมตัวฟีนิกซ์ได้แล้วนั้น กลับกลายเป็นว่าฟีนิกซ์ได้สังหารตัวประกันผู้บริสุทธิ์ไปแปดคน ส่งผลให้ทั้งสองคนนี้ถูกตัดสินความผิดในอาชญากรรมที่ตนเองก่อขึ้น (ในกรณีของสปาร์ตั้นนั้น เขาถูกฟีนิกซ์ใส่ร้ายป้ายสีว่าเป็นผู้สังหารตัวประกันเสียเอง) โดยการถูกจองจำในเรือนจำไฮเทคที่จะขังพวกเขาในสภาพแช่แช็งเอาไว้...
จนกระทั่งเวลาผ่านไปกว่า 36 ปี นครลอส แองเจลิส และบางส่วนของเมืองในบริเวณใกล้เคียงอย่างซาน ดิเอโก้ และซานตา บาบาร่า ได้รวมเป็นมหานครใหญ่เพียงหนึ่งเดียว คือ "ซาน แองเจลิส" พร้อมทั้งเป็นสังคมที่ "ปลอดจากอาชญากรรม" และสงบสุข จนกระทั่งไซม่อน ฟีนิกซ์ ได้หลบหนีออกมาจากเรือนจำ เพื่อก่อความเดือดร้อนและสร้างความหายนะอย่างมโหฬารอีกครั้ง ซึ่งเกินกำลังที่กรมตำรวจแห่งนครซาน แองเจลิส จะต่อกรได้ ดังนั้น ทางกรมฯ จึงตัดสินใจที่จะปล่อยตัวสปาร์ตั้นให้เป็นอิสระ เพื่อมาจัดการกับฟีนิกซ์ด้วยวิธีแบบ "ตำรวจมหาประลัย" ของเขาเอง!!!
Los Angeles in the year 1996. The streets are ruled by acts of violence and terror, nothing and nobody is safe. Simon Phoenix is one of the worst criminals that Los Angeles has ever seen, and only one man can stop him - L.A.P.D. officer John "Demotion Man" Spartan. When John apprehended Phoenix, he was surprisingly found as an accessory to the recent crime and was also sent to the "Cryo Prison". During John Spartan's sentence, Los Angeles' theme and society had dramatically changed from one of violence to one of peace. Phoenix, revived for a parole hearing managed to escape and uses Los Angles to his advantage. The Police are unable to stop him with their non-violent solutions and have no choice but to let out John Spartan to stop him. Now, Spartan not only has to stop Phoenix, but to adapt himself to the future society he has no knowledge about.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น