วันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2555

The Negotiator (1998)


ปีที่ออกฉาย: 29 กรกฎาคม 1998
แนวหนัง: Action/Thriller
ความยาว: 140 นาที
เรทติ้ง: R
นักแสดง: แซมมวล แอล. แจ็คสัน, เควิน สเปซีย์, เดวิด มอร์ส, จอห์น สเปนเซอร์, เจ. ที. วอลช์, รอน ริฟกิ้น และพอล เจียแม็ตติ
ผู้กำกับ: เอฟ. แกรีย์ เกรย์
อ้างอิงจาก: เหตุการณ์จริงของคดีฉ้อโกงเงินบำนาญตำรวจของกรมตำรวจเซนต์. หลุยส์ เมื่อช่วงทฤษวรรษที่ 1980 ถึงช่วงปี 1990
เรื่องย่อ: นักแสดงมากฝีมือ แซมมวล แอล. แจ็คสัน รับบทเป็นแดนนี่ โรแมน เจ้าหน้าที่ตำรวจ/นักเจรจาต่อรองฝีมือเยี่ยมแห่งกรมตำรวจชิคาโก ผู้ซึ่งต่อมาก็ถูกจัดฉากและตั้งข้อหาในคดีที่เขาถูกใส่ร้าย เมื่อหมดทางเลือกและเพื่อนร่วมงานเริ่มไล่ล่าเขา โรแมนจึงตัดสินใจบุกเข้าไปในตึกที่ทำการราชการและจับกุมตัวเจ้าหน้าที่ทุกคนเป็นตัวประกัน และแน่นอนว่าเขาคือยอดฝีมือแห่งการเจรจาต่อรอง เขาจึงต้องการผู้ที่เขาสามารถคุยด้วยได้อย่างสนิทใจ - เจ้าหน้าที่ตำรวจนักเจรจาฯ คริส เซเบียน (เควิน สเปซีย์)
เมื่อเวลากระชั้นเข้ามาเรื่อยๆ และตำรวจหน่วยสวาทก็เริ่มคันไม้คันมือที่จะจู่โจมเพื่อยุติเรื่องนี้ให้ได้เสียที เซเบียนจึงได้รู้ว่ามีเพียงวิธีเดียวที่เขาจะทำให้โรแมนยอมจำนนและช่วยชีวิตตำรวจผู้นี้เอาไว้ นั่นก็คือการเข้าไปในนั้นและทำความรู้จักกับโรแมนให้มากขึ้น คราวนี้ตำรวจกำลังเจอกับศึกหนักที่อันตรายยิ่งกว่าเดิม เพราะต้องเผชิญหน้ากับตำรวจนักเจรจาที่เก่งที่สุดสองคนโดยมีชีวิตของตัวประกันเป็นเดิมพัน!!
Samuel L. Jackson is Danny Roman, a hot shot police negotiator and the man of the hour in the police department. One day he wakes up to find that he has been set up, and now the police are after him. In his panic, he takes control of a building. Knowing all the rules of negotiation, Danny asks for the only negotiator he can trust - Chris Sabian (Kevin Spacey). When the police get itchy trigger fingers and want to go into the building shooting, Sabian finds that the only way he can save Danny Roman's life is to go in there and become his partner. Now the police have to deal with both of them.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น