วันอังคารที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2552

Die Hard



แนวหนัง: Action
ความยาว: 131 นาที
เรทติ้ง: R
นักแสดง: บรูซ วิลลิส, อลัน ริคแมน, บอนนี่ เบเดเลีย, เรจินอล เวลจอห์นสัน, เจมส์ ชิเกตะ ฯลฯ
ผู้กำกับ: จอห์น แม็คเทียร์แนน
สร้างจาก: นิยายเรื่อง "Nothing Lasts Forever" ของร็อดเดอร์ริค ทอร์ป วางขายเมื่อปี 1979
เรื่องย่อ: นี่คือผลงานหนังแอ็คชั่นเรื่องแรกของนักแสดงโนเนมคนหนึ่ง...ผู้ซึ่งหลังจากนั้นเป็นต้นมาเขาจะกลายมาเป็น "แอ็คชั่นไอดอล" ที่แฟนๆหนังทั่วโลกต่างให้คำนิยามของพระเอกนักบู๊ระดับซุปเปอร์สตาร์ผู้นี้ว่า "คนอึด...ตายยาก" เขาคนนี้คือ...บรูซ วิลลิส!!!

วิลลิสรับบทเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจอมอึดจากกรมตำรวจนิวยอร์คนาม จอห์น แม็คเคลน ผู้ซึ่งเดินทานมายังลอส แองเจลิส เพื่อมาเยี่ยมอดีตภรรยาของเขา ฮอลลี "เจนเนโร่" แม็คเคลน (บอนนี่ เบเดเลีย) ที่ตึกระฟ้าแห่งหนึ่งกลางเมือง ตึกนากาโทมิ พลาซ่า ในช่วงเทศกาลคริสมาสต์ และก็อยู่ร่วมฉลองคริมาสต์กับเธอด้วยเพื่อหาทางปรับความเข้าใจกันอีกครั้งหลังจากการหย่าร้าง แต่ทว่า...งานเลี้ยงที่กำลังดำเนินไปอย่างมีความสุขก็ถูกขัดจังหวะเสียแล้ว!?? เมื่อกลุ่มผู้ก่อการร้ายติดอาวุธครบมือบุกเข้ามาในตึก และจับทุกคนเป็นตัวประกันเอาไว้ทุกคน รวมทั้งฮอลลี่และผู้บริหารชาวญี่ปุ่นเจ้าของตึกนามโจ ทาคากิ (เจมส์ ชิเกตะ) เอาไว้ด้วย!!! หัวหน้ากลุ่มก็คือฮานส์ กรูเบอร์ (อลัน ริคแมน) ผู้ที่ต้องการเงินค่าไถ่จำนวนมหาศาลเพื่อแลกกับชีวิตของตัวประกันหลายสิบชีวิต...และพวกมันก็ต้องการทรัพย์สินของมิสเตอร์ทาคากิที่ถูกเก็บเอาไว้ในห้องนิรภัยของเขา!!!

แต่พวกผู้ร้ายตัวแสบก็คงคาดไม่ถึงว่า มีอีกหนึ่งคนที่หลุดรอดไปได้และยังคงเพ่นพ่านอยู่ในตึกนี้ด้วย...แม็คเคลนนั่นเอง!?! เมื่อเวลาเหลือไม่มากแล้วก่อนที่พวกผุ้ร้ายจะทำอันตรายต่อตัวประกัน ซึ่งรวมถึงคนที่เขารักมากที่สุดด้วย เขาจึงเป็นความหวังสุดท้ายที่จะช่วยเหลือทุกคนให้ปลอดภัย...และหยุดยั้งพวกผู้ร้ายทุกคนให้ได้!?!

New York City Detective John McClane has just arrived in Los Angeles to spend Christmas with his wife. Unfortunatly, it is not going to be a Merry Christmas for everyone. A group of terrorists, led by Hans Gruber is holding everyone in the Nakatomi Plaza building hostage. With no way of anyone getting in or out, it's up to McClane to stop them all.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น