วันอังคารที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2553

The Abyss (1989)


แนวหนัง: Sci-fi/Thriller/Adventure
ความยาว: 146 นาที (ฉบับที่ฉายในโรงภาพยนต์เมื่อปี 1989; แบบ final cut) / 171 นาที (ฉบับ Special Edition)
เรทติ้ง: PG-13
นักแสดง: เอ็ด แฮร์ริส, แมรี่ อลิซาเบธ มาสทรานโทนิโอ, ไมเคิล บีนห์
ผู้อำนวยการสร้าง: เกล แอนน์ เฮิร์ด, แวน ลิงก์ (ผู้จัดทำหนังในฉบับ Special Edition)
เขียนบท/กำกับการแสดงโดย: เจมส์ คาเมรอน
เรื่องย่อ: เรื่องราวของการค้นหาเรือดำน้ำนิวเคลียร์ของกองทัพเรือสหรัฐฯ "มอนทาน่า" ที่เกิดเหตุอับปางลงไปในหุบเหวลึกในมหาสมุทร หลังจากที่เกิดการชนเข้ากับ "วัตถุใต้น้ำไร้สัญชาติ" ซึ่งหลังจากนั้นทั้งฝ่ายของรัสเซียและสหรัฐฯ ต่างก็ต้องการเข้าไปมีส่วนในการเก็บกู้เรือดำน้ำลำนี้ และทางอเมริกันก็ได้ตัดสินใจที่จะให้หน่วยรบพิเศษ SEALS เข้าไปทำภารกิจนี้ด้วยตัวเอง โดยใช้แท่นขุดเจาะน้ำมันใต้ทะเลต้นแบบของบริษัทเอกชนรายหนึ่งที่มีชื่อเรียกว่า "ดีพ คอร์" เป็นฐานการปฏิบัติการกู้ภัยในครั้งนี้ และได้ขอให้ทางลูกเรือของแท่นขุดเจาะซึ่งประกอบด้วย เวอร์จิล "บั๊ด" บริกก์แมน (เอ็ด แฮร์ริส) ซึ่งเป็นหัวหน้าแท่นขุดเจาะฯ และอดีตภรรยาของบั๊ดที่ห่างเหินกันไปนานอย่างลินด์ซี่ บริกก์แมน (แมรี่ อลิซาเบธ มาสทรานโทนิโอ) ผู้ซึ่งเป็นคนออกแบบแท่นขุดเจาะนี้มาร่วมทำงานด้วย
แต่ไม่นานนักพวกเขาก็ต้องพบกับสิ่งหนึ่งที่ทำให้เรือดำน้ำจมลงไปใต้ทะเล...มันเป็นสิ่งมีชีวิตจากต่างดาวทรงภูมิปัญญาที่ไม่มีใครเคยเห็นมาก่อนในโลก และที่พวกเขาไม่มีทางรู้ได้เลยว่า...พวกมันมาอยู่ที่โลกของเรานานมาแล้วเสียอีก!?!

When an American nuclear submarine crashes, the United States Government believe the Russians to be responsible. They enlist the help of a team of underwater drilling platform workers who are to help the deployed Navy SEALS locate the crash site. As they get closer to their destination, the friction between the two teams increases. When some workers report seeing UFO's underwater, the SEALS grow increasingly suspicious and suspect a Russian mini-sub. After a series of near-fatal disasters, the workers find that they are the only people who are capable of stopping World War III. But they are not the only inhabitants of the deep, and strange things are happening back at the surface...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น