วันพฤหัสบดีที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2553

Wall Street: Money Never Sleeps (2010)


กำหนดเข้าฉาย: 24 กันยายน 2010
แนวหนัง: Sequeal/Business/Drama
ความยาว: 127 นาที
เรทติ้ง: PG-13
นักแสดง: ไมเคิล ดักลาส, ไชอา ลาเบิฟ, แคร์รี่ มัลลิแกน, จอช โบรลิน,
แฟรงค์ แลงเจล่า และซูซาน ซาแรนดอน
ผู้กำกับ/ผู้อำนวยการสร้าง: โอลิเวอร์ สโตน
ผู้อำนวยการสร้างร่วม: ไมเคิล ดักลาส, เอ็ดเวิร์ด อาร์. เพรสแมน
เรื่องย่อ: ในปี 2001 กอร์ดอน เก็คโค (ไมเคิล ดักลาส) ที่ถูกต้องโทษคุมขังในคดีโกงหุ้น ฟอกเงินและฉ้อโกง ได้ก้าวออกมาจากสถานกักกันของรัฐกลายเป็นคนใหม่ เวลาเพียงไม่นานราชาแห่งวอลสตรีทอย่างเก็คโค มีหนวดรกรุงรัง ผมของเขาที่ไม่มีการเสยขึ้น ไม่มีใครเข้ามาเพื่อพบเจอเขา ไม่มีแม้กระทั่งลูกสาวอย่างวินนีย์ที่เคยบาดหมางกัน และไม่มีเพื่อนร่วมงานที่วอลสตรีทเหลือเพียงสักคน ซึ่งพวกเขาเหล่านั้นกำลังยุ่งกับการรับทรัพย์ในช่วงที่เก็คโค ไม่อยู่ 8 ปีหลังจากที่ใช้ชีวิตในห้องขัง ตอนนี้เก็คโคต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยวและกลายเป็นคนนอกวงการ
ในปี 2008 เจค มัวร์ (ไชอา ลาบัฟ) ชายหนุ่มผู้มีสิทธิ์ในการทำการค้าเงินที่สามารถสร้างเงินล้านที่บริษัทยิ่งใหญ่ Keller Zabel Investments ดำเนินการโดย หลุยส์ ซาเบล (แฟรงค์ ลานเจลลา) ที่ปรึกษาของเจค แฟนสาวของเจคอย่าง วินนีย์ (แครีย์ มัลลิแกน) ในเวลาเดียวกันก็เป็นผู้สนับสนุนในการขับเคลื่อนของเขา – สร้างแรงกระตุ้นจากอุดมคตินิยม หลังจากที่เธอพบความผิดพลาดใน กอร์ดอน พ่อของเธอ เพื่อการลงทุนในธุรกิจพลังงานสีเขียว
มีกระแสข่าวลือว่า เคลเลอร์ ซาเบล ติดอยู่กับหนี้นอกระบบเป็นพันล้านที่เป็นสาเหตุให้ราคาหุ้นของบริษัทดิ่งลงอย่างกระทันหัน และหลุยส์ ซาเบล ที่ถูกบังคับให้ต่อสู้กับชะตากรรมของบริษัทของเขาในที่ประชุมของธนาคาร เมื่อรัฐบาลปฏิเสธความช่วยเหลือ เบร็ตตัน เจมส์ (จอช โบรลิน) หุ้นส่วนคนหนึ่งในวาณิชธนกิจอันทรงศักยภาพ Churchill Schwartz เตรียมพร้อมที่จะครอบครองของเคลเลอร์ ซาเบล เพื่อเศษเสี้ยวของมูลค่ามัน
และขณะนี้ที่มีหนี้ตามลำพัง ธุรกิจของเขากำลังตกอยู่ในความเสียและความเจ็บปวดจากการสูญเสียที่ปรึกษา เจค เข้าร่วมฟังคำบรรยายที่มหาวิทยาลัย Fordham ที่จัดขึ้นโดย กอร์ดอน เก็คโค ที่กำลังโปรโมทหนังสือเล่มใหม่ที่มีชื่อว่า Is Greed Good? การบรรยายของ เก็คโค ได้อธิบายถึงความโลภเพียงชั่วคราวเป็นสิ่งดี หากมันถูกต้องตามกฏหมาย และความโหดร้ายในระบบการเงินว่าเป็นอย่างไร พร้อมการทำนายถึงความรุนแรงของมัน รวมไปถึงอิทธิพลของการเป็นหนี้ ที่จะนำหายนะมาสู่เศรษฐกิจของอเมริกา
วินนีย์ ที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ เจคพบเจอเก็คโคและเสนอตัวเข้ามาช่วยสานสัมพันธ์กับลูกสาวของเขา ขณะที่ เก็คโค ยื่นข้อมูลลให้ เจค เกี่ยวกับทำไม หลุยส์ ซาเบล ถึงถูกหักหลังโดยเพื่อนที่เป็นนายธนาคาร ความสัมพันธ์ถูกก่อตัวขึ้นมาเพื่อ เจค จะได้ล้างแค้นให้กับการสูญเสียของ เคลเลอร์ ซาเบล และเพื่อช่วย เก็คโค สานสัมพันธ์ใหม่ระหว่างความสัมพันธ์กับ วินนีย์ แต่ เก็คโค สลัดคราบอันชั่วร้ายของเขาไปแล้วจริงๆ หรือ?

The film is set 23 years after the first film, in June 2008, and Gordon Gekko has just been released from prison. Despite his initial attempts to warn Wall Street of the forthcoming economic downturn and stock market crash, no one in the financial world believes him due to his conviction for financial crimes. Gekko decides to re-focus his attention on rebuilding his relationship with his estranged daughter, Winnie. Due to their time apart, and the fact that Winnie blames Gekko for her brother Rudy's suicide, she avoids any contact with him. At the same time, the mentor of young Wall Street trader Jacob unexpectedly dies, and Jacob suspects his hedge fund manager of being involved in the death. Jacob, who is Winnie's fiancé, seeks revenge and agrees to Gekko's offer of help, in return for which Jacob agrees to help Gekko with Winnie.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น