วันเสาร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

Die Hard 4.0


Die Hard 4.0

แนวหนัง: Action
ความยาว: 128 นาที
เรทติ้ง: PG-13
นักแสดง: บรูซ วิลลิส, จัสติน ลอง, ธิโมธี โอลิแฟนธ์, แม็กกี้ คิว, คลิฟ เคอร์ติส
ผู้กำกับ: เลน ไวส์แมน

เรื่องย่อ: นี่คือภาคที่สี่ของแฟรนไชส์หนัง "Die Hard" และเป็นการกลับมาอีกครั้งของซุปเปอร์สตาร์บรูซ วิลลิส ในบทบาทของตำรวจนิวยอร์คจอมอึด จอห์น แม็คเคลน...เหตุการณ์ในหนังภาคนี้เกิดขึ้นในวันชาติของสหรัฐฯ วันที่ 4 กรกฎาคม กำลังจะกลายเป็นวันที่ชาวอเมริกันจะต้องตกอยู่ในความหวาดกลัว… เมื่อข้อมูลสำคัญของทั้งประเทศนี้กำลังจะถูกแฮ็ค!!
กลุ่มแฮ็คเกอร์และทหารรับจ้างติดอาวุธเต็มพิกัดนำโดย โธมัส เกเบรียล (ธิโมธี โอลิแฟนธ์) ได้แฮ็คเข้าไปในระบบฐานข้อมูลของหน่วยงานรัฐบาลสหรัฐฯ เพื่อข่มขู่รัฐบาลให้ชดใช้ในสิ่งที่เขาได้พยายามเตือนให้รู้ว่า ระบบข้อมูลต่างๆไมว่าจะเป็น ระบบการสื่อสาร และสาธารณูปโภคต่างๆของสหรัฐฯสามารถถูกเจาะเข้ามาได้อย่างง่ายดายมาก แต่ไม่มีใครเชื่อสิ่งที่เขาพูดเลย… ดังนั้นปฏิบัติการสุดระห่ำของพวกมันจึงเป็นการแสดงให้เห็นว่าสิ่งที่เขาเตือนแล้วไม่ฟังกันเลยนั้น มันคือการแก้แค้นแบบ “เชือดไก่ให้ลิงดู”!!

แต่พวกมันกำลังจะเผชิญหน้ากับภัยคุกคามใหม่ที่เหนือความคาดหมาย!?! ยอดตำรวจนักสืบพันธุ์อึดตายยากจากกรมตำรวจนิวยอร์กอย่าง จอห์น แม็คเคลน (บรูซ วิลลิส) ที่จะมาหยุดยั้งแผนการของกลุ่มแฮ็คเกอร์จอมโฉดด้วยตัวเอง!! แต่เขาไม่ขอลุยเดี่ยว… ยังมีแฮ็คเกอร์หนุ่มอย่าง แม็ทธิว “แม็ท” ฟาร์เรล (จัสติน ลอง) ผู้ที่ถูกกลุ่มแฮ็คเกอร์วายร้ายสั่งให้เขียนรหัสโปรแกรมเพื่อการเจาะข้อมูล และถูกสั่งกำจัดทิ้ง จึงเป็นงานของแม็คเคลนที่จะต้องคองคุ้มกันให้ฟาร์เรลปลอดภัย และตามล่าเหล่าร้ายไปพร้อมๆกันอีกด้วย!?!

Set nineteen years after the timeframe of the first film, the fourth film begins with McClane still divorced from Holly and estranged from his daughter Lucy (Mary Elizabeth Winstead). A group of cyber-terrorists begin hacking into computers of the FBI, who send McClane to bring in hacker Matt Farrell (Justin Long) to defend against the cyber-attack. In the process, a group of assassins hired by Gabriel, the terrorist mastermind, (Timothy Olyphant) attempts to kill the pair. Farrell tells McClane that the terrorists are actually in the middle of performing a crippling cyber-warfare attack on the infrastructure of the country, disrupting all power, public utilities, traffic, and other computer-controlled systems. Lucy is captured by the terrorists. In the end, McClane saves her and foils their scheme.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น