วันอังคารที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2552

The Sentinel


The Sentinel

แนวหนัง: Action/ Suspense/ Thriller
เรทติ้ง: PG-13
ความยาว: 108 นาที
นักแสดง: ไมเคิล ดักลาส, คีเฟอร์ ซัทเธอร์แลนด์, อีวา ลองโกเรีย พาร์เกอร์ และคิม เบซิงเกอร์
ผู้กำกับ: คลาร์ก จอห์นสัน
เรื่องย่อ: "... ตลอดระยะเวลา 141 ปีในประวัติศาสตร์ของการก่อตั้งหน่วยงานรักษาความปลอดภัยประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา ยังไม่เคยมีใครคิดวางแผนลอบสังหารประธานาธิบดีฯมาก่อนเลย... ไม่มี"
นี่เป็นเรื่องราวสุดระทึกของการทำงานเสี่ยงตายเพื่อปกป้องชีวิตของประธานาธิบดีสหรัฐฯ ของเจ้าหน้าที่ตำรวจลับยอดฝีมืออย่าง พีท แกริสัน (ไมเคิล ดักลาส) ผู้ซึ่งทำหน้าที่ในสายงานนี้มาอย่างโชกโชน และได้รับความไว้วางใจจากผู้ร่วมงานที่ยอมรับในความสามารถของเขา แต่ตอนนี้เขากำลังตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการวางแผนลอบสังหารประธานาธิบดีฯ ไม่เพียงเท่านั้น เพื่อนร่วมงานคนหนึ่งในหน่วยถูกฆ่าตายหน้าบ้านของเขาเอง เพราะว่าเขากำลังจะบอกกับพีทถึงคนทรยศในหน่วย และพีทยังไปมีความสัมพันธ์อย่างลับๆกับสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง (คิม เบซิงเกอร์) อีกด้วย!?!
ในอีกด้านหนึ่ง เขาก็ยังเป็นเพื่อนสนิทกับเจ้าหน้าที่ฯ เดวิด เบร็คเคนริดจ์ (คีเฟอร์ ซัทเธอร์แลนด์) ที่ตอนนี้ต้องเข้ามาทำการสืบสวนข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า พีทเป็นคนอย่างที่เขาคิดอย่างนั้นหรือไม่? รวมถึงพยายามค้นหาผู้อยู่เบื้องหลังแผนการณ์สุดอันตรายพร้อมกับเจ้าหน้าที่ฯสาวสวยหน้าใหม่ จิล มาร์ริน (อีวา ลองโกเรีย พาร์เกอร์) ผู้ที่เป็นลูกศิษย์ของพีทที่เขาดึงมาร่วมงานด้วย เพราะมีเบาะแสที่เป็นไปได้ว่า มีหนอนบ่อนไส้ฝังตัวอยู่ภายในหน่วยงานฯและมีความรู้เกี่ยวกับรูปแบบการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ฯทุกคนเป็นอย่างดี เพราะว่าจะมีการประชุมกลุ่มผู้นำประเทศ จี-8 ซัมมิท ที่โตรอนโต, แคนาดา ซึ่งเป็นงานที่สำคัญต่อท่านประธานาธิบดีฯ และสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง นี่เป็นภาระกิจสำคัญของพีท, เดวิด และจิลที่จะต้องหยุดยั้งการลอบสังหารในครั้งนี้ไม่ให้เกิดขึ้น... แม้ว่าจะต้องเอาตัวเข้าแลกกับกระสุนสังหารก็ตาม!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น