วันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2552

Terminator Salvation


แนวหนัง: Action/Sci-fi: Sequel
เรทติ้ง: PG-13
ความยาว: 115 นาที
นักแสดง: คริสเตียน เบล, แซม เวิร์ธทิงตัน, ไบรซ์ ดัลลัส ฮาวเวิร์ด, มูน บลัดกู๊ด, คอมมอน, แอนตัน เยลชิน
ผู้กำกับ: แม็คจี
เรื่อง ย่อ: ในหนังฅนเหล็กภาคล่าสุดนี้ เหตุการณ์ได้เริ่มต้นขึ้นในปี 2003 ณ เรือนจำแห่งหนึ่งในซานฟรานซิสโก มาคัส ไรท์ (เวิร์ธทิงตัน) ได้รับโอกาสครั้งที่สองของเขาโดยการมอบร่างกายให้กับการค้นคว้าทางวิทยา ศาสตร์จากนักวิทยาศาสตร์หญิงนางหนึ่ง ผู้ที่กำลังป่วยเป็นมะเร็งขั้นสุดท้าย... แต่หารู้ไม่ว่า ผลลัพธ์ดังกล่าวกำลังจะเปลี่ยนแปลงโฉมหน้าของเขาเอง เพราะว่าร่างกายของเขานั้นกลายเป็นส่วนหนึ่งของ "สกายเน็ต"... โปรแกรมคอมพิวเตอร์สมองกลที่เข้าควบคุมการตัดสินใจต่างๆของมนุษย์ และเริ่มการโจมตีอย่างเต็มรูปแบบต่อมนุษยชาติ!!
... ต่อมาในปี 2018 สงครามระหว่่างมนุษย์ที่ยังเหลือรอดและกองทัพเครื่องจักรสังหารได้ดำเนินต่อ มาหลังจากเหตุการณ์ "วันสิ้นโลก" โดยมี จอห์น คอนนเนอร์ (เบล) เป็นผู้นำกลุ่มกองกำลังรบที่เรียกตัวเองว่า "กองกำลังกอบกู้โลก" (The Resistances) ได้นำกำลังพลของเขาเข้าโจมตีฐานที่มั่นของสกายเน็ตแห่งหนึ่ง หลังจากนั้นพวกเขายังได้ค้นพบข้อมูลสำคัญ นั่นก็คือรายชื่อของเป้าหมายที่สกายเน็ตต้องการกำจัดทิ้ง โดยมีคอนเนอร์และไคล์ รีส (เยลชิน) ผู้ที่ในภายภาคหน้าจะข้ามกาลเวลาไปยังอดีตเพื่อปกป้องชีวิตแม่ของเขา ซาร่าห์ คอนเนอร์ ในปี 1984 และเป็นพ่อบังเกิดเกล้าของเขาเอง...
แต่ว่า หน่วยของคอนเนอร์กลับถูกลอบโจมตี ผลจากการโจมตีดังกล่าวทำให้มาร์คัสฟื้นกลับมาอีกครั้ง และสูญเสียความจำไปว่าเกิดอะไรขึ้นกับเขา ต่อมาเขาก็เดินทางต่อไปเพื่อหาผู้ที่ทำให้เขากลายเป็นมนุษย์กึ่งเครื่องจักร กล และยังได้พบกับไคล์ที่ลอส แองเจลิส เพราะว่าเขาได้ช่วยมาร์คัสเอาไว้จากหุ่น T-600
แต่ไคล์ก็ถูกจับไปยังสกายเน็ต พร้อมกับผู้รอดชีวิตคนอื่นๆอีกจำนวนหนึ่ง ส่วนมาร์คัสก็ได้รับบาดเจ็บจากการเหยียบกับระเบิดจนบาดเจ็บ และถูกจับตัวได้โดยกองกำลังของคอนเนอร์ คอนเนอร์แทบไม่เชื่อด้วยสายตาของตัวเองเลยว่าเชลยศึกคนนี้เป็นไซบอร์ก และสิ่งที่มาร์คัสบอกว่าไคล์อยู่ที่สกายเน็ต ก็ทำให้คอนเนอร์ตกตะลึงเมื่อเขานึกถึงการพบกับผู้บัญชาการของกองกำลังต่อต้านที่ระบุว่า "จอห์น เราจะเริ่มการโจมตีในอีกสี่วันที่จะถึงนี้นะ "
เมื่อมาถึงตอนนี้ จอห์น คอนเนอร์ จำเป็นต้องร่วมมือกับมาร์คัสเพื่อบุกเข้าไปช่วยไคล์ และเชลยคนอื่นๆออกมาให้ได้... ก่อนที่ทางกองกำลังชุดใหญ่จะบุกถล่มที่ตั้งของสกายเน็ตจนพินาศไปพร้อมกับเฉลยศึกคนอื่นๆ... และรวมไปถึงไคล์ด้วย!!!

Set in post-apocalyptic 2018, John Connor is the man fated to lead the human resistance against Skynet and its army of Terminators. But the future Connor was raised to believe in is altered in part by the appearance of Marcus Wright, a stranger whose last memory is of being on death row. Connor must decide whether Marcus has been sent from the future, or rescued from the past. As Skynet prepares its final onslaught, Connor and Marcus both embark on an odyssey that takes them into the heart of Skynet’s operations, where they uncover the terrible secret behind the possible annihilation of mankind.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น