วันอังคารที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2554

True Lies (1994 film)


ปีที่ออกฉาย: 15 กรกฎาคม 1994
แนวหนัง: Action/Spy/Comedy
ความยาว: 141 นาที
เรทติ้ง: R
นักแสดง: อาร์โนลด์ ชวาซเซเนกเกอร์, เจมี่ ลี เคอร์ติส, ทอม อาร์โนลด์, เทีย คาร์เรร่า, บิล แพ็กซ์ตั้น, อาร์ต มาลิค, เอลิซ่า ดุชกู
นักแสดงรับเชิญ: ชาร์ลตั้น เฮสตั้น (รับบทเป็นหัวหน้าหน่วยสายลับ Omega Sector)
ผู้กำกับ: เจมส์ แคเมอรอน
ผู้อำนวยการสร้าง/ผู้เขียนบท: เจมส์ แคเมอรอน, สเตฟานี่ ออสติน, แรนดอล เฟรกส์
สร้างจาก: หนังแนวสายลับ/คอเมดี้จากฝรั่งเศสเรื่อง La Totale! โดยผู้กำกับ คลอด ซิดี้ และซิโมน มิเชลล์ ออกฉายในปี 1991
เรื่องย่อ: ในเรื่องราวสุดตื่นเต้นของหนังแอ็คชั่น/คอเมดี้เรื่องนี้ ใครๆ ต่างก็คิดว่า แฮร์รี่ ทาสเกอร์ (อาร์โนลด์ ชวาซเซเนกเกอร์) ก็เป็นเพียงแค่ตัวแทนขายเครื่องคอมพิวเตอร์ให้กับบริษัทฯ ไอทีแห่งหนึ่ง และใช้ชีวิตแบบเรี่ยบง่ายกับภรรยาและลูกสาว; เฮเลน (เจมี่ ลี เคอร์ติส) และลุกสาววัยรุ่น เดน่า (เอลิซ่า ดุชกู) อยู่ในย่านชุมชนชานเมืองที่เงียบสงบของวอชิงตัน ดี.ซี. แต่หารู้ไม่ว่า เขาใช้ชีวิตแบบที่เรียกว่า "ลับสุดยอด" ...เพราะเขาทำงานให้กับองค์การลับของรัฐบาลสหรัฐฯ ชื่อว่า "หน่วยโอเมก้า" เพื่อหยุดยั้งการก่อการร้ายของกลุ่มหัวรุนแรงที่มีชื่อว่า "จิฮัดสีเลือด" ที่กำลังวางแผนโจมตีสหรัฐฯ ด้วยอาวุธนิวเคลียร์ที่ขโมยมาจากอดีตสหภาพโซเวียตเดิม ในขณะที่กำลังติดตามเบาะแสของพวกมันอยู่นั้น เฮเลนกลับรู้สึกว่าแฮร์รี่กำลังเอาใจออกห่างจากเธอเพราะว่า "งานยุ่งจนต้องกลับบ้านดึก" แทบทุกวัน จนกระทั่งไม่มีเวลาให้กับครอบครัวเลย เฮเลนเลยคบหากับหนุ่มขายรถมือสองที่ชื่อว่า "ไซม่อน" (บิล แพ็กซ์ตั้น) ซึ่งก็แกล้งทำเป็นสายลับเพื่อล่อลวงผู้หญิงมาหลายต่อหลายคนแล้ว เมื่อแฮร์รี่รู้เข้าก็รู้สึกหัวเสียขึ้นมาทันที และตัดสินใจที่จะ "ติดตาม" ภรรยาของเขาไปเพื่อสืบหาว่าพวกเขาคบหากันได้อย่างไร และเพื่อตามง้องอนขอคืนดีกับเฮเลนอีกครั้งหนึ่ง แต่เรื่องราวกลับยุ่งเหยิงขึ้นกว่าเดิมเมื่อตัวตนของเขากำลังจะถูกเปิดโปงโดยพวกผู้ก่อการร้ายกลุ่มนี้ที่กำลังตามสืบร่องรอยของหน่วยงานของแฮรร์รี่อยู่ด้วย ดังนั้น เพื่อชาติและครอบครัวที่เขารักที่สุด แฮร์รี่จะต้องทำหน้าที่ที่หนักอึ้งนี้ให้สำเร็จให้ได้... สถานเดียว!!!
Harry Tasker is a sales Representative for a computer company, with a wife, Helen, and a daughter, Dana, with a house in the suburbs in Washington D.C. Or so everybody thinks. Harry is actually an agent of a private organization that hunts down any threats to the United States. While he is investigating a possible threat on the U.S., his wife Helen becomes lonely and starts to hang around another man, a used car salesman named Simon, so Harry secretly uses his organization's equipment to monitor on his wife and her new friend. Harry must also worry about the threat on the U.S. Meanwhile, a middle eastern terrorist named Salim Abu Aziz, has formed is own terrorist network he calls "Crimson Jihad" and they are threatening to Nuke the U.S. if they do not get what they want. So, Harry must stop the terrorists and hopefully, save his own personal life.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น