วันจันทร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2554

X-Men Origins: Wolverine (2009 film)


ปีที่ออกฉาย: 1 พฤษภาคม 2009
แนวหนัง: Super-hero/Action/Sci-fi/Drama/Adventure
ความยาว: 107 นาที
เรทติ้ง: PG-13
นักแสดง: ฮิวจ์ แจ็คแมน, ลีฟ ชไรเบอร์, แดนนี่ ฮูสตั้น, วิล ไอ แอม, ลินน์ คอลลินส์, ไรอัน เรย์โนลด์ส, แดนนี่ เฮนนี่, เควิน ดูแรนด์,
เทย์เลอร์ คิตช์
ผู้กำกับ: แกวิน ฮู้ด
ผู้อำนวยการสร้าง: ฮิวจ์ แจ็คแมน, สแตน ลี, อาวี อาราด
บทภาพยนต์: เดวิด เบนิออฟ และสกิปส์ วู้ดส์
สร้างจาก: เรื่องราวของตัวการ์ตูนของมาร์เวลล์ คอมิคส์ "วูฟเวอร์รีน" โดยแสตน ลี
เรื่องย่อ: นี่คือเรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อนหน้าเหตุการณ์ในหนัง X-Men ภาคแรก เล่าเรื่องของสองหนุ่มน้อยนามว่า โลแกน และวิคเตอร์ ที่มีลักษณะที่ผิดแผกไปจากมนุษย์ทั่วไป...พวกเขาเป็นมนุษย์กลายพันธุ์ (Mutants) ซึ่งต้องใช้ชีวิตในวัยเด็กอย่างยากลำบากเพราะความผิดปกติของตนเองมาตลอด 200 ปี พวกเขาเติบโตขึ้นและร่วมต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กันนับตั้งแต่สงครามกลางเมืองของสหรัฐอเมริกา เรื่อยมาจนสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง สงครามโลกครั้งที่สอง และสงครามเวียดนาม จนกระทั่งวันหนึ่งพวกเขาก็ถูกตัดสินโทษประหารชีวิตด้วยการยิงเป้าโทษฐานที่ขัดคำสั่งผู้บังคับบัญชา แต่พวกเขากลับรอดชีวิตและได้เข้าร่วมกับหน่วยรบเฉพาะกิจที่ประกอบด้วยมนุษย์กลายพันธุ์ นำโดยนายพลสไตรเกอร์ (แดนนี่ ฮูสตั้น) แต่ทว่าวิธีการปฏิบัติงานที่ไม่คำนึงถึงชีวิตผู้บริสุทธิ์ได้ทำให้โลแกนตัดสินใจลาออก หกปีต่อมา เขาได้ใช้ชีวิตใหม่ในแคนาดาร่วมกับคนรักอย่าง เคย์ล่า ซิลเวอร์ฟอกซ์ (ลินน์ คอลลินส์)... แต่ไม่นานนักชีวิตที่สงบสุขของโลแกนก็ต้องจบลงด้วยเลือดและความตาย เมื่อเคย์ล่าถูกสังหารโดยวิคเตอร์ (ลีฟ ชไรเบอร์) ผู้ซึ่งออกล่าสังหารสมาชิกที่เหลืออยู่ของทีม เมื่อเข้าตาจนและไม่มีอะไรจะเสียอีกแล้ว เขาจึงตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัดเพื่อฉีดสสารที่แข็งแกร่งที่สุดเข้าสู่ร่างกายตามคำแนะนำของนายพลสไตรเกอร์ ที่ต้องการให้เขาเป็นต้นแบบของอาวุธสังหารรหัสเรียก "อาวุธเอ็กซ์"... และนี่คือจุดเริ่มต้นของโลแกนผู้ซึ่งกลายมาเป็นนักสู้ที่ร้ายกาจในชื่อใหม่นามว่า..."วูฟเวอร์รีน"!!
Two mutant brothers, Logan and Victor, born 200 years ago, suffer childhood trauma and have only each other to depend on. Basically, they're fighters and killers, living from war to war through U.S. history. In modern times, a U.S. colonel, Stryker, recruits them and other mutants as commandos. Logan quits and becomes a logger, falling in love with a local teacher. When Logan refuses to rejoin Stryker's crew, the colonel sends the murderous Victor. Logan now wants revenge.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น