วันศุกร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2554

In the Line of Fire (1993)


ปีที่ออกฉาย: 9 กรกฎาคม 1993
แนวหนัง: Political/Drama/Action/Thriller
ความยาว: 128 นาที
เรทติ้ง: R
นักแสดง: คลิ้นต์ อีสต์วู้ด, จอห์น มัลโควิช, เรเน่ รุสโซ่, ดีแล่น แม็คเดอร์ม็อต, เฟรด ดัลตั้น ทอมป์สัน ฯลฯ
ผู้กำกับ: วูล์ฟกัง ปีเตอร์เซ่น
ผู้อำนวยการสร้าง: เจฟ แอปเปิล และเกล แคตซ์
เรื่องย่อ: แฟรงค์ ฮอริแกน เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจลับผู้ซึ่งคอยนึกย้อนไปเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 1963 ในช่วงที่เขาได้รับเลือกจากประธานาธิบดีจอห์น เอฟ. เคเนดี้ ให้มาเป็นเจ้าหน้าที่คุ้มกันให้กับท่านฯ และเขายังกลายเป็นหนึ่งในไม่กี่คนที่เสียประธานาธิบดีไปเมื่อ
เคเนดี้ถูกลอบสังหาร ตอนนี้ อดีตนักฆ่าของที่ซีไอเอ มิตช์ เลียร์รี่ (จอห์น มัลโควิช) กำลังสะกดรอยตามประธานาธิบดีคนปัจจุบันอยู่ในช่วงการลงเลือกตั้งอีกสมัย มิตช์ได้ศึกษารูปแบบการทำงานของฮอริแกนอย่างละเอียด และคอยที่จะกดดันเขาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงบอกกับฮอริแกนถึงแผนการลอบสังหารครั้งใหม่ เลียร์รี่ต้องการที่จะกำจัดประธานาธิบดีคนนี้ทิ้งเพราะว่าเขารู้สึกว่าถูกรัฐบาลหักหลัง -- นั่นเป็นเพราะว่าเขาถูกให้ออกจากซีไอเอและตอนนี้ทางหน่วยฯ ก็ต้องการจะกำจัดเขาทิ้ง ภายหลังที่ฮอริแกนคุยกับเลียร์รี่ เขาก็ต้องการที่จะอยู่ในทีมคุ้มกันประธานาธิบดีคนใหม่นี้พร้อมกับเจ้าหน้าที่หญิงลิลลี่ เรนส์ (เรเน่ รุสโซ่) และคราวนี้เขาก็พร้อมที่จะทำหน้าที่ใ้ห้ดีกว่าเดิมและไม่ทำผิดพลาดอีกเป็นครั้งที่สอง ในขณะที่ทางหัวหน้าคณะทำงานของประธานาธิบดี แฮร์รี่ ซาเจินต์ (เฟรด ดัลตั้น ทอมป์สัน) ก็ไม่ยอมที่จะเปลี่ยนปฏิทินกำหนดการของท่านฯ เพื่อความปลอดภัย ซึ่งเป็นการผิดพลาดหากมือปืนคนนี้จะสังหารเป้าหมายของมันได้...
Frank Horrigan is a secret service agent who keeps thinking back to November 22, 1963, when, as a hand-picked agent by President Kennedy, he became one of the few agents to have lost a President to an assassin when Kennedy died. Now, former CIA assassin Mitch Leary is stalking the current President, who is running for re-election. Mitch has spent long hours studying Horrigan, and he taunts Horrigan, telling him of his plans to kill the President. Leary plans to kill the president because Leary feels betrayed by the government -- Leary was removed from the CIA, and the CIA is now trying to have him killed. After talking to Leary, Horrigan makes sure he is assigned to presidential protection duty, working with fellow secret service agent Lilly Raines. Horrigan has no intention of failing his President this time around, and he's more than willing to take a bullet. White House Chief of Staff Harry Sargent refuses to alter the President's itinerary...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น