วันพฤหัสบดีที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2554

The Last Samurai (2003)



ปีที่ออกฉาย: 5 ธันวาคม 2003
แนวหนัง: Epic/Drama/Action/Historical
ความยาว: 154 นาที
เรทติ้ง: R
นักแสดง: ทอม ครูส, เคน วาตานาเบ้, โคยูกิ, โทนี่ โกลด์วิน, ธิโมที สปอล, ฮิโรยูกิ ซานาดะ
ผู้กำกับ/ผู้อำนวยการสร้าง/ผู้เขียนบท: เอ็ดเวิร์ด ซวิค
ผู้อำนวยการสร้างร่วม: พอลล่า แว็กเนอร์
เรื่องย่อ: เรื่องราวอันน่าประทับใจของหนังมหากาพย์เรื่องนี้ถูกตั้งไว้ที่ปี 1870 ใน The Last Samurai นำเสนอเรื่องราวของพันตรี
เนธาน อัลเกรน (ทอม ครูส) นายทหารอเมริกันที่เดินทางมายังประเทศญี่ปุ่นเพื่อมาทำงานตามสัญญาว่าจ้างให้พัฒนาศักยภาพของกองทัพญี่ปุ่นให้มีความทันสมัยมากขึ้นตามพระบัญชาขององคืสมเด็จพระจักรพรรดิฯ ต่อมา เมื่อพระองค์ทรงมีพระบัญชาให้กวาดล้างกลุ่มนักรบซามูไรที่ยังคงต่อต้านการเปลี่ยนแปลงประเทศไปสู่ความทันสมัยตามอย่างตะวันตก เพื่อเปิดประเทศและเริ่มสร้างชาติให้แข็งแกร่งด้วยการพัฒนากองทัพฯ ทางด้านอัลเกรนก็เริ่มติดอยู่ระหว่างกลางของความขัดแย้งของสองวัฒนธรรมที่เขาได้พบเจอจากการที่เขาไปเป็นเชลยศึกอยู่ในกลุ่มของนักรบซามูไร และเริ่มเข้าใจในความหมายที่แท้จริงอันงดงามของเกียรติยศและศักดิ์ศรีของความเป็นทหารและนักรับที่แท้จริง
Set in Japan during the 1870s, The Last Samurai tells the story of Capt. Nathan Algren (Tom Cruise), a respected American military officer hired by the Emperor of Japan to train the country's first army in the art of modern warfare. As the Emperor attempts to eradicate the ancient Imperial Samurai warriors in preparation for more Westernized and trade-friendly government policies, Algren finds himself unexpectedly impressed and influenced by his encounters with the Samurai, which places him at the center of a struggle between two eras and two worlds, with only his own sense of honor to guide him.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น