วันจันทร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2554

2 Fast 2 Furious (2003)


ปีที่ออกฉาย: 6 มิถุนายน 2003
แนวหนัง: Sequeal/Car-racing/Action/Crime
ความยาว: 107 นาที
เรทติ้ง: PG-13
นักแสดง: พอล วอร์คเกอร์, ไทรีซ กิ๊บสัน, เอวา แมนเดส, เดว่อน อาโอกิ, โคล ฮาวเซอร์, คริส "ลูดาคริส" บริจด์เจส, เจมส์ รีมาร์ และธอม แบร์รี่ย์
ผู้กำกับ: จอห์น ซิงเกิลตั้น
ผู้อำนวยการสร้าง: นีล เอช. มอร์ริตซ์
เรื่องย่อ: หลังจากที่อดีตตำรวจไบรอัน โอ' คอนเนอร์ (วอร์คเกอร์) ได้ปล่อยตัวดอม โทเร็ตโต้ ให้หลบหนีไปจากแอลเอในหนังภาคแรกแล้ว เขาก็ตัดสินใจที่จะขอใช้ชีวิตเป็น "นักซิ่ง" และเดินทางไปยังไมอามี่, รัฐฟลอริด้า เพื่อหาเลี้ยงตนเองในฐานะนักแข่งรถซิ่งที่นั่น แต่เขาก็ได้สร้างจุดสนใจให้กับหน่วยงานศุลกากร (U.S. Custom Service) และทาง FBI ในการที่จะหาสายสืบมือดีเข้าไปแฝงตัวทำภารกิจลับงานหนึ่งเข้าพอดี ซึ่งก็กลายเป็นว่าไบรอันก็ถูกเจ้าหน้าที่กรมศุลกากรจับตัวได้ในทันทีหลังจากการแข่งรถครั้งหนึ่ง ซึ่งเขาก็ได้รับข้อเสนอให้ทำงานร่วมกันกับทางราชการในการโค่นอำนาจเจ้าพ่อค้ายาเสพย์ติดขาใหญ่นามว่า คาร์เตอร์ เวโรน (ฮาว์เซอร์) โดยที่เจ้าหน้าที่บิลกิ้นส์ (แบร์รี่ย์) และเจ้าหน้าที่มาร์แคม (รีมาร์) ได้ให้ข้อเสนอกับไบรอันว่า ถ้าเขาทำงานนี้สำเร็จ ทางตำรวจและหน่วยงานรักษากฏหมายก็จะลบประวัติอาชญากรรมของไบรอันให้หมดสิ้น ดังนั้นเขาจึงรับข้อเสนอนี้และเดินทางไปยังบาส์โตว์, แคลิฟอร์เนีย เพื่อหาเพื่อนเก่าอีกคนหนึ่งที่ไบรอันรู้จักให้มาช่วยงานนี้ด้วยอีกแรงหนึ่ง นั่นก็คือโรมัน เพียรซ์ (กิ๊บสัน) โดยที่เพียรซ์
ได้ขอข้อเสนอเดียวกันกับที่ไบรอันได้ไปในการลบประวัติอาชญากรรมของตนเองทิ้งด้วย ต่อมาจึงเดินทางกลับมาที่ไมอามี่เพื่อพบกับเจ้าหน้าที่สาวแห่งกรมศุลกากรที่แฝงตัวอยู่กับพรรคพวกของเวโรน; โมนิก้า ฟูเอนเตซ (แมนเดส) เพื่อรับทราบถึงงานที่ต้องทำและหาทางหยุดยั้งการขนส่งยาเสพย์ติดมูลค่านับพันล้านเหรียญฯ ให้กับลูกค้าและป้องกันไม่ให้มันหนีออกนอกประเทศ ซึ่งมันต้องการนักแข่งรถซิ่งเพื่อที่จะช่วยมันขนยาฯ ไปยังจุดนับพบและหลบเลี่ยงตำรวจไมอามี่ที่กำลังติดตามตัวพวกมันอยู่อีกด้วย...แต่ที่ร้ายยิ่งกว่านั้น เวโรนยังได้ติดสินบนเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งให้ "เปิดช่องทางสะดวก" ในการขนยาฯ ให้มันโดยไม่ให้ตำรวจตามมาให้ยุ่งยาก
แต่มันกำลังจะพบว่า เมื่อนักซิ่งที่บ้าระห่ำสองคนมาทำงานนี้ให้เมื่อไหร่ ก็จะกลายเป็นภารกิจที่อันตรายที่สุดที่พวกเขาเคยเจอมาก่อนเลย...และมันต้องไม่พลาดเพื่อที่จะเล่นงานเวโรนให้สาสมให้ได้!!!
Brian O'Conner has left LA due to his illegal actions from the first movie and now soars the streets of Miami making money here and there by street racing. Watched by Customs Agent Monica Fuentes, Brian is caught by the police and is given a deal by Agent Markham and Bilkins to go undercover and try to bring down drug lord Carter Verone in exchange for his criminal record to be erased. Brian agrees but only if he is given permission to choose his partner. Brian heads home to Barstow, California where he recruits an old friend Roman Pearce to help him. Pearce agrees but only for the same deal Brian was offered. With the help of Monica, Brian and Rome work together to take down Verone.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น