วันอาทิตย์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2554

Air Force One (1997)


ปีที่ออกฉาย: 25 กรกฎาคม 1997
แนวหนัง: Action/Political/Thriller
ความยาว: 124 นาที
เรทติ้ง: R
นักแสดง: แฮริสัน ฟอร์ด, แกรี่ย์ โอลด์แมน, เกลน โคลส์, เวนดี้ ครูว์เซ่น, พอล กิลฟอยร์, แซนเดอร์ เบอร์คลี่ย์, วิลเลี่ยม เอช. เมย์ซี่
และเจอร์เก้น พรอชนาวน์
ผู้กำกับ/ผู้อำนวยการสร้าง: วูล์ฟกัง ปีเตอร์เซ่น
ร่วมด้วย: เกล แคตซ์, อาร์มยัน เบอร์นสตีน และโจนาธาน เชสสแต็ค
เรื่องย่อ: เรื่องราวเกี่ยวกับประธานาธิบดีสหรัฐฯ เจมส์ มาร์แชล (ฟอร์ด) และคณะบุคคลสำคัญของรัฐบาลสหรัฐฯ และครอบครัวหมายเลขหนึ่ง ที่อยู่ระหว่างการประกาศสุนทรพจน์ที่กรุงมอสโคว์, ประเทศรัสเซีย ซึ่งหลังจากนั้นคณะฯ ก็เดินทางออกจากมอสโคว์กลับไปยังสหรัฐอเมริกาโดยเครื่องบินประจำตำแหน่งฯ "แอร์ฟอร์ซ วัน"
...แต่ทว่า บุคคลที่ได้รับการคุ้มกันดีที่สุดในโลกกลับถูกกลุ่มผู้ก่อการร้ายหัวรุนแรงจากรัสเซียที่นำทีมโดยอิกอร์ คอร์ซูนอฟ
(โอล์ดแมน) ผู้ซึ่งได้รับความช่วยเหลือจาก "หนอนบ่อนไส้" ภายในทีมรักษาความปลอดภัยของประธานาธิบดีมาร์แชลเอง; เจ้าหน้าที่กิบส์ (เบอร์คลี่ย์) ...ในตอนนี้ ทั้งครอบครัวของมาร์แชล และบุคคลสำคัญคนอื่นๆ รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่ยังเหลือรอดอยู่ ก็ถูกจับตัวไว้เป็นตัวประกันเพื่อบีบให้รัฐบาลอเมริกันปล่อยตัวนายพลอิวาน ราเด็ค (พรอชนาวน์) ผู้ซึ่งเป็นหัวหน้าของพวกมันที่ถูกหนุ่วยปฏิบัติการพิเศษร่วมสหรัฐฯ-รัสเซียจับตัวไป ไม่อย่างนั้นพวกมันจะสังหารทุกคนบนครื่องแอร์ฟอร์ซ วัน ในทุกๆ ชั่วโมง หากไม่ทำตามข้อเรียกร้องที่ต้องการให้สำเร็จ
...แต่พวกมันก็คาดไม่ถึงว่า จะยังมีอีกคนหนึ่งที่หลุดรอดเงื้อมมือไปได้ นั่นก็คือประธานาธิบดีมาร์แชล ที่กำลังหลบซ่อนตัวและหาทางช่วยเหลือตัวประกันทุกคน รวมถึงครอบครัวของเขาเองให้ปลอดภัย ในขณะเดียวกันก็พยายามทุกวิถีทางที่จะหยุดพวกมันให้ได้โดยเร็วที่สุด...
The President of the United States is on a journey home after making a speech in Moscow. But on the journey, Russian hi-jakers take over the plane, disguising themselves as newspaper reporters. They want the President to ring Moscow and release General Redek. But they think that the President has escaped in the pod. But the president is really still on board air force One attempting to regain control of the plane and to rescue his wife and daughter.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น