วันอาทิตย์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2554

Shooter (2007)


ปีที่ออกฉาย: 8 มีนาคม 2007
แนวหนัง: Action/Political/Suspence/Thriller
ความยาว: 124 นาที
เรทติ้ง: R
นักแสดง: มาร์ค วอลเบอร์ก, แดนนี่ โกลเวอร์, ไมเคิล พีน่า, เคต มาร่า, โรน่า มิตรา, เอเลียส คอเทียส และเน็ด บีตตี้
ผู้กำกับ: อันตวน ฟูกวา
ผู้อำนวยการสร้าง: ลอเร็นโซ่ ดิ โบนาเวนทูร่า
สร้างจาก: หนังสือนิยายแนว Action/Thriller เรื่อง Point of Impact เขียนโดยสตีเฟ่น ฮันเตอร์
เรื่องย่อ: บ็อบ ลี สแวกเกอร์ (วอลเบอร์ก) คือนักแม่นปืนฝีมือเยี่ยมที่สุดในโลก และผู้ซึ่งเคยได้รับเหรียญกล้าหาญจากสภาคองเกรสฯ มาก่อน; เขาเคยถูกปล่อยทิ้งให้ตายกลางทะเลทรายที่ประเทศเอธิโอเปียในภารกิจลับสุดยอดที่ผิดพลาดเมื่อไม่กี่ปีก่อนหน้านั้น บัดนี้เขาอยู่อาศัยเพียงลำพังในบ้านพักที่หุบเขาอันเงียบสงบในรัฐโคโลราโด...จนกระทั่งเขาถูกทาบทามจากทหารยศนายพันผู้หนึ่งนาม พันตรีจอห์สัน ไอแซค (โกล์เวอร์) ผู้ซึ่งเล็งเห็นความสามารถที่หาตัวจับได้ยากของสแวกเกอร์ในด้านการต่อต้านจารกรรมและในฐานะนักแม่นปืน จึงเสนองานชิ้นหนึ่งให้; ให้ชี้ตัวมือปืนที่กำลังวางแผนที่จะลอบสังหารประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอีกสามวันนับจากนี้ไป ซึ่งจะเกิดขึ้นในเมืองใดเมืองหนึ่งจากสามสถานที่ที่ท่านฯ จะต้องเดินทางไปกล่าวสุนทรพจน์...แต่แล้ว เขาก็ไม่คาดคิดว่าตัวเองกำลังจะตกเป็นเป้าหมายของการถูก "ใส่ความและฆ่าตัดตอน" โดยพันตรีไอแซคและลูกสมุนของพวกมันเสียเอง!?!!
ในที่สุดเขาก็ถูกกล่าวหาว่า เป็นผู้ "ลั่นไก" สังหาร...และถูกยิงบาดเจ็บจนต้องหนีเอาตัวรอด เมื่อมาถึงขั้นนี้แล้ว เขาจะต้องหาคนที่จะช่วยเหลือเขาได้ในการพิสูจน์ความจริงว่าเขาไม่ได้ทำ และเล่นงานพวกมันกลับคืนด้วยความชำนาญที่เขาถนัดที่สุด...ลั่นไก!!!
Bob Lee Swagger, one of the world's great marksmen and the son of a Congressional Medal of Honoree, is a loner living in the Rockies. He's left the military, having been hung out to dry in a secret Ethiopian mission a few years before, when he's recruited by a lisping colonel to help find a way that the President of the US might be assassinated in one of three cities in the next two weeks. He does his work, but the shot is fired notwithstanding and Bob Lee is quickly the fall guy: wounded and hunted by thousands, he goes to ground and, aided by two unlikely allies, searches for the truth and for those who double-crossed him. All roads lead back to Ethiopia.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น