วันพุธที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2554

Tron Legacy (2010)


แนวหนัง: Action/Sci-fi/Adventure
ความยาว: 127 นาที
เรทติ้ง: PG
นักแสดง: เจฟ บริดเจดส์, แกเร็ต เฮดลันด์, โอลิเวียร์ ไวลด์, บรูซ บ็อกซ์ไลเนอร์ และไมเคิล ชีน
ผู้กำกับ: โจเซฟ โคซินสกี้
เรื่องย่อ: ในปี ค.ศ. 1989 เควิน ฟลินน์ (รับบทโดย เจฟฟ์ บริดเจส) วิศวกรซอฟต์แวร์และซีอีโอบริษัทเอ็นคอมอินเตอร์เนชันแนล (ENCOM International) หายตัวไป ยี่สิบห้าปีต่อมา แซม บุตรชายของเขา (รับบทโดยการ์เรต เฮดลันด์) ตอนนี้อายุ 27 ปี ผู้ถือหุ้นส่วนของบริษัทเอ็นคอมที่รับช่วงต่อจากบิดา เขามีความสนใจในบริษัทแห่งนี้น้อยมาก นอกเหนือไปเสียจากการทำเรื่องตลกต่อคณะกรรมการบริหารบริษัทเป็นประจำทุกปี อลัน แบรดเลย์(รับบทโดย บรูซ บ็อกซ์เลตเนอร์) เพื่อนของบิดาแซมและผู้บริหารบริษัทเอ็นคอมมาเยี่ยมแซม และกล่าวว่าเขาเพิ่งได้รับข้อความเพจเจอร์ซึ่ง ติดต่อมาโดยบิดาของเขาว่าอยู่ที่ร้านเกมส์เดิมของฟลินน์ ทำให้แซมเริ่มต้นออกค้นหาปริศนาการหายตัวไปของบิดา ขณะที่แซมสำรวจร้านเกมอยู่นั้น ก็ได้พบห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ลับในชั้นใต้ดินและได้ส่งให้เขาเข้าไปอยู่ ในกริดโดยที่เขาไม่ได้ตั้งใจ
เมื่อแซมได้หลุดเข้ามาในโลกของ "เดอะ กริด" แล้ว เขาจึงต้องทำทุกวิธีเพื่อออกตามหาพ่อของเขาให้เจอและพาออกไปสู่โลกแห่งความเป็นจริงให้ได้ โดยได้รับความช่วยเหลือจาก ควอร่า (รับบทโดย โอลิเวียร์ ไวลด์) ผู้ซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยของเควิน พ่อของแซมในโลกของเดอะ กริดนี้อีกด้วย ทั้งสามจึงร่วมกันต่อสู้กับเหล่าโปรแกรมที่ชั่วร้ายที่หวังจะทำลายเดอะ กริดให้สิ้นซาก
Sam Flynn, a rebellious 27-year-old, is haunted by the mysterious disappearance of his father Kevin Flynn, a man once known as the world's leading video-game developer. When Sam investigates a strange signal sent from the old Flynn's Arcade -- a signal that could only come from his father -- he finds himself pulled into a digital world where Kevin has been trapped for 20 years. With the help of the fearless warrior Quorra, father and son embark on a life-and-death journey across a visually-stunning cyber universe -- a universe created by Kevin himself that has become far more advanced with never-before-imagined vehicles, weapons, landscapes and a ruthless villain who will stop at nothing to prevent their escape.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น