วันจันทร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

RoboCop 3 (1993)


ปีที่ออกฉาย: 5 พฤศจิกายน 1993
แนวหนัง: Sequeal/Action/Sci-fi
ความยาว: 104 นาที
เรทติ้ง: PG-13
นักแสดง: โรเบิร์ต จอห์น เบิร์ค, แนนซี่ อัลเลน, ริป ทอร์น, จอห์น แคสเซิล, จิล เฮนเนสซี่, เรมี่ ไรอัน, ซี.ซี. เอช พาวเดอร์ ฯลฯ
ผู้กำกับ: เฟร็ด เด็คเกอร์
เรื่องย่อ: ในภาคที่สามของโรโบคอป บริษัท Omni Consumer Products (OCP) ได้เริ่มการสร้างเมืองแห่งอนาคต "เดลต้า ซิตี้" ขึ้นมาตามแผนการพัฒนาเมืองใหม่ และด้วยการสนับสนุนของกองกำลังเคลื่อนย้ายพิเศษที่นำทีมโดยผู้บังคับการพอล แม็คแดกเก็ต (จอห์น แคสเซิล) ผู้ซึ่งทำหน้าที่ขนย้ายพลเมืองชาวโอลด์ ดีทรอยต์ออกไปจากบ้านเรือนของตนอย่างไม่เต็มใจ ท่ามกลางความยุ่งเหยิงนี้ หนูน้อยคนหนึ่งนามว่านิคโก้ (เรมี่ ไรอัน) ผู้ซึ่งถูกทิ้งไว้ให้อยู่เพียงลำพังหลังจากที่พ่อและแม่ของเธอถูกพาตัวไป เธอจึงมาอยู่กับกองกำลังต่อต้านที่นำทีมโดยเบอร์ธา (ซี.ซี. เอช พาวเดอร์) และลูกทีมของเธอ หลังจากนั้นไม่นาน พวกเขาก็บุกเข้าไปในคลังแสงของกรมตำรวจฯ โดยการเจาะเข้าไปในระบบรักษาความปลอดภัย ในตอนนั้นเอง โรโบคอป (รับบทโดยโรเบิร์ต จอห์น เบิร์ค) ซึ่งได้รับแจ้งเหตุการณ์ดังกล่าวและออกติดตามกลุ่มนี้ทันที แต่ทว่าเขาก็ตัดสินใจที่จะเลิกการติดตามกลุ่มต่อต้านฯ และกลับไปช่วยเหลือเพื่อนคู่หูสาว แอน ลูอิส (แนนซี่ อัลเลน) ที่กำลังถูกกลุ่มอาชญากรข้างถนนรุมโจมตี ซึ่งการกระทำดังกล่าวได้สร้างความไม่พอใจแก่เจ้าหน้าที่ของ OCP และนำไปสู่การตัดสินใจที่จะลบความทรงจำของโรโบคอปทิ้งไปอย่างถาวร...
เมื่อสถานการณ์เป็นเช่นนี้ เขาจึงเริ่มรู้สึกได้ว่ากำลังถูกกฏหมายที่เขาปกป้องหักหลังและเริ่มเข้าหาการตัดสินใจของมหาชนเมื่อเขาและลูอิสได้เข้าไปขัดขวางการกวาดล้างประชาชนที่เข้ามาหลบภัยอยู่ที่โบสถ์แห่งหนึ่ง และที่นั่นเองที่โรโบคอปต้องสูญเสียเพื่อนตำรวจอย่างลูอิสไปอย่างไม่มีวันกลับในระหว่างที่ถูกล้อมเอาไว้และจนมุมโดยกองกำลังของแม็คแดกเก็ต...ผู้ซึ่งเป็นคนฆ่าลูอิสอย่างเลือดเย็น และทำให้โรโบคอปบาดเจ็บปางตาย จนกระทั่งเขาจึงรู้ว่ายังมีคำสั่งที่ 4 ซึ่งถูกฝังในโปรแกรมฯ ของโรโบคอปเอาไว้ ซึ่งจะทำงานทันทีที่เขา "กระทำการขัดขวางหรือจับกุมเจ้าหน้าที่ของ OCP" ดังนั้นเขาจึงตัดสินใจที่จะเข้าร่วมกับกลุ่มต่อต้านฯ แทนที่จะเป็นผู้ทำลายชีวิตเสียเอง ในขณะเดียวกัน บริษัท OCP ก็ทำข้อตกลงการบริหารงานร่วมกันกับบริษัทไซเบอร์เนติคของญี่ปุ่นโดยการนำของชายที่ชื่อคาเนมิตซึ เพื่อให้การสนับสนุนด้านการเงิน และจัดการนำเอาหุ่นยนต์ไซบอร์กนินจารุ่นใหม่ชื่อว่าโอโตโม่ โดยมีจุดประสงค์เดียวคือ...กำจัดโรโบคอปทิ้ง!!!
ในขณะที่กองกำลังตำรวจของดีทรอยต์เริ่มไม่เห็นด้วยกับการกวาดล้างอย่างไร้มนุษยธรรมของกองทัพฯ รับจ้างนี้ ตำรวจก็เริ่มเข้าร่วมอุดมการณ์เดียวกับกลุ่มต่อต้าน OCP แทน โดยที่กองกำลังฯ ของแม็คแดกเก็ตก็เริ่มชักชวนให้พวกอาชญากรที่ตำรวจเคยจับกุมเข้ามาอยู่ในกองทัพฯ ของพวกมันเสียเอง เพื่อต่อสู้กับตำรวจที่พร้อมจะเข้าต่อต้านการบุกรุกเมืองดีทรอยต์แห่งนี้...แต่พวกเขาจะไม่ต้องสู้เพียงลำัพัง เพราะโรโบคอปได้รับการช่วยเหลือจากนักวิทยาศาสตร์ผู้กล้าหาญของ OCP ดร. ลาซารัส (จิล เฮนเนสซี่) และยังมีอาวุธเด็ดที่จะเข้าต่อกรกับแม็คแดกเก็ตอย่างเต็มอัตราศึก และเขาพร้อมที่จะสู้เพื่อทุกคน...และเพื่อแก้แค้นให้คู่หูของเขาอีกด้วย!!!
Omni Consumer Products (OCP) begins its plan for the creation of Delta City. As part of this program, a special Rehab squad leaded by Commander Paul McDaggett is deployed as they evacuate the city in a forced manner tearing down part of the city. In this chaos, a young girl named Nikko is left alone and picked up by a group of citizens joining together to strike on OCP, first raiding a Police Department Armory Warehouse. Murphy is sent to the chase of this group, but he eventually ignored the order when he received a back up call from Anne Lewis and the other officers who were attacked by a group of Cyber Punks. This violation leads to the decision of finally cutting Murphy's past memories for good, as he finds himself between the line of Law Enforcement and Popular Opinion when the law is beginning to be corrupted, and he is betrayed by the law he sought to uphold when Lewis is killed, and he is left for dead... all of this thanks to Directive 4: "Any attempt to arrest an officer of OCP results in Shut Down." At the same time, the new younger CEO of OCP begins relations with a Japanese Cybernetics Corporation leaded by a man named Kanemitsu for Monetary support, leading into the deployment of the advanced Android Otomo, a fully skilled Ninja with full human appearance, but still a machine. Slowly as all of Detroit joins the Motor City's cause, including the Police Department, McDaggett sees use for the arrested criminals to create his own army of criminals to strike down the City's militia once and for all. The only hope, Murphy overcoming the control placed on him by Directive 4, and bring down this corrupted plan.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น