วันพุธที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

The Social Network (2010)


ปีที่ออกฉาย: 1 ตุลาคม 2010
แนวหนัง: Biopic/Drama
ความยาว: 120 นาที
เรทติ้ง: PG-13
นักแสดง: เจสซี่ ไอเซนเบิร์ก, แอนดรูวร์ การ์ฟิลด์, จัสติน ทิมเบอร์เลค, รูนี่ย์ มาร่า ฯลฯ
ผู้กำกับ/ผู้อำนวยการสร้าง: เดวิด ฟินเชอร์
ผู้รวมอำนวยการสร้าง: สก็อต รูดิน, ดาน่า บรูเน็ตติ, ไมเคิล เดอ ลูก้า, ฌอง แชฟฟิน และเควิน สเปซี่ย์
ผู้เขียนบท: อาร์รอน ซอร์กิน
สร้างจาก: หนังสือเรื่อง The Accidental Billionaires เขียนโดยเบน เมซริช ที่เกี่ยวกับผู้ก่อตั้งเว็บไซต์เครือข่ายสังคมออนไลน์ที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก ณ ตอนนี้ Facebook โดยมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก และผู้ร่วมก่อตั้งคนอื่นๆ ที่เคยเป็นเพื่อนของมาร์ค และผลจากการขัดแย้งกันจนนำไปสู่การฟ้องร้องกันทางกฏหมายในที่สุด
เรื่องย่อ: เรื่องราวการถือกำเนิดของเว็บไซต์เครือข่ายสังคมออนไลน์ยอดนิยม Facebook ในช่วงเริ่มแรกของฤดูใบไม้ร่วงปี 2003
โดยนักศึกษามหาวิทยาลัยฮาวาร์ด มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก (เจสซี่ ไอเซนเบิร์ก) ซึ่งในตอนนั้นเขาถูกแฟนสาวบอกเลิก และได้เกิดแนวคิดในการก่อตั้งเครือข่ายสังคมในโลกของอินเตอร์เน็ตให้เป็นที่แพร่หลายมากขึ้นในขณะนั้น ซึ่งจากไอเดียนี้เองทำให้เขาประสบความสำเร็จมากที่สุดและกลายเป็นมหาเศรษฐีที่อายุน้อยที่สุดในโลกอีกด้วย แต่นั่นก็กลับกลายเป็นว่าเขาเองก็ต้องแลกกับการถูกหักหลังจากเพื่อนร่วมงานคนอื่นๆ ที่ช่วยกันทำให้ Facebook ได้เกิดขึ้นมาอีกต่างหาก...ซึ่งกลายเป็นปมขัดแย้งที่ส่งผลสะท้อนไปยังมาร์คที่
"กลายเป็นคนที่ประสบความสำเร็จ แต่ไร้ซึ่งเพื่อนสนิทจริงๆ ในชีวิตจริงๆ" ได้อย่างเด่นชัด...
On a fall night in 2003, Harvard undergrad and computer programming genius Mark Zuckerberg sits down at his computer and heatedly begins working on a new idea. In a fury of blogging and programming, what begins in his dorm room soon becomes a global social network and a revolution in communication. A mere six years and 500 million friends later, Mark Zuckerberg is the youngest billionaire in history... but for this entrepreneur, success leads to both personal and legal complications.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น