วันพุธที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2552

Enemy of the State


แนวหนัง: Spy-Action/Suspence/Thriller
ความยาว: 132 นาที/ 140 นาที (Extended version: รวมฉากที่ถูกตัดออกไป)
เรทติ้ง: R
นักแสดง: วิล สมิธ, จีน แฮ็คแมน, จอน วอยต์, เรจิน่า คิง, ลิซ่า โบเน็ต, ลอเรน ดีน, เจค บิวซี่, สก็อต คานน์, แบร์รี เพ็พเพอร์, เจสัน ลี ร่วมด้วยเกเบรียล เบิร์น และแจ็ค แบล็ก
ผู้กำกับ: โทนี่ สก็อต
เรื่องย่อ: คุณเคยตั้งคำถามกับตัวเองแบบนี้บ้างไหม; "ฉันจะทำอย่างไร... ถ้าเกิดว่าฉันถูกจับตามองดูอยู่ทุกฝีก้าวในทุกๆอิริยาบทที่กำลังทำอยู่ แต่ฉันไม่มีทางรู้ตัวเลย?!" นีคือสิ่งที่เกิดขึ้นกับชีวิตที่พลิกผันสุดขีดของชายหนุ่มคนหนึ่งนามว่า โรเบอร์ต เคลย์ตัน ดีน (วิล สมิธ) ผู้ทำอาชีพเป็นทนายความด้านกฏหมาแรงงานในสำนักงานกฏหมายแห่งหนึ่งในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ซึ่งในขณะที่เขากำลังทำงานว่าความในคดีความคดีหนึ่งเสร็จสิ้นแล้ว (คดีที่เกี่ยวข้องกับเจ้าพ่อมาเฟียนามว่าพินเทโร่) และกำลังมองหาของขวัญให้กับภรรยาของเขา คาร์ล่า (เรจิน่า คิง) อยู่นั้นเอง... เขาก็เจอกับเพื่อนเก่าคนหนึ่งที่เคยรู้จักกันมาโดยบังเอิญ แต่ท่าทางของเขาดูลุกลี้ลุกลนจนเห็นได้ชัดว่ากำลังมีปัญหาใหญ่ และเขา (เพื่อนเก่าของดีน) ก็แอบใ่ส่ของชิ้นหนึ่งลงไปในถุงชอปปิ้งของดีนโดยทันที แล้วจากไปโดยบอกกับดีนเพียงแค่ว่า "...ช่วยฉันด้วย!!" และในเวลาต่อมาสิ่งที่ดีนเห็นครั้งสุดท้ายนั้น ก็คือเพื่อนเก่าคนนี้ถูกชายหนุ่มกลุ่มหนึ่งไล่ล่าเอาชีวิตอย่างเอาเป็นเอาตาย เพื่อให้ได้มาซึ่งของชิ้นหนึ่งที่เขาได้แอบใส่ลงไปในถุงของดีนในเวลาต่อมานั่นเอง... แล้วของสิ่งนั้นมันคืออะไรกันแน่??

แล้วดีนก็ต้องตกตะลึงว่า สิ่งที่อยู่ในถุงนั้นมันมีหลักฐานสำคัญที่ถูกถ่ายเก็บเอาไว้ได้โดยบังเอิญโดยเพื่อนของดีน... มันคือเทปที่บันทึกภาพการพบปะกันที่สวนสาธารณะแห่งหนึ่งระหว่างสมาชิกวุฒิสภาสหรัฐฯ ฟิล เฮเมอร์สลีย์ กับรองผู้อำนวยการสำนักงานความมั่นคงแห่งชาติสหรัฐฯ (NSA: National Security Agency) โทมัส เรโนลด์ (จอน วอยต์) และต่อมาท่านสว. เฮเมอร์สลียก็ถูกฆ่าตายโดยฝีมือของลูกน้องคนหนึ่งของเรโนลด์!!! สาเหตุของการที่ท่านสว. ถูกฆ่าปิดปากก็เพราะว่า โทมัสต้องการที่จะเร่งผลักดันร่างพรบ. การติดตั้งอุปกรณ์การดักฟังการสื่อสารทางอิเลคโทรนิกส์ทุกอย่างเพื่อการสอดแนมชาวอเมริกัน และเพื่อการปกป้องภัยคุกคามจากการก่อการร้าย!?! แต่เฮเมอร์สลีย์ไม่เห็นด้วยเพราะว่าเป็นการล่วงละเมิดสิทธิส่วนบุคคลอย่างน่ารังเกียจ... และตอนนี้เองที่หลักฐานชิ้นนี้ก็อยู่ในมือของดีนโดยไม่ทันตั้งตัว และเขาก็ต้องถูกตามล่าจากทีมของเจ้าหน้าที่ของ NSA ที่ต้องการนำหลักฐานกลับมาให้ได้โดยเร็วที่สุด... ไม่ว่าจะต้องทำอย่างไรก็ตาม!!! ดังนั้นดีนจึงหันไปขอความช่วยเหลือจากชายคนหนึ่งที่ดีนติดต่ออยู่อย่างลับๆในการช่วยเหลือด้านการหาแหล่งข้อมูลที่ดีนต้องการ ชายคนนั้นมีชื่อเพียงแค่ว่า "บริล" (จีน แฮ็คแมน) เพื่อช่วยสืบหาที่มาที่ไปของเทปลับนี้ ในขณะเดียวกันก็ต้องหาทางหยุดยั้งทีมไล่ล่าของ NSA ไม่ให้เข้าถึงตัวดีน, บริล และเทปลับอีกด้วย และที่สำคัญ... พวกเขาต้องหาทางที่จะเปิดเผยความจริงให้ได้รับรู้กันทั่วหน้าว่า ดีนถูกใ่ส่ความว่าเป็น "ศัตรูของรัฐบาล" และเขาไม่ใช่คนชั่วร้ายที่ทางรัฐบาลสหรัฐฯต้องการตัวแต่อย่างใด... นี่คือการต่อสู้ดิ้นรนของตัวดีนเพื่อกอบกู้ศักดิ์ศรีของเขากลับคืนมาที่ต้องแข่งกับเวลา และผู้ล่าที่ใช้เทคโนโลยีสุดทันสมัยในการสอดแนมเพื่อทำลายชีวิตและความน่าเชื่อถือของเขาให้ย่อยยับ... !!!

Robert dean is a mild-mannered lawyer who works in Washington D.C. He is on the trail of a kingpin named Pintero. Meanwhile, a politician named Thomas Reynolds is negotiating with Congressman Phillip Hammerson about a new surveillance system with satellites. But, Hammerson declines, that is when Reynolds had Hammerson killed, but this murder was caught on tape, and this person was being chased by Reynolds' team of NSA agents, the guy must ditch the tape, so he plants it on Dean (unbeknownst to Dean). Then, the NSA decides to get into Dean's life. That is when Dean's life began to fall apart all around him, with his wife and job both gone. Dean wants to find out what is going on. Then, he meets a man named "Brill" who tells him that Dean has something that the government wants. Thta is when Dean and Brill formulate a plan to get Dean's life back and turn the Tables on Reynolds.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น