วันพฤหัสบดีที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2552

FACE/OFF


แนวหนัง: Action/Suspence/Thriller
ความยาว: 141 นาที
เรทติ้ง: R
นักแสดง: จอห์น ทราโวลต้า, นิโคลัส เคจ, โจน อัลเลน, จีน่า เกอร์ชอน, โดมินิค สเวน, อเล็กซานโดร นิโวล่า, โคล์ม เฟเรอร์
ผู้กำกับ: จอห์น วู
เรื่องย่อ: เจ้าพ่อแห่งวงการหนังแอ็คชั่นจากฮ่องกง จอห์น วู ได้นำสองซุปเปอร์สตาร์ชื่อดังแห่งฮอลลีวู้ดอย่าง จอห์น ทราโวลต้า และนิโคลัส เคจ มาขึ้นจอกันเป็นครั้งแรกในหนังแอ็คชั่นสุดมันส์เรื่องนี้... นี่คือภารกิจสุดระห่ำของชายสองคน ที่อยู่ในโลกและเป้าหมายที่ต่างกันสุดขั้ว!!! หนึ่งคือเจ้าหน้าที่ยอดฝีมือแห่งหน่วย FBI นามว่า ฌอน อาร์เชอร์ (ทราโวลต้า) ผู้ที่รักและหวงแหนครอบครัวอย่างสุดหัวใจ และรักความยุติธรรม และอีกหนึ่งก็คือ... สุดยอดอาชญากรตัวอันตรายที่หน่วยงานรักษากฏหมายทั่วโลกหมายหัวและถูกตามล่าตัวมากที่สุด นามว่า แคสเตอร์ ทรอย (เคจ) ผู้ซึ่งมีความต้องการที่จะทำลายทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตของอาร์เชอร์ให้พังพินาศ ด้วยการลอบสังหารตัวอารืเชอร์!?! ทว่ากระสุนสังหารของมันกลับไปถูกลูกชายตัวน้อยของเจ้าหน้าที่หนุ่มผู้นี้เสียเอง!!! เมื่อความสูญเสียครั้งสำคัญได้เกิดขึ้นกับลูกชายของเขา สิ่งที่เหลืออยู่ทั้งชีวิตของเขาคือความแค้น!!!

... เมื่อเวลาผ่านไปหกปี เขาจึงตัดสินใจที่จะตามล่าตัวแคสเตอร์ ทรอยให้เจอให้ได้ ซึ่ง ณ ตอนนี้มันกำลังจะวางแผนก่อการร้ายครั้งใหม่เพื่อสร้างความหวาดกลัวให้เกิดขึ้นไปทั่วนครลอส แองเจลิส ด้วยการวางระเบิดชนิดร้ายแรงเอาไว้ในสถานที่แห่งหนึ่งที่ไม่เปิดเผยว่าเป็นที่ไหน และมันต้องการให้น้องชายจอมวางแผนของมัน พอลลักซ์ ทรอย (นิโวล่า) หนีออกนอกประเทศไปกับมันด้วยกัน ดังนั้นอาร์เชอร์จึงไม่ยอมปล่อยให้โอกาสนี้ให้หลุดลอยไป และตัดสินใจนำทีมเข้าจับกุมแคสเตอร์และพรรคพวกที่สนามบินขนาดเล็กแห่งหนึ่งโดยทันที ซึ่งในที่สุดก็สามารถจับตัวทั้งพอลลักซ์ และแคสเตอร์ได้สำเร็จ... แต่ตัวแคสเตอร์เองกลับอยู่ในสภาพอาการโคม่าอันเนื่องมาจากการต่อสู้ขัดขืนกับอาร์เชอร์อย่างดุเดือดในอุโมงค์ลมที่ใช้ทดสอบเครื่องยนต์ของเครื่องบินในโรงเก็บนั่นเอง ต่อมาหลังจากที่สอบปากคำพอลลักซ์ แต่ก็ไม่มีอะไรคืบหน้าเลย จึงได้รู้ว่าตัวพอลลักซ์นั้นยังมีข้อมูลที่สำคัญของสถานที่สำคัญแห่งหนึ่งใจกลางเมืองที่พวกมันได้วางระเบิดเอาไว้ แต่เมื่อแคสเตอร์ยังไม่ฟื้น และพอลลักซ์ยังคงไม่ยอมให้ความร่วมมือด้วย จึงมีทางเดียว... นั่นก็คือการสวมรอยเป็นตัวแคสเตอร์ โดยการผ่าตัดทำศัลยกรรมเปลี่ยนใบหน้ากันระหว่างหน้าของเจ้าหน้าที่อาร์เชอร์ กับหน้าของแคสเตอร์ เพื่อให้อาร์เชอร์/แคสเตอร์ ได้เข้าไปล้วงความลับจากน้องชายของมันที่ถูกส่งตัวไปขังอยู่ในเรือนจำพิเศษกลางทะเลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แต่ทว่า... หลังจากนั้นไม่นาน แคสเตอร์ก็กลับฟื้นขึ้นมาจากอาการโคม่า และสังหารนักวิทยาศาสตร์ผู้รับผิดชอบการผ่าตัดเปลี่ยนใบหน้าของทั้งสองคน รวมไปถึงเพื่อนร่วมงานของอาร์เชอร์อีกด้วยหลังจากที่มันบังคับให้ทำการผ่าตัดใส่ใบหน้าของอาร์เชอร์ลงไปให้มัน แล้วสวมรอยเป็นอาร์เชอร์แทน เพื่อเข้าไปอยู่ในชีวิตของ FBI หนุ่มและหาทางทำให้แผนทำลายแอล.เอ. ของมันสำเร็จตามเป้าหมาย!!! ตอนนี้เองที่อาร์เชอร์/แคสเตอร์ (พระเอก:ทราโวลต้า) ก็ได้รู้ข่าวร้ายที่เกิดขึ้น และความกังวลที่ว่าแผนการณ์นี้อาจจะถูกเปิดโปงได้ทุกเมื่อ... แต่ถ้าหากว่าเขาไม่สามารถหยุดยั้งความชั่วร้ายของแคสเตอร์/อาร์เชอร์ (ผู้ร้าย:เคจ) ลงให้ได้เสียแล้ว... ทั้งชีวิตของเขาเอง และที่สำคัญมากที่สุด... ครอบครัวของเขา (อีฟ อาร์เชอร์และลูกสาววัยรุ่น;เจมี่ รับบทโดยโจน อัลเลน และโดมินิค สเวน) ก็จะต้องถูกทำลายลงจนอยากที่จะฟื้นขึ้นมาได้อีก เพียงเพราะว่าความแค้นที่เขามีต่อแคสเตอร์ ผู้ที่พรากคนที่เขารักมากที่สุดคนหนึ่งในครอบครัวไปจากเขา จนเขากลายเป็นคนที่หมกมุ่นอยู่กับความเคียดแค้นที่จะจับแคสเตอร์ แถมยังส่งผลต่อความสัมพันธ์ภายในครอบครัวของเขาเองที่เขามีต่อลูกสาว... ที่ตอนนี้เหลืออยู่เพียงคนเดียวยิ่งห่างเหินจากเขาไปมากเหลือเกิน ในตอนนี้อาร์เชอร์จะต้องปกป้องทั้งลูกสาวและภรรยาของเขาให้พ้นเงื้อมมือของคนที่ชั่วร้ายอย่างแคสเตอร์ให้ได้... และนำใบหน้าของเขากลับคืนมา!!! การไล่ล่าที่เดิมพันถึงชีวิตของผู้บริสุทธิ์หลายล้านชีวิต, ครอบครัวอันเป็นที่รักของเขา และศักดิ์ศรีของเขาได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว!!!

Sean Archer is a government agent who for six years has been trying to apprehend terrorist, Caster Troy, who tried to kill him but ended up killing Archer's son instead. When Archer corners Troy, Troy tells Archer that he has planted a bomb that will go off, unless he lets him go but Archer thinks that Troy is bluffing so a fight erupts that leaves Troy comatose. But later when they go through some of his brother, Pollux's things, they discover that Troy was telling the truth. All what they need now is to find out where it is and the only person who knows is Pollux. And the only person that he will talk to about it, is his brother, Caster but unfortunately he is a vegetable. A government official then suggests to Archer that he assume Caster's identity and ask Pollux about the bomb. So she brings him to a doctor who has perfected a method wherein the face of one individual is removed from him and placed on another. Archer agrees. The operation is a success so Archer as Troy goes to the prison where Pollux is being held and successfully gets him to tell him where the bomb is. Meanwhile, Troy who was believed to be comatose awakens and forces the doctor who operated on Archer to place Archer's face on him. He then goes to the prison as Archer and taunts Archer by telling him that he has destroyed all documentation of the operation and eliminated everyone who knew about it. He then takes his brother out and leaves Archer in prison. But Archer somehow manages to escape and is now trying to find someone who will believe and help him, while Troy is plotting something.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น