วันพฤหัสบดีที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2552

Terminator 3: Rise of the Machines


แนวหนัง: Sequeal/Sci-fi/Action
ความยาว: 109 นาที
เรทติ้ง: R
นักแสดง: อาร์โนลด์ ชวาซเซเนกเกอร์, นิค สตาลห์, แคลร์ เดนส์, เดวิด แอนดรูวส์ และคริสแทนน่า โลเค่น
ผู้กำกับ: โจนาธาน มอสโทว์
เรื่องย่อ: นี่คือภาคต่อของภาพยนต์แอ็คชั่น/ไซไฟ ที่ถือเป็นเรื่องสุดท้ายในชีวิตทางการแสดงของนักแสดงระดับซุปเปอร์สตาร์อย่างอาร์โนลด์ ชวาซเซเนกเกอร์ ก่อนที่จะสานฝันในฐานะนักการเมืองของประชาชน; ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย

เรื่องราวของ "ฅนเหล็ก" ภาคที่สามนี้จะดำเนินเรื่องในช่วงสิบปีหลังจากที่สองแม่ลูกคอนเนอร์ (จอห์นและซาห์ร่า) ได้หยุดยั้ง "วันภิพากษา" (Judgement Day) ลงได้ สกายเน็ตไม่สามารถก่อสงครามล้างเผ่าพันธุ์มนุษยชาติได้อีก แต่... จอห์น คอนเนอร์ในตอนนี้วัยยี่สิบต้นๆ (รับบทโดยนิค สตาลห์) กลับใช้ชีวิตที่เรียกได้ว่า "อยู่นอกระบบของสังคม" และต้องหลบหนีอยู่ตลอดเวลา เขาเพียงแค่รู้สึกว่าวันภิพากษาได้ผ่านพ้นไปแล้วก็ตาม... แล้วทำไมถึงไม่รู้สึกว่าตนเองปลอดภัยขึ้นมาเลย?!

ทันใดนั้นเองที่ชีวิตที่อยู่นอกระบบของเขาก็เริ่มเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง!!! ในช่วงเวลาของอนาคต... ปีค.ศ. 2035 สกายเน็ตยังคงต่อสู้กับกองกำลังต่อต้านที่นำโดยจอห์น คอนเนอร์อยู่ (วัยผู้ใหญ่) และรู้ดีว่ามันมีโอกาสที่จะกำจัดศัตรูหมายเลขหนึ่งของพวกมันให้ได้อีกครั้งหนึ่ง จึงส่งหุ่นล่าสังหารรุ่นใหม่ล่าสุด "T-X" (รับบทโดยคริสแทนน่า โลเค่น) กลับมายังยุคปัจจุบันเพื่อกำจัดคอนเนอร์ และบรรดาเป้าหมายคนอื่นๆที่ในอนาคตจะกลายมาเป็นผู้ช่วยคนสำคัญของจอห์น... และหนึ่งในนั้นก็รวมถึงหญิงสาวคนหนึ่งที่จอห์นเคยรู้จักและออกเดทด้วยในช่วงวัยรุ่น... แคทเธอรีน "เคธ" บรูวสเตอร์ (แคลร์ เดนส์) ผู้ที่ในอนาคตเธอจะเป็นหนึ่งในผู้ช่วยของจอห์น และเป็นว่าที่ภรรยาของเขาเองอีกด้วย!!!

เมื่อสถานการณ์เริ่มเลวร้ายลง ทางฝ่ายกองกำลังต่อต้านสกายเน็ตก็ส่งหุ่นล่าสังหารรุ่นที่ใหม่กว่า T-800 มาเพื่อช่วยปกป้องชีวิตของทั้งสองคนให้ปลอดภัย และหุ่นรุ่นนี้ก็คือ T-850 (ชวาซเซเนกเกอร์) นั่นเอง... แต่เขาจะต่อกรกับ T-X ได้หรือไม่? และที่สำคัญ ในตอนนี้เองที่โปรเจกค์ของการพัฒนาโปรแกรมปัญญาประดิษฐ์ (AI:Artificial Inteligence) ที่เคยดำเนินการโดยบริษัท ไซเบอร์ไดน์ ซิสเต็ม ได้ถูกเปลี่ยนมือมาอยู่ในความดูแลของ กองทัพอากาศสหรัฐฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ภายใต้ชื่อใหม่ว่า CRS (Cyber Research System)!!! ซึ่งผู้อำนวยการโครงการฯดังกล่าวก็คือ พลเอกโรเบอร์ต บรูวสเตอร์ (เดวิด แอนดรูวส์) ผู้เป็นพ่อของเคธนั่นเอง!!! แล้วตอนนี้เองที่ความเสี่ยงของพวกเขาก็เพิ่มมากขึ้นไปอีก เมื่ออนาคตที่ยังไม่เกิดขึ้นกำลังก่อตัวขึ้นมา... ความอยู่รอดของพวกเขาจึงขึ้นอยู่กับการหยุดยั้งสงครามครั้งนี้-สงครามระหว่างมนุษย์และเครื่องจักรกลที่กำลังจะเริ่มขึ้นอีกครั้งหนึ่ง... หวังว่ามันคงจะไม่สายจนเกินไป!!!

Following the events of Terminator 2: Judgment Day, John Connor (Nick Stahl) has been living off-the-grid in Los Angeles. Although Judgment Day did not occur in 1997 as predicted in The Terminator, John does not believe that the prophesied war between humans and Skynet has been averted. Unable to locate John, Skynet sends a new model of Terminator, the T-X (Kristanna Loken), back in time to July 24, 2004 to kill his future lieutenants in the human Resistance. A more advanced model than previous Terminators, the T-X has an endoskeleton with built-in weaponry, a liquid metal exterior similar to the T-1000, and the ability to control other machines. The Resistance sends a reprogrammed T-850 model 101 Terminator (Arnold Schwarzenegger) back in time to protect the T-X's targets, including Kate Brewster (Claire Danes) and John.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น