วันจันทร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2552

Bad Boys 2


แนวหนัง: Sequeal/Cop-buddy/Action/Comedy
ความยาว: 147 นาที
เรทติ้ง: R
นักแสดง: มาร์ติน ลอร์เรนซ์, วิล สมิธ, เกเบรียล ยูเนียน, โจ แพลนโตลีอาโน, จอร์ดี้ มอลล่า, เทเรซ่า แรนเดิล และปีเตอร์ สตอร์แมร์
ผู้กำกับ: ไมเคิล เบย์
เรื่องย่อ: ... เวลาได้ผ่านไปแล้วแปดปี หลังจากที่สองตำรวจคู่หูขวางนรกอย่าง ไมค์ ลาว์รีย์ และมาร์คัส เบอร์เน็ต (วิล สมิธ และมาร์ติน ลอร์เรนซ์) ได้หยุดยั้งกลุ่มอาชญากรที่ปล้นเฮโรอีนของกลางไปจากกรมตำรวจไมอามีได้สำเร็จ และสามารถจับตายหัวหน้าของพวกมันได้... ตอนนี้พวกเขาก็ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของหน่วยเฉพาะกิจปราบปรามยาเสพย์ติดที่ก่อตั้งขึ้นมาใหม่ หน่วย TNT (Tactical Narcotic Teams) โดยในคราวนี้หน้าที่หลักก็คือ การสกัดกั้นการหลั่งไหลเข้ามาของยาอีชนิดใหม่ที่กำลังระบาดอยู่ไปทั่วเมือง และหาทางจับกุมตัวเจ้าพ่อค้ายาชาวคิวบาผู้น่าเกรงขาม นาม "จอห์นนี่" ทาร์เปีย (จอร์ดี้ มอลล่า) มาเข้าคุกให้ได้... แต่มันกลับกลายเป็นงานสุดหิน และสุดอับอายอย่างช่วยไม่ได้ เมื่อการบุกเข้าจับกุมในครั้งแรกเกิดผิดพลาดขึ้นมา... ซึ่งการบุกจับในครั้งนี้ได้เบาะแสจากสายคนหนึ่งที่ระบุว่า ยาอีล็อตใหญ่กำลังเข้ามาทางเรือจากฝั่งยุโรป และคาดว่ากำลังจะส่งมอบให้กลุ่มเหยียดสีผิว (KKK: Ku Klux Klan) ที่กำลังชุมนุมกันอยู่... แต่กลับกลายเป็นว่าจำนวนที่ยึดมาได้นั้นกลับมีเพียงแค่สองถุงเท่านั้นเอง!? แถมมาร์คัสยังโดนคู่หูยิงเฉี่ยวแก้มก้นในระหว่างยิงต่อสู้กับพวก KKK อีกต่างหาก!!! ซึ่งแค่นี้ยังไม่จบง่ายๆสำหรับคู่หูจอมลุยหรอก... เมื่อในเวลาต่อมา มาร์คัสถึงกับ "ของขึ้น" เมื่อรู้ถึงความสัมพันธ์ของเพื่อนคู่หูกับ "น้องสาวสุดหวง" ของตนเอง (ซิดนีย์ เบอร์เน็ต;รับบทโดยเกเบรียล ยูเนียน) ซึ่งมันเป็นเรื่องที่รับไม่ได้!!! และอีกอย่างหนึ่ง ซิดนีย์ยังเป็นเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบของหน่วยงานปราบปรามยาเสพย์ติด (DEA:Drug Enforcement Agency) ที่กำลังสืบคดีของพวกทาร์เปียอยู่เช่นกัน!!!

ตอนนี้เองที่ความยุ่งยากยิ่งเพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณ เมื่อหน่วย DEA ก็ต้องการตัวทาร์เปียอีกด้วย จึงไม่แปลกใจเลยที่ซิดนีย์จะขออาสาเข้าไปฝังตัวอยู่ในองค์กรของพวกมัน และคอยส่งข่าวกลับมาให้ทางหน่วยงานต้นสังกัดได้ทราบถึงปฏิบัติการของทาร์เปียและพรรคพวก ซึ่งรวมถึงธุรกิจของครอบครัวที่เป็นเพียงฉากหน้า (ธุรกิจห้องเก็บศพที่มีการนำยาอียัดเข้าไปในศพ และขนออกไปนอกประเทศโดยไม่ให้ทางการอเมริกันตรวจพบได้) และการขยายอำนาจเข้าควบคุมธุรกิจของขาใหญ่ชาวรัสเซียอย่าง อเล็กซี่ (ปีเตอร์ สตอร์แมร์) ผู้ที่เป็นเจ้าของไนท์คลับหลายแห่งในไมอามี และเมื่อทาร์เปียยึดอำนาจของพวกรัสเซียได้เมื่อไหร่... สงครามระหว่างแก๊งอาชญากรรมเป็นได้ระเบิดขึ้นกลางเมืองไมอามีอย่างแน่นอน!!!

... แต่ถ้าจะโค่นองค์กรค้ายาเสพย์ติดของทาร์เปียให้สิ้นซากนั้น พวกเขา (ไมค์, มาร์คัส และซิดนีย์) จะต้องเอาความบาดหมางใจกันโยนทิ้งไปเสียก่อน แล้วจับมือแท็คทีมกันลุยพวกมันให้ได้ ตามสไตล์ตำรวจคู่หูพันธ์ระห่ำที่พวกเหล่าร้ายหน้าไหนเป็นต้องกลัวจนหัวหด... นั่นก็คือ สไตล์ "แบดบอยส์!?!" คราวนี้แหละระวังตัวให้ดี... พวกหนุ่มๆกลับมาแล้ว!!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น