วันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2552

Spy Game


แนวหนัง: Action/Suspence/Thriller
ความยาว: 126 นาที
เรทติ้ง: R
นักแสดง: โรเบอร์ต เรดฟอร์ด, แบรด พิตต์, แคทเธอรีน แม็คคอร์แม็ค
ผู้กำกับ: โทนี สก็อต
เรื่องย่อ: ในช่วงปี 1991 สงครามเย็นได้ยุติลงแล้ว และสหรัฐฯกับจีนกำลังจะเริ่มเปิดการเจรจาเสรีทางการค้าระหว่างสองประเทศ แต่ยังมีอีกวิกฤติการณ์หนึ่งที่เริ่มจะก่อตัวขึ้นมา... หนึ่งในสายลับของ CIA ถูกจับกุมตัวอยู่ในเรือนจำแห่งหนึ่งของจีนในข้อหาก่อการจารกรรม และกำลังจะถูกตัดสินประหารชีวิตในอีก 24 ชั่วโมงข้างหน้านี้!! หากทางรัฐบาลอเมริกันไม่ออกมายอมรับว่าสายลับคนนี้ทำงานให้กับรัฐบาลของตน ก็จะส่งผลกระทบต่อการเจรจาการค้าของทั้งสองฝ่ายอย่างแน่นอน...
แต่ยังมีเจ้าหน้าที่ของ CIA อาวุโสอีกคนหนึ่งที่ต้องรับศึกหนักในการหาทางช่วยเหลือเพื่อนร่วมงานหนุ่มคนนี้ให้พ้นจากโทษประหารให้ได้ และเวลาก็เหลือไม่มากแล้ว!!
เนธาน มัวร์ (เรดฟอร์ด) คือเจ้าหน้าที่อาวุโสระดับกลางของ CIA ที่เป็นผู้ดูแลเจ้าหน้าที่รุ่นหนุ่มอย่างทอม บิช็อป (พิตต์) และเขาก็กำลังจะปลดเกษียณจากหน้าที่ในหน่วยงานนี้จนกระทั่งเขาได้รับข่าวร้ายที่เกี่ยวข้องกับนาทีชีวิตของบิช็อป แต่เขาก็ต้องคอยหาวิธีการต่างๆนาๆในการหาทางช่วยเพื่อนออกมาให้ได้ ในขณะที่เขาเองก็ถูกตั้งข้อสังเกตุจากเจ้าหน้าที่คนอื่นๆว่าเขากับบิช็อปนั้นมีความสนิทสนมกันมากแค่ไหน และมัวร์เริ่มดึงตัวบิช็อปเข้ามาสู่การเป็นเจ้าหน้าที่ของ CIA ตั้งแต่เมื่อไหร่? โดยที่เรื่องราวตลอดช่วงเริ่มต้นของภาพยนต์จะไปเน้นที่จุดเริ่มต้นของการทำงานให้มัวร์ของบิช็อปตั้งแต่ช่วงปลายสงครามเวียดนาม ในปี 1975... ซึ่งเป็นภาระกิจการลอบสังหารนายพลคนหนึ่งของกองกำลังเวียดกง และต่อมาก็เป็นงานที่เบอร์ลิน, เยอรมนีฝั่งตะวันตก และอีกหนึ่งภาระกิจในช่วงยุค 1980 ที่เลบานอน ที่นี่เองที่บิช็อปได้พบกับสาวชาวอังกฤษคนหนึ่ง อลิซาเบ็ธ แฮดลีย์ (แม็คคอร์แม็ค) และความสัมพันธ์ของทั้งสองคนก็เริ่มส่งผลกระทบต่อการทำงานลับของมัวร์และบิช็อปมากขึ้นทุกขณะ และมันก็กำลังจะส่งผลต่อการถูกเปิดโปงฉากบังหน้าของทั้งสองคนอีกด้วย!?!...
ในที่สุดแล้ว มัวร์ก็ตัดสินใจที่จะ "แหกกฏ" ทุกข้อของหน่วยงานและของตนเอง เพื่อช่วยเหลือเพื่อนของเขาและแฟนสาวของบิช็อป ก่อนที่จะไม่มีโอกาสครั้งที่สองอีกต่อไปแล้ว... เพราะว่าถ้าหากพลาดท่า นั่นก็คือชีวิตทั้งชีวิตของเพื่อนร่วมงานของเขา และเธอที่ต้องจบลงในเงื้อมมือของรัฐบาลต่างชาติ!!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น