วันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2552

Armageddon


แนวหนัง: Action/Sci-fi/Adventure
ความยาว: 150 นาที
เรทติ้ง: PG-13
นักแสดง: บรูซ วิลลิส, เบ็น แอฟเฟล็ค, ลิฟ ไทเลอร์, บิลลี บ็อบ-ธอร์นตัน, สตีฟ บุสเซมิ, ไมเคิล คลาร์ก-ดันแคน, โอเว่น วิลสัน, วิล แพ็ตตัน, วิลเลียม ฟิชท์เนอร์ ฯลฯ
ผู้กำกับ: ไมเคิล เบย์
เรื่องย่อ: ... คุณจะทำอย่างไรเมื่อรู้ว่า โลกกำลังจะถูกทำลายล้างด้วยอุกกาบาตขนาดใหญ่พอๆกับมลรัฐเท็กซัสในอีก 18 วันข้างหน้า!?! นี่คือสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นในสุดยอดภาพยนต์แนวแอ็กชั่น/วิทยาศาสตร์สุดมันส์แห่งปี 1998 ของผู้กำกับชื่อดังแห่งยุคปัจจุบัน ไมเคิล เบย์ คนนี้!!!
เมื่อทางองค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติของสหรัฐฯ (NASA) ได้ค้นพบว่า กระสวยอวกาศลำหนึ่งของพวกเขาถูกทำลายด้วยสะเก็ดของอุกกาบาตขนาดเล็กอย่างกระทันหันระหว่างการปฏิบัติการซ่อมแซมดาวเทียมอยู่ในวงโคจรตามปรกติ จึงได้มีการเร่งค้นหาที่มาของอุบัติเหตุครั้งเลวร้ายที่สุดนี้โดยทันที จนในที่สุดข้อมูลที่ได้รับจากหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ทำให้ทราบได้ว่า สะเก็ดของมันนั้นมาจากอุกกาบาตขนาดที่ใหญ่กว่ามาก และเส้นทางของมันกำลังมุ่งหน้ามาที่โลกของเรา!!! ด้วยระยะเวลาที่กระชั้นชิดเข้ามาเพียงแค่ 18 วัน ในการที่จะหาทางหยุดยั้งไม่ให้โลกถูกทำลาย ผู้อำนวยการของ NASA แดน ทรูแมน (บิลลี บ็อบ-ธอร์นตัน) จึงตัดสินใจขอความช่วยเหลือจากทีมนักขุดเจาะน้ำมันฝีมือเยี่ยมที่สุดในโลก นามแฮร์รีย์ สแตมป์เปอร์ (บรูซ วิลลิส) และลูกทีม เช่น เอ.เจ. ฟรอสต์, ร็อกฮาวน์ด, แบร์ และชาร์ลส "ชิค" แช็ปเปิล (เบ็น แอ็ฟเฟล็ค, สตีฟ บุสเซมิ, ไมเคิล คลาร์ก-ดันแคน และวิล แพ็ตตัน) โดยเฉพาะเอ.เจ. นั้นก็กำลังคบหากับลูกสาวของแฮร์รีย์ เกรซ (ลิฟ ไทเลอร์) อยู่ด้วย ถึงแม้ว่าในตอนแรกแฮร์รีย์เองก็ไม่ต้องการให้หนุ่มเอ.เจ. มายุ่งเกี่ยวกับลูกสาวของเขา แต่คราวนี้เอ.เจ.ก็ต้องร่วมเดินทางไปกับแฮร์รีย์ ผู้ที่กำลังจะกลายเป็น "ว่าที่พ่อตาในอนาคต" ด้วยเพื่อปกป้องโลกให้ปลอดภัยจากมหันตภัยอุกกาบาตล้างโลกในครั้งนี้... นี่คือภาระกิจครั้งสำคัญในชีวิตของพวกเขาที่จะต้องทำให้สำเร็จ ไม่ใช่เพียงแค่ทำเพื่อตนเอง หรือเพื่อความรักและชื่อเสียงเท่านั้น... แต่เพื่อมวลมนุษยชาติ!!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น