วันพฤหัสบดีที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2552

The Terminator


แนวหนัง: Action/Sci-Fi/Thriller
ความยาว: 108 นาที
เรทติ้ง: R
นักแสดง: อาร์โนล์ด ชวาซเซเนกเกอร์, ลินดา แฮมิลตัน, ไมเคิล บีห์น
ผู้กำกับ: เจมส์ แคเมอรอน
เรื่องย่อ: นี่คือผลงานภาพยนต์สร้างชื่อให้กับหนึ่งหนุ่มร่างใหญ่จากออสเตรีย และอีกหนึ่งผู้กำกับหนังหน้าใหม่ผู้สร้างมาตรฐานใหม่ของ "ภาพยนต์แอ็คชั่นล้ำยุค" แห่งปี 1984... อาร์โนล์ด ชวาซเซเนกเกอร์ รับบทเป็น "ฅนเหล็ก" และกำกับโดย ผู้กำกับหนุ่มนามเจมส์ แคเมอรอน!!!

...โลกอนาคตในปี 2029 สงครามระหว่างมนุษย์และเครื่องจักรสังหารได้เริ่มต้นขึ้น โดยที่ไม่มีใครรู้ว่าต้นเหตุของการก่อสงครามล้างเผ่าพันธุ์มนุษยชาตินี้คืออะไร และมันจะสิ้นสุดลงเมื่อไหร่? แต่ในช่วงเวลาที่ผู้รอดชีวิตต่างรวมพลังกันเพื่อดิ้นรนต่อสู้กับศัตรูจักรกลสุดร้ายกาจนี้อย่างห้าวหาญ ฝ่ายเครื่องจักรกล; ซึ่งเป็นโปรแกรมคอมพิวเตอร์ปัญญาประดิษฐ์อันทรงพลังที่ชื่อ "สกายเน็ต (Skynet)" ก็ได้ตัดสินใจอย่างเด็ดขาดว่า ถ้าจะเอาชนะพวกกองทัพฝ่ายมนุษย์ให้ได้ ต้องเริ่มจากการกำจัดผู้ให้กำเนิดผู้นำของพวกมันเสียก่อน!?! พวกมันจึงส่งหุ่นยนต์ล่าสังหาร รุ่น T-800 หรือสมญานามของมันก็คือ "ฅนเหล็ก:The Terminator" (รับบทโดยชวาซเซเนกเกอร์) ข้ามกาลเวลากลับมายังอดีต... นั่นคือปี 1984 เพื่อสังหารหญิงสาวคนหนึ่ง เธอคนนี้ชื่อ ซาห์ร่า คอนเนอร์ (ลินดา แฮมิลตัน) เพื่อป้องกันไม่ให้เธอให้กำเนิดลูกชาย ผู้ซึ่งในอนาคตข้างหน้าเขาจะกลายมาเป็นผู้นำกองกำลังต่อต้านสกายเน็ต!!!

...แต่มีหรือที่ฝ่ายกองกำลังต่อต้าน (The Resistance; Techcom) ภายใต้การบังคับบัญชาของชายผู้หนึ่ง... นามว่า จอห์น คอนเนอร์ จะยอมให้พวกกองทัพจักรกลพวกนี้มาหยุดยั้งชัยชนะที่อยู่ใกล้แค่เอื้อมของเหล่ามวลมนุษยชาติผู้กล้้าหาญนี้ได้ง่ายๆ เขาจึงส่งทหารหนุ่มนักรบชื่อ ไคล์ รีส (ไมเคิล บีห์น) ที่ขออาสาทำภารกิจเสี่ยงตายที่ "เป็นเสมือนกับการเดินทางเที่ยวเดียว และต้องทำให้สำเร็จให้ได้" ... นั่นคือการเดินทางข้ามกาลเวลากลับไปยังปี 1984 เพื่อช่วยเหลือซาห์ร่า คอนเนอร์ ให้ปลอดภัยจากการตามล่าของ "ฅนเหล็ก" และการเดินทางกลับไปยังอดีตนี้ ...ก็จะเปลี่ยนแปลงชะตากรรมของเขาให้กลายเป็น "พ่อ" บังเกิดเกล้าของจอห์น คอนเนอร์เช่นเดียวกัน!?!

...สงครามแห่งความอยู่รอดครั้งนี้ กำลังจะเปลี่ยนสนามรบแห่งใหม่จาก "ยุคอนาคต" มาเป็น... ยุคปัจจุบัน!!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น