วันจันทร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2552

The Kingdom


แนวหนัง: Action/Drama/Political-Thriller
ความยาว: 109 นาที
เรทติ้ง: R
นักแสดง: เจมี ฟอกซ์, คริส คูเปอร์, เจนนิเฟอร์ การ์เนอร์, เจสัน เบทส์แมน, เจเรมี ไพเวน, อาชราฟ บาร์ราม, อาลี สุไลมาน, ริชาร์ด เจนกินส์ และแดนนี ฮูสตัน
ผู้กำกับ: ปีเตอร์ เบอร์ก
เรื่องย่อ: ในภาพยนต์แนวแอคชั่น/ระทึกขวัญเรื่องนี้ นำเสนอเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับชุมชนที่พักอาศัยชาวตะวันตกแห่งหนึ่งในริยาร์ด, ราชอาณาจัรกซาอุดิอาราเบีย ที่ถูกกลุ่มผู้ก่อการร้ายโจมตีด้วยกาปลอมตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และยิงสังหารชาวอเมริกันด้วยอาวุธปืนกล และหลังจากนั้นมือระเบิดจึงกดระเบิดฆ่าตัวตาย... ซึ่งนั่นเป็นแผนการแรกที่จะดึงเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยและเจ้าหน้าที่ของหน่วยเอฟบีไอที่ประจำการอยู่ในซาอุฯให้เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ แล้วจึงสังหารทุกคนด้วยระเบิดที่ติดตั้งอยู่ในรถพยาบาลที่นำเข้ามาด้วยอย่างโหดเหี้ยม!!

ในเวลาต่อมาที่กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เจ้าหน้าที่เอฟบีไอคนอื่นๆ ซึ่งประกอบไปด้วย จนท.พิเศษโรนัลด์ เฟลอรีย์, จนท.พิเศษแกรนต์ ไซคส์ ผู้เชี่ยวชาญด้านวัตถุระเบิด, จนท.พิเศษอดัม เลวิทต์ นักวิคราะห์ข่าวกรอง และจนท.พิเศษเจเน็ต เมย์ส ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติวิทยาศาสตร์ (เจมี ฟอกซ์, คริส คูเปอร์, เจสัน เบทส์แมน และเจนนิเฟอร์ การ์เนอร์)ต่างก็ได้รับทราบข่าวการโจมตีอันอุกอาจที่เกิดขึ้น และได้ทราบถึงสิ่งที่เกิดขึ้นกับชะตากรรมเพื่อนร่วมงานที่ตกเป็นเหยื่อของการโจมตีด้วยเช่นกัน และจากข้อมูลที่ได้รับนั้นก็สรุปได้อย่างแน่ชัดว่า เป็นฝีมือของอาบู ฮัมซา ผู้ซึ่งมีสายสัมพันธ์กับกลุ่มอัล เคด้า และเป็นผู้บงการการโจมตีชุมชนที่พักอาศัยฯในครั้งนี้อย่างแน่นอน แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดในตอนนี้ ก็คือการขออนุญาตลงพื้นที่และดำเนินการเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุที่ซาอุดิอาราเบียนั่นเอง...

เมื่อพวกเขาเดินทางไปถึง ก็รู้ได้ทันที่ว่างานนี้จะไม่ง่ายอย่างที่คิด เนื่องด้วยข้อจำกัดในด้านเวลาที่พวกเขามีอยู่เพียงห้าวันในการทำงาน และการเข้ามาของเจ้าหน้าที่ทางการฑูตฯ อย่างเดเมียน ชมิดต์ (เจเรมี ไพเวน) ทีต้องการรักษาหน้าของราชวงศ์ฯ ผู้ทรงอนุญาตให้ทีมของเฟลอรีย์เข้ามาในราชอาณาจักรของพระองค์ และต้องการให้ทีมสืบสวนเดินทางกลับไปสหรัฐฯโดยเร็ว... แต่แล้วก็มีความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ของกรมตำรวจซาอุดิอาราเบียสองนาย จนท.ฟาริส อัล-การ์ซี และจนท.เฮย์แธมม์ (อาชราฟ บาร์ราม และอาลี สุไลมาน) ที่ต้องการหยุดยั้งการก่อการร้ายครั้งนี้ไมให้เกิดขึ้นอีก

ด้วยความแตกต่างทางด้านขนบธรรมเนียมและวัฒนธรรมของทั้งสองประเทศ แต่ก็ไม่อาจบ่อนทำลายมิตรภาพ, ความเป็นมืออาชีพในสายงานของตน, ความยุติธรรมและจิตสำนึกแห่งหน้าที่ของผู้พิทักสันติราษฎร์จากสหรัฯและซาอุดิอาราเบียอย่างเฟลอรีย์และอัล-การ์ซีได้ พวกเขาจะทำทุกอย่างเพื่อที่จะสืบสวนคดีอย่างตรงไปตรงมา และร่วมมือกันหยุดยั้งแผนการโจมตีของพวกมันให้จงได้... เพื่อนำความยุติธรรมทีแท้จริงกลับคืนมาสู่ "The Kingdom"!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น