วันพฤหัสบดีที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2552

Universal Soldier


แนวหนัง: Action/Sci-fi/Thriller
ความยาว: 103 นาที
เรทติ้ง: R
นักแสดง: ฌอง-คล็อด-แวนแดมม์, ดอร์ฟ ลันแกรนด์, อัลลี วอร์คเกอร์
ผู้กำกับ: โรแลนด์ เอมเมอริช
เรื่องย่อ: ในช่วงปลายสงครามเวียดนามปี 1969 ทหารอเมริกันสองนาย ลุค เดฟเวอร์โรซ์ และจ่าแอนดรูวร์ สก็อต (รับบทโดยแวนแดมม์ และลันแกรนด์) ได้เข้ายึดหมู่บ้านแห่งหนึ่งในเวียดนาม และได้รับคำสั่งในเวลาต่อมาว่าให้ถอนกำลังออกมาเพราะว่าสงครามใกล้จะสิ้นสุดลงแล้ว แต่จ่าแอนดรูร์กลับไม่ยอมรับคำสั่งดังกล่าว และยังคงอยู่ในพื้นที่ต่อไปจนกระทั่งลุค ทหารร่วมหน่วยต้องออกตามหาผู้บังคับบัญชาของตน และที่นั่นเองที่ลุคเห็นว่าจ่าของเขาได้กระทำบางอย่างที่น่าสะพรึงกลัวยิ่ง... ชาวบ้านที่นั่นต่างถูกจ่าแอนดรูวร์สังหาร และศพถูกตัดหู!?! ลุคพยายามใช้เหตุผลและกล่อมให้เขารู้ว่า "ภาระกิจจบสิ้นแล้วนะครับ ผมอยากกลับบ้าน... กลับบ้านกันเถอะครับจ่า... " แต่ทว่าไม่เป็นผล... ในท้ายที่สุดจ่าแอนดรูวร์ก็สังหารชาวบ้านทั้งสองคนอย่างเลือดเย็น ลุคโกรธมากและเข้าต่อสู้กับจ่าแอนดรูวร์จนสุดกำลัง ผลสุดท้ายทั้งสองคนก็ฆ่ากันเองจนเสียชีวิต
ในวันรุ่งขึ้น ศพของทั้งสองคนถูกทหารหน่วยกู้ภัยเก็บรักษาเอาไว้ พร้อมกับทหารอีกหลายสิบนายเพื่อนำเข้าโครงการพัฒนาทหารหน่วยรบพิเศษแห่งอนาตต่อไป... โครงการลับสุดยอดนี้จะฟื้นความแค้นของชายชาติทหารหนุ่มสองคนให้ปะทุขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง!!!

ในปัจจุบัน... ในช่วงต้นทศวรรษที่ 1990 หน่วยรบพิเศษที่ว่านี้ก็เริ่มปฏิบัติภาระกิจครั้งแรก พวกถูกเรียกว่า Universal Soldier หรือ Unisol ในภาระกิจการช่วยเหลือตัวประกันที่ประสบผลสัมฤทธิ์นั้นเอง ทหารสองนายรหัส GR-13 และ GR-44 (ลุค และแอนดรูวร์) ต่างก็เริ่มเห็นภาพของอดีตของตนเองกลับคืนมาในความทรงจำอีกครั้ง และที่ร้ายยิ่งไปกว่านั้น GR-13 พยายามที่จะสังหารนักข่าวสาว เวโรนิก้า โรเบอร์ต (อัลลี วอร์คเกอร์) และเพื่อนของเธอที่ลอบเข้ามาในพื้นที่ของหน่วย Unisol เพื่อที่จะทำสกู๊ปข่าวของหน่วยรบนี้ GR-13 ฆ่าเพื่อนของเวโรนิก้า และกำลังจะฆ่าเธอด้วย... แต่ GR-44 ตัดสินใจช่วยเธอหลบหนีการตามล่าของหน่วยของเขาเอง!! ตอนนี้เองที่ GR-44 เริ่มมีสติกลับคืนมา พร้อมกับภาระกิจครั้งสำคัญในชีวิตของเขาในฐานะ ลุค เดฟเวอร์โรซ์... มิใช่ GR-44 อีกต่อไป ทั้งลุคและเวโรนิกาตัดสินใจร่วมมือกันค้นหาความจริงเกี่ยวกับที่มาของโครงการ Universal Soldier และผู้ที่เกี่ยวข้องกับโครงการนี้ พร้อมกับค้นหาครอบครัวของเขาที่ไม่ได้พบหน้ากันเลยมาตลอดชีวิตของลุค และขณะเดียวกันก็ต้องหาทางหยุดยั้งความบ้าระห่ำของอดีตทหารอย่างจ่าแอนดรูว์ สก็อต หรือ GR-13 คนนี้ให้ได้!! แต่จ่าแอนดรูวร์ ที่เริ่มจดจำอดีตของตนเอง และความแค้นฝังใจที่มีต่อลูกน้องจอมทรยศอย่างลุค ก็จะไม่มีวันปล่อยให้พวกเขาหนีไปได้อีกครั้งเช่นกัน!?! การไล่ล่าครั้งนี้จะมีเพียงหนึ่งเดียวที่จะยืนหยัด... และอีกหนึ่งจะต้องพินาศ!!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น