วันพุธที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2552

GI.Joe: The Rise of Cobra


แนวหนัง: Action/Sci-fi/Adventure
ความยาว: 118 นาที
เรทติ้ง: PG-13
นักแสดง: ฝ่าย GI.Joe; แชนนิง ทาทัม, เดนนิส เควด, เรเชล นิโคลส์, เรย์ พาร์ค, มาร์ลอน เวย์นส, อเดลวาเลย์ อคินอยย์-อัคบาเจย์,
ซาอิด ทาห์มัวร์ แบรนดอน เฟรเซอร์ และโจนาธาน ไพรซ์ (นักแสดงรับเชิญ)
ฝ่าย Cobra; คริสโตเฟอร์ เอ็คเซลสตัน, โจเซฟ กอร์ดอน-เลวิท, เซียนนา มิลเลอร์, ลี-บยอน ฮุน และอาร์โนล์ด วอสลู
ผู้กำกับ: สตีเฟ่น ซอมเมอร์
เรื่องย่อ: ในปี ค.ศ. 1641 พ่อค้าอาวุธชาวสก็อตนาม เคลน แม็คคัลเลน ถูกตัดสินว่ามีความผิดในข้อหาขายอาวุธให้กับฝ่ายสก็อตแลนด์ และฝ่ายของฝรั่งเศสในคราวเดียวกัน และถูกจับใส่หน้ากากเหล็กเพื่อเป็นการประจานความผิดที่สาสมกับโทษที่ได้รับ... แต่ทว่าแม็คคัลเลนได้ประกาศกร้าวว่า สักวันหนึ่งข้างหน้า... ลูกหลานของพวกเขาจะสานต่องานที่ยิ่งใหญ่ของตระกูลต่อไป และจะไม่มีใครที่จะหยุดยั้งพวกเขาได้อีก!?!
...ต่อมาในอนาคตที่ไม่ไกลนัก บริษัทผลิตอาวุธ มาร์ส(M.A.R.S.) ของเจมส์ แม็คคัลเลน (เอ็คเซลสตัน) กำลังวางแผนที่จะจัดส่งเทคโนโลยีหัวรบติดตั้ง "นาโนไมทส์" ที่มีอานุภาพที่ร้ายกาจในการทำลายล้าง เพื่อนำไปเข้าประจำการในหน่วยทหารทั่วโลกที่ทำข้อตกลงสั่งซื้อกับแม็คคัลเลน โดยให้ทีมปฏิบัติการพิเศษของกองทัพสหรัฐฯ ซึ่งนำทีมโดยคอนราด "ดุ๊ค" เฮาเซอร์ และเพื่อนสนิทของดุ๊ค วอลเลซ "ริปคอร์ด" วีมส์ (ทาทัมและเวย์นส) เป็นผู้นำทีมและดูแลการขนส่งหัวรบจำนวน 4 ลูกไปยังที่หมาย โดยออกเดินทางจากโรงงานแห่งหนึ่ง แต่ในระหว่างทางกลับถูกโจมตีโดยกองกำลังติดอาวุธขององค์กรลับ นามว่า "คอบบร้า (Cobra)" ที่นำโดย บาร์รอนเนส (มิลเลอร์)... เป้าหมายของพวกมันก็คือ การขโมยหัวรบที่ดุ๊คและลูกทีมขนกำลังขนย้ายมานั่นเอง!! หน่วยของดุ๊คถูกโจมตีอย่างหนักจนในที่สุด... หน่วยรบเฉพาะกิจอีกหน่วยก็มาข่วยอย่างทันท่วงที และสามารถป้องกันไม่ให้หัวรบนี้ตกไปอยู่ในมือของพวกคอบบร้าได้ หน่วยที่ว่านี้เรียกได้ว่า "ไม่มีอยู่ในสารบบของกองทัพ... ประกอบไปด้วยกลุ่มบุคคลที่ได้รับการคัดเลือกมาเป็นอย่างดีที่สุด... พวกเขายอดเยี่ยมที่สุดในโลก และไม่ว่าใครก็ตามที่ล้มเหลว... แต่พวกเขาไม่!!!" พวกเขาคือ "จีไอ.โจ (GI.Joe)" สมาชิกของทีมที่มาช่วยดุ๊คและริปคอร์ดประกอบไปด้วย สการ์เล็ต, เฮฟวี่ ดิวตี้, เบรกเกอร์ และสเน็คอายส์ (นิโคลส์, อัคบาเจย์, ทาห์มัวร์ และพาร์ค) ในเวลาต่อมาทั้งสองคนก็ถูกนำตัวไปยังที่ตั้งของหน่วยจีไอ.โจ ตามคำสั่งของนายพลฮอร์ค (เควด) และขออาสาเข้าร่วมทีมด้วย ซึ่งทั้งสองหนุ่มต่างก็ต้องผ่านการฝึกฝนอย่างหนัก จนในที่สุดก็ได้รับการยอมรับจากสมาชิกคนอื่นๆในหน่วยโจเป็นอย่างดียิ่ง
และตอนนี้ องค์กรคอบบร้ากำลังจะใช้หัวรบนาโนไมทส์ เพื่อเป็นเครื่องมือในการยึดครองโลกและสร้างความหวาดหวั่นให้เกิดขึ้นไปทั่ว แต่พวกมันก็กำลังจะเจอกับทีมนักรบจีไอ.โจ ที่ไม่ยอมก้มหัวให้กับความชั่วร้ายหน้าไหนทั้งสิ้น และแล้วสงครามแห่งโลกอนาคตในรูปแบบใหม่ก็กำลังจะปะทุขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง!!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น