วันพุธที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2552

Robocop


แนวหนัง: Action/Sci-Fi
ความยาว: 103 นาที (director's cut version)
เรทติ้ง: R
นักแสดง: ปีเตอร์ เวลเลอร์, แนนซี่ อัลเลน, รอนนี่ ค็อกซ์, เคอร์ธวูด สมิธ, มิเกล เฟอร์เรอร์ และแดน โอ, เฮอร์ลีย์
ผู้กำกับ: พอล เวอร์โฮเว่น
เรื่องย่อ: เรื่องราวของภาพยนต์แอ็กชั่น/วิทยาศาสตร์สุดมันแห่งปี 1987 เรื่องนี้นำเสนอเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นใน "นครดีทรอย์ต" ในอนาคตอันใกล้นี้... ซึ่งกลายเป็นเมืองที่อาชญากรรมและการก่อเหตุร้ายเพิ่มสูงขึ้นจนตำรวจไม่สามารถควบคุมได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจถูกฆ่าตายแทบไม่เว้นแต่ละวัน และที่ร้ายยิ่งไปกว่านั้น; กรมตำรวจของดีทรอย์ตกำลังจะแปรสภาพไปเป็น "บริษัทเอกชน" โดยมีบริษัท "ออมนิ คอนซูเมอร์ โพรดักส์ โคอ็อปเปอร์เรชั่น (OCP)" ที่ต้องการเข้ามาบริหารจัดการหน่วยงานรักษากฏหมายของสหรัฐอเมริกา โดยเริ่มจากกรมตำรวจของดีทรอยต์เป็นต้นแบบ เพื่อพัฒนาให้เป็น "องค์กรรัฐวิสาหกิจเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยและปราบอาชญากรรม" และหนึ่งในงานขั้นเริ่มต้นก็คือ โครงการพัฒนาและออกแบบระบบหุ่นยนต์ต่อต้านอาชญากรรมที่ทันสมัยที่สุดเพือช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจในการปฏิบัติหน้าที่ และลดอัตราการสูญเสียบุคคลากรที่มีค่าของกรมตำรวจฯให้น้อยลง... ในตอนแรกที่สำนักงานใหญ่ของ OCP รองประธานของบริษัทฯ ดิ๊ก โจนส์ (รอนนี่ ค็อกซ์) ได้นำเสนอหุ่นยนต์ต้นแบบรุ่น ED-209 มาสาธิตให้ชมในห้องประชุมในระหว่างการประชุมของผู้บริหาร แต่กลับเกิดความล้มเหลวอย่างมหาศาล เมื่อหุ่นต้นแบบยิงใส่หนึ่งในผู้บริหารคนหนึ่งจนถึงแก่ความตายกลางห้องประชุม ในระหว่างการสมมติเหตุการณ์จี้ตัวประกัน โดยที่โจนส์บอกให้ผู้บริหารคนนั้นลองชี้ปืนไปยังหุ่นยนต์เพื่อจะทดสอบโปรแกรมการแก้ไขสถานการณ์ที่เกิดขึ้นของหุ่นยนต์ว่าทำงานได้ดีหรือไม่... แต่หุ่นตัวนั้นก็เกิดขัดข้องขึ้นมาและก่อเหตุสุดสะเทือนขวัญขึ้นดังกล่าว
... ต่อมาผู้บริหารอีกคนหนึ่ง โรเบอร์ต "บ๊อบ" มอร์ตัน (มิเกล เฟอร์เรอร์) ได้เสนอแนะให้ "ท่านประธานใหญ่" (แดน โอ, เฮอร์ลีย์) ได้พิจารณาอีกโครงการหนึ่งที่เขาเป็นผู้ริเริ่ม โครงการนี้มีชื่อว่า "Robocop" ซึ่งจะเป็นการนำร่างของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เสียชีวิตในหน้าที่มาทำการดัดแปลงใหม่ให้กลายเป็นหุ่นยนต์ตำรวจที่สมบูรณ์แบบที่สุด และสามารถออกปฏิบัติหน้าที่ได้เช่นเดียวกับตำรวจที่เป็นคนธรรมดา
ในที่สุด โครงการของมอร์ตันก็ได้รับไฟเขียวให้ดำเนินการได้เต็มที่ในการค้นหา"อาสาสมัคร" และเริ่มงานได้ทันที... ส่วนโจนส์ก็รู้สึกเคียดแค้นและเสียหน้าเป็นอย่างมาก แต่ถึงอย่างไรก็ตาม... ไม่มีใครเลยในกลุ่มผู้บริหารฯ แม้กระทั่งมอร์ตั้นเองคาดไม่ถึงเลยว่า บุคคลที่เป็นถึงระดับรองประธานฯอย่างดิ๊ก โจนส์คนนี้กลับมีความสัมพันธ์ทางด้าน "ผลประโยชน์ทับซ้อน" กับกลุ่มอาชญากรกลุ่มหนึ่งที่กำลังสร้างคาวมหวาดกลัวไปทั่วเมืองอยู่ในขณะนี้อีกด้วย!!!

และผู้ที่มาเป็น "อาสาสมัครคนแรก" ของโครงการนี้ก็คือ นายตำรวจอเล็กซ์ เจ. เมอร์ฟีย์ (ปีเตอร์ เวลเลอร์) ผู้ที่เพิ่งจะย้ายเข้ามาประจำการในสถานีตำรวจเขต "เมโทร เวสต์ (Metro West Precinct)" ได้ไม่นานนัก และเขาถูกกลุ่มคนร้ายปล้นธนาคารตัวฉกาจที่นำทีมโดย แคลเรนซ์ บ็อดดิเกอร์ (เคอร์ธวูด สมิธ) สังหารอย่างโหดเหี้ยม เมื่อเมอร์ฟีย์และคู่หูคนใหม่ เจ้าหน้าที่ฯหญิงแอนน์ ลูอิส (แนนซี่ อัลเลน) ได้ออกติดตามไล่ล่าพวกคนร้ายมาจนถึงที่ซ่อนของพวกมันได้สำเร็จ และจับตายลูกน้องของพวกมันได้หนึ่งคน... แต่ในที่สุด เธอก็ไม่สามารถช่วยชีวิตเพื่อนตำรวจหนุ่มได้เลย เมื่อลูอิสเห็นพรรคพวกของบ็อดดิเกอร์จับตัวเมอร์ฟีย์เอาไว้ ก่อนลงมือฆ่าคู่หูต่อหน้าต่อตาเธอ หลังจากที่เธอเพิ่งจะรู้สึกตัวจากการถูกลูกน้องอีกคนทำร้ายจนสลบไป และกำลังจะตามไปช่วยเมอร์ฟีย์ในขณะนั้น... แต่ทุกสิ่งกำลังจะเปลี่ยนไปอย่างถาวร เมื่อพวกมันจะต้องรับมือกับตำรวจคนใหม่ที่ไม่ธรรมดา และอีกไม่นาน เขาจะออกตามล่าพวกมัน... มิใช่เพื่อทวงคืนความยุติธรรมเพียงอย่างเดียว แต่เพื่อการชำระแค้นด้วยตัวของเขาเอง!!!

เมอร์ฟีย์ฟื้นคืนชีพอีกครั้งหนึ่งด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยของ OCP ในการสร้างหุ่นยนต์ตำรวจที่แข็งแกร่งยิ่งกว่าเดิม... ในตอนนี้เขาไม่ใช่อเล็กซ์ เมอร์ฟีย์ อีกต่อไปแล้ว... ณ บัดนี้ เขาคืออนาคตแห่งผู้พิทักษ์สันติราษฎร์อย่างแท้จริง และพร้อมด้วยอาวุธคู่กายประสิทธิภาพสูง บวกกับจิตวิญญาณแห่งความเป็นตำรวจจิตใจคุณธรรมที่พร้อมที่จะปราบปรามอาชญากรรมทุกรูปแบบในดีทรอยต์ให้สิ้นซาก เขาคือ Robocop!!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น