วันอังคารที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2552

Independence Day


แนวหนัง: Action/Sci-fi/Adventure
ความยาว: 145 นาที/ 153 นาที (Special Edition)
เรทติ้ง: PG-13
นักแสดง: วิล สมิธ, บิล พูลแมน, เจฟ โกลด์บลูม, วิวิกา เอ. ฟอกซ์, จัดจ์ เฮอร์ช, มาการ์เรต โคลิน, แมรีย์ แม็คโดเวล และอดัม บอลวินด์
ผู้กำกับ: โรแลนด์ เอมเมอริช
เรื่องย่อ: วันที่ 2 กรกฎาคม... มีบางสิ่งปรากฏกายอยู่เหนือชั้นบรรยากาศโลก และเข้ามาอยู่เหนือมหานครต่างๆทั่วโลก... มันคือยานอวกาศจากต่างดาวขนาดมหึมา เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 15 ตารางไมล์ ที่ปล่อยออกมาจากยานแม่ที่โคจรอยู่นอกโลก ทุกคนบนโลกคิดว่ามันมาอย่างสันติ และพยายามหาทางติดต่อสื่อสารกับผู้มาเยือน... แต่ทว่า ความพยายามทั้งหลายก็ถึงจุดพลิกผันอย่างสิ้นเชิง!! เมื่อพวกมันกำลังเตรียมเปิดฉากการโจมตีเมืองใหญ่หลายเมืองอย่างพร้อมเพรียงกัน จนต้องออกคำสั่งให้อพยพผู้คนและผู้นำประเทศคนสำคัญทุกคน ไปยังที่ปลอดภัยโดยด่วนก่อนที่จะถึงกำหนดเส้นตาย!! และในที่สุด... มันก็เริ่มการทำลายล้างโลกของเรา!!
ในวันที่ 3 กรกฎาคม... บรรดาผู้นำประเทศและผู้ที่เหลือรอดชีวิต ต่างก็ต้องหาทางตอบโต้กลับ ซึ่งประกอบไปด้วยตัวละครสำคัญ เช่น เสืออากาศแห่งหน่วยนาวิกโยธินสหรัฐฯ ผู้กองสตีเวน ฮิลเลอร์, ประธาณาธิบดีสหรัฐฯ โทมัส เจ. วิทมอร์ และผู้เชี่ยวชาญด้านคอมพิวเตอร์ เดวิด เลวินสัน (วิล สมิธ, บิล พูลแมน และเจฟ โกลด์บลูม) ซึ่งต่างก็ต้องมาจับมือกันหาวิธีการเอาชนะกองทัพอันเกรียงไกร และล้ำหน้าของผู้รุกรานจากนอกโลกให้ได้!! แต่การโจมตีครั้งแรกนั้นล้มเหลวไม่เป็นท่า และที่แย่ไปกว่านั้น... ฐานทัพทุกแห่ง ไม่ว่าจะตั้งอยู่ที่ใดก็ตามทั่วโลกต่างถูกทำลายย่อยยับ จนกำลังรบของกองทัพต้องปรับกลยุทธการรบกันใหม่ และรวบรวมผู้รอดชีวิตเข้ามาให้ได้มากที่สุด...
และในวันที่ 4 กรกฎาคม พวกเขาจะรวมพลังกันเพื่อเผด็จศึกขั้นแตกหัก เพราะนี่คือโอกาสครั้งสุดท้ายแล้วที่เราจะไม่ยอมให้พวกมันมาทำลายโลกและมวลมนุษยชาติให้สูญสิ้นโดยไม่มีการต่อสู้โดยเด็ดขาด!!! นี่คือวัน "สงครามวันดับโลก" !!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น