วันพุธที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2552

Surrogates



แนวหนัง: Action/Sci-Fi/Thriller
ความยาว: 104 นาที: ความยาวเดิมก่อนที่จะทำการตัดต่อใหม่ให้หนังมีการดำเินินเรื่องที่กระชับมากขึ้น (89 นาที: หลังจากตัดต่อใหม่)
เรทติ้ง: PG-13
นักแสดง: บรูซ วิลลิส, โรสมุนด์ ไพค์, ราห์ด้า มิทเชลล์, วิงก์ เรมส์, เจมส์ ครอมเวลล์
ผู้กำกับ: โจนาธาน มอสโทว์
สร้างมาจาก: หนังสือชุดนิยายภาพแนววิทยาศาสตร์/ระทึกขวัญในชื่อเดียวกัน เขียนโดยโรเบอร์ต เวนดิตติ; ภาพประกอบวาดโดยเบรท เวลเดล และจัดจำหน่ายโดย Top Shelf Productions ในช่วงปี 2005-2006
เรื่องย่อ: จากผลงานการกำกับหนัง Terminator 3: Rise of the Machines ของโจนาธาน มอสโทว์ สู่เรื่องราวความมันส์ในรูปแบบใหม่ของหนังแอ็กชั่น/ไซ-ไฟ เรื่องล่าสุดที่นำแสดงโดยบรูซ วิลลิส กับการตามล่าหาความจริงในคดีสุดสะเทือนขวัญที่เกิดขึ้นในโลกแห่งอนาคตที่ไม่ไกลนัก... โลกที่ไร้ซึ่งอาชญากรรม ความเจ็บปวด ความหวาดกลัวและความรุนแรง...

ในปีค.ศ. 2017 สังคมของมนุษย์ในทั่วทุกแห่งทั่วโลกมีแต่ความสงบสุข และปลอดภัยไร้กังวลมากขึ้น อันเนื่องมาจากการพัฒนาและสร้างหุ่นยนต์ที่มีรูปร่างเหมือนกับมนุษย์ที่ทำหน้าที่เป็น "ตัวแทน" ของมนุษย์ผู้เป็นเจ้าของ โดยการเชื่อมต่อการติดต่อสื่อสารระหว่างมนุษย์กับหุ่นยนต์ "ตัวแทน" ให้สามารถทำงานหลายๆอย่างได้อย่างสะดวกสบาย โดยที่ไม่ต้องเสี่ยงอันตรายใดๆทั้งสิ้น... เพราะมนุษย์จะควบคุมหุ่นยนต์เหล่านี้จากภายในบ้านพักอาศัยของตัวเอง หรือจากที่ต่างๆที่ต้องการได้ และยังสามารถออกแบบให้มีความสวยงามหรือดูโดดเด่นน่าสนใจได้ตามแต่เจ้าของๆหุ่นยนต์อยากจะให้เป็น มันได้รับการเรียกขานว่า "surrogates"

เจ้าหน้าที่ FBI โทมัส เกรียร์ (บรูซ วิลลิส) ก็ได้ใช้หุ่น surrogates ในการทำงานสืบสวนคดีต่างๆแทนตัวของเขาเองมาโดยตลอด... จนกระทั่งเขาได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุฆาตกรรม!!! หนึ่งในเหยื่อก็คือหนุ่มมหาวิทยาลัยอนาคตไกลผู้คิดค้นหุ่นยนต์ surrogates... โดยที่เหยื่อที่ถูกสังหารในที่เกิดเหตุทั้งสองรายต่างก็กำลังเชื่อมต่อกับหุ่นยนต์ surrogates ของตนเองอยู่ในขณะที่ถูกคนร้ายสังหาร และที่สำคัญที่สุดก็คือ นี่เป็นคดีแรกที่เกิดขึ้นในรอบ 15 ปี... เกรียร์จึงเริ่มทำการสืบสวนคดีนี้เพื่อหาความจริง แต่เมื่อนานวันเข้าก็รู้สึกว่า คดีนี้มันอันตรายมากกว่าที่เขาคิดเอาไว้ รวมไปถึงมีแผนการบางอย่างที่เลวร้ายกำลังจะเกิดขึ้นกับทุกๆคนที่ยังคงใช้งาน surrogates อยู่ ณ ตอนนี้... และเขาได้ตัดสินใจที่จะไม่ใช้ surrogates เพื่อลงมือหาวิธีหยุดยั้งมหันตภัยร้ายสุดไฮเทคนี้ด้วยตัวเอง!!!

The year 2017 is a future in which humans live in near-total isolation, never leaving the safety and comfort of their homes, and only communicating with their fellow man through remotely-controlled robotic bodies that serve as "surrogates", designed as better-looking versions of their human operators. Because people are safe all the time, and damage done to a surrogate is not even felt by its owner, it is a peaceful world free from fear, pain, and crime. Agent Greer (Willis) is an FBI agent who enlists the aid of his own surrogate to investigate the first murder in years; the genius college student who invented the surrogates. The case grows more complicated, however, when several humans are murdered because their surrogates are destroyed. The withdrawn detective discovers that in order to actually catch the killer he will have to physically venture outside the safety of his home for the first time in many years, and enlists the aid of another agent in tracking his target down.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น