วันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

Blade Runner (1982)


ปีที่ออกฉาย: 25 มิถุนายน 1982
แนวหนัง: Sci-fi/Action/Neo-noir/Thriller
ความยาว: 116 นาที (ฉบับฉายในโรงภาพยนต์)/ 117 นาที (ฉบับ Director's Cut)
เรทติ้ง: R
นักแสดง: แฮร์ริสัน ฟอร์ด, ฌอน ยัง, รัทเกอร์ เฮาร์เออร์, ดาริลล์ ฮันนาห์, เอ็ดเวิร์ด เจมส์ โอลมอส
ผู้กำกับ: ริดลีย์ สก็อต
เรื่องย่อ: ในมหานครลอส แองเจลิส, เดือนพฤศจิกายน 2019, มนุษย์ได้สร้าง "มนุษย์เทียม" หรือ Replicants ซึ่งมีหน้าที่ในการทำงานอันตรายหลากหลายรูปแบบและเพื่อให้ความสำราญกับมนุษย์จริงๆ แต่พวกเขากลับผิดกฎหมายเมื่ออยู่บนโลก และถ้าพบเห็นที่ใดก็ตาม ก็จะต้องถูกตามล่าและ "ปลดประจำการ" ได้ทันที
อดีตตำรวจนักสืบแห่งกรมตำรวจลอส แองเจลิส ริค เด็คการ์ด (แฮร์ริสัน ฟอร์ด) ยังเป็นเจ้าหน้าที่มือดีที่ทำงานเป็นหน่วยไล่ล่ามนุษย์เทียมที่เรียกตนเองว่า "เบลด รันเนอร์" ได้รับแจ้งว่ามีมนุษย์เทียมหกคนหลบหนีมากบดานอยู่บนโลก และตอนนี้ซ่อนอยู่ในแอลเอ. เพื่อหาทางเพิ่มอายุขัยของพวกมันเอง อันเนื่องมาจากการออกแบบให้มีอายุการใช้งานเพียงสี่ปีเท่านั้น และกลุ่มนี้ก็ใกล้จะหมดอายุแล้ว ถึงแม้ว่าเด็คการ์ดจะล่าและสังหารพวกเขาไปจนกว่าจะหมดก็ตาม แต่มีมนุษย์เทียมอยู่คนหนึ่ง (ฌอน ยัง) ที่ช่วยให้เขาเข้าใจความหมายของการมีชีวิตอยู่และความเป็นมนุษย์มากขึ้นอีกด้วย
Los Angeles in November, 2019, humans have genetically engineered Replicants, which are essentially humans who are designed for labor and entertainment purposes. They are illegal on earth, and if they make it to our planet they are to be hunted down and killed.
Rick Deckard is a blade runner, or a hunter of replicants. A group of replicants make it to Los Angeles to seek out a way to extend their life span. Replicants have a built in 4 year life span, and this group is at the end. Although he hunts them to the end, the replicants end up teaching the detached Deckard what it really means to be human.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น