วันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

Public Enemies (2009)



ปีที่ออกฉาย: 1 กรกฎาคม 2009
แนวหนัง: Biography/Crime/Action/Drama
ความยาว: 143 นาที
เรทติ้ง: R
นักแสดง: จอห์นนี่ เด็ปป์, คริสเตียน เบลล์, มาริยงต์ โกติยาร์ต, สตีเฟ่น แลงก์, บิลลี่ ครูว์ดัพ, แชนนิ่ง เททั่ม
ผู้กำกับ/ผู้อำนวยการสร้าง/ผู้เขียนบทภาพยนต์: ไมเคิล แมนน์
สร้างจาก: หนังสือ Public Enemies: America's Greatest Crime Wave and the Birth of the FBI, 1933–34 โดยไบรอัน เบอร์โรห์
เรื่องย่อ: นี่คือหนังที่นำเสนอช่วงเวลาสองถึงสามปีสุดท้ายในชีวิตของจอมโจรชื่อกระฉ่อนของสหรัฐอเมริกา จอห์น ดิลลินเจอร์ (จอห์นนี่ เด็ปป์) เขาคนนี้ชอบทำในสิ่งที่ถนัดที่สุดและไม่คิดอะไรที่จะทำให้เขามีความสุขมากกว่านี้ เขาใช้ชีวิตอย่างเปิดเผยในช่วงปี 1930 ในชิคาโก เขาและลูกทีมบุกปล้นธนาคารทุกแห่งและหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ผู้รักษากฎหมายได้ทุกครั้ง จนกระทั่งเขามาพบกับสาวสวยนามบิลลี่ ฟริตเชตต์ (มาริยงต์ โกติยาร์ต) ผู้ซึ่งยอมที่จะขึ้นเตียงกับเขาด้วยและก็ตกหลุมรักจอมโจรรูปหล่อคนนี้อย่างจัง ในขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่แห่งสำนักงานสืบสวนกลางสหรัฐฯ (เอฟบีไอ) เมลวิน เพอร์วิส (คริสเตียน เบลล์) ก็ต้องการที่จะจับตัวดิลลินเจอร์ให้ได้เช่นกัน ในขณะนั้น เอฟบีไอก็อยู่ในช่วงเริ่มแรกของยุคที่ผู้อำนวยการฯ เจ. เอ็ดการ์ ฮูเวอร์ (บิลลี่ ครูว์ดัพ) ผู้ซึ่งต้องการสร้างภาพลักษณ์ใหม่ของเอฟบีไอที่เขาต้องการให้เป็นองค์กรผู้รักษากฎหมายที่เข้มแข็งตามเจตนารมณ์ของเขามาตลอดช่วงชีวิต
ตอนนี้เมลวินเริ่มที่จะรู้แล้วว่า ถ้าจะจับโจรระดับนี้ให้ได้ ก็ต้องมีบุคลากรที่เพียบพร้อมและยุทธวิธีแบบใหม่ที่จำเป็นในการจับกุมอาชญากร จนในที่สุดในค่ำคืนหนึ่ง ดิลลินเจอร์ก็ถูกหักหลังโดยลูกน้องคนหนึ่งผู้ซึ่งแจ้งให้ทางตำรวจรู้ว่าเขากบดานอยู่ที่ไหน
This is the story of the last few years of the notorious bank robber John Dillinger. He loved what he did and could imagine little else that would make him happier. Living openly in 1930s Chicago, he had the run of the city with little fear of reprisals from the authorities. It's there that he meets Billie Frechette with whom he falls deeply in love. In parallel we meet Melvin Purvis, the FBI agent who would eventually track Dillinger down. The FBI was is in its early days and Director J. Edgar Hoover was keen to promote the clean cut image that so dominated the organization through his lifetime. Purvis realizes that if he is going to get Dillinger, he will have to use street tactics and imports appropriate men with police training. Dillinger is eventually betrayed by an acquaintance who tells the authorities just where to find him on a given night.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น