วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

Young Guns (1988)


ปีที่ออกฉาย: 12 สิงหาคม 1988
แนวหนัง: Western/Action
ความยาว: 107 นาที
เรทติ้ง: R
นักแสดง: เอลิมิโอ เอสตราเวซ, คีเฟอร์ ซัทเธอร์แลนด์, ลู ไดมอนด์ ฟิลลิปส์, ชาร์ลี ชีน, เดอร์มอท มัลโรนี, เคซีย์ ซีมาสโก,
แจ็ค พาแลนซ์, เทอร์เรนซ์ สแตมป์, เทอร์รี โอ' ควิน
ผู้กำกับ/ผู้อำนวยการสร้าง: คริสโตเฟอร์ เคน
สร้างจาก: เรื่องเล่าขานการผจญภัยของมือปืนนอกกฎหมายนามระบือ บิลลี่ เดอะ คิด ในช่วงสงครามลินคอร์น เคาน์ตี้ เมื่อปี 1877-1878
เรื่องย่อ: ในหนังแนวคาวบอย/ผจญภัยสุดมันส์เรื่องนี้ที่อ้างอิงจากเรื่องราวของวิลเลี่ยม เอช. บอนนี่ย์ (เอลิมิโอ เอสตราเวซ) หรือฉายาก็คือ "บิลลี่ เดอะ คิด" ผู้ซึ่งออกปล้นและก่อคดีต่างๆ ในลินคอร์นเคาน์ตี้ จนกระทั่งเขาก็ถูกพาตัวมาให้จอห์น ทันเซล (เทอร์เรนซ์ สแตมป์) เจ้าของไร่ชาวอังกฤษผู้ที่ต้องการประสบความสำเร็จในการทำไร่ปศุสัตว์ ทันเซลก็ได้ว่าจ้าง "กลุ่มผู้ดูแล" ที่เป็นคนหนุ่มแน่นและมีไฟเพื่อมาทำงานในไร่ของเขาและทำมาตลอดหลายปี โดยในทางกลับกัน เขาก็ได้สอนให้พวกคนหนุ่มกลุ่มนี้ให้อ่านออกเขียนได้ และสอนเรื่องต่างๆ เพื่อให้พวกเขาเป็นคนที่สมบูรณ์แบบอย่างแท้จริง ทว่าคราวนี้ ผลประโยชน์ของทินเซลก็ต้องมาเปลี่ยนไปเมื่อเขาเข้าไปงัดข้อกับนักธุรกิจผู้เหี้ยมโหดอย่างลอร์เรนซ์ เมอร์ฟี (แจ็ค พาแลนซ์), ผู้ซึ่งมีเส้นสายและเป็นผู้มีอิทธิพลที่ใครต่อใครก็ยำเกรง แต่ทันเซลก็ไม่ยอมให้ใครมาหยามเขาถึงที่และยังดื้อดึงที่จะทำในสิ่งที่เขาต้องทำ จนคนของเมอร์ฟีตัดสินใจจัดการซุ่มโจมตีไร่ของทันเซลและฆ่าเขาทิ้ง นั่นจึงเป็นการกระตุ้นให้บิลลี่ต้องการแก้แค้นให้กับผู้มีพระคุุณต่อเขาและยังได้รวมเพื่อนๆ อีกห้าคนเพื่อตามล่าคนผิดมาลงโทษตามกฎหมาย แต่บิลลี่ก็ตัดสินใจยิงคนร้ายทิ้งแทนที่จะจับกุม และเพื่อนของเขาทั้งหมดก็กลายเป็นกลุ่มมือปืนนอกกฎหมายที่ออกตามล่าเมอร์ฟี่เพื่อแก้แค้นคืนและเล่นงานผู้สมรู้ร่วมคิดคนอื่นๆ ของเมอร์ฟี่ที่พวกเขาพบเห็น ทันทีที่กลายเป็นพวกนอกกฎหมาย ทั้งหมดก็ถูกตามล่าเอาชีวิตจากทั้งนักล่าค่าหัว, ลูกสมุนของเมอร์ฟี่ และเหล่าทหารที่พร้อมจะเอาลูกปืนไล่ถล่มพวกของบิลลี่ในทุกๆ ที่
In this Western based loosely on actual events and people, Emilio Estevez stars as William H. Bonney (aka Billy the Kid). Sought for a petty crime in Lincoln County, Billy is taken in by John Tunstall (Terence Stamp), a British ranch owner seeking to make it in the cattle business. Tunstall employs a group of "regulators," comprised of wayward youths he's gathered over the years, to watch over his ranch; in turn, he teaches them how to read and reforms them into better men. Tunstall's business interests come into conflict with those of corrupt and murderous businessman Lawrence Murphy (Jack Palance), whose widespread connections make him a power to be reckoned with. When Tunstall won't budge from his right to pursue a living, Murphy's henchmen stage an ambush and kill him. This triggers a vow of vengeance from the quick-tempered Billy and his five fellow regulators, who are deputized to serve arrest warrants in the murder. However, when Billy decides to gun down the suspects instead of detaining them, his loyal pals become accessories in a vigilante spree to wipe the territory clean of Murphy and his web of conspirators. Soon, the supposed lawmen are on the run from bounty hunters, henchmen, and government soldiers, from all directions of the compass.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น