วันพุธที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

Flight of the Phoenix (2004)


ปีที่ออกฉาย: 17 ธันวาคม 2004
แนวหนัง: Action/Drama/Adventure
ความยาว: 113 นาที
เรทติ้ง: PG-13
นักแสดง: เดนนิส เควด, ไทรีส กิ๊บสัน, จิโอวานนี่ ริบิชี่, มิแรนด้า อ็อตโต้, ฮิวจ์ ลอร์รี่
ผู้กำกับ: จอห์น มัวร์
ผู้อำนวยการสร้าง: วิลเลี่ยม อัลดริช
บทภาพยนต์: สก็อต แฟรงค์ และเอ็ดเวิร์ด เบิร์นส์ (สร้างจากบทภาพยนต์ดั้งเดิมของลุค เฮลเลอร์)
สร้างจาก: ภาพยนต์ต้นฉบับที่ออกฉายเมื่อปี 1965 และจากหนังสือนิยาย The Flight of the Phoenix ของอเลสตั้น เทรเวอร์ เมื่อปี 1964
เรื่องย่อ: เรื่องราวเกี่ยวกับนักบินเครื่องบินขนส่งสินค้า ซี-119 แฟรงค์ ทาว์นส (เดนิส เควด) ผู้ซึ่งขนพนักงานและเจ้าหน้าที่ของแท่นขุดเจาะน้ำมันออกมาจากมองโกเลีย และในระหว่าทางกลับบ้านนั้นเอง เครื่องบินของเขาก็ไม่อาจต้านทานกระแสลมแรงของพายุทะเลทรายได้ เมื่อเครื่องตกลงกลางทะเลทรายโกบีของมองโกเลีย พวกลูกเรือที่เหลือรอดอยู่รวมทั้งนักบินอย่างแฟรงค์และนักบินผู้ช่วยของเขา เอเจ (ไทรีส กิ๊บสัน) ต่างก็ต้องหาทางที่จะดูแลความเป็นอยู่ของผู้รอดชีวิตทุกๆ คนให้ได้ นั่นเป็นเพราะว่าบริษัทขุดเจาะน้ำมันของพวกเขาพบว่าน้ำมันที่ขุดขึ้นมาทำผลกำไรได้ไม่ดีและไม่คุ้มทุนเลย จึงสั่งปิดแท่นขุดนั้นเสียและขนทุกคนกลับบ้าน เมื่อมาติดอยู่กลางทะเลทรายด้วยกัน พวกเขาก็เริ่มแสดงตัวตนออกมาต่างๆ กัน บ้างก็ขี้ขลาด บ้างก็กล้าหาญและพร้อมที่ทำอะไรเพื่อส่วนรวมบ้าง
จนในที่สุดทุกคนก็เริ่มที่จะหันมาดูที่ซากเครื่องบินที่โดยสารกันมาและเริ่มที่จะสร้างลำใหม่ขึ้นมาจากซากเดิมเพื่อหนีไปจากทะเลทรายสุดอันตรายแห่งนี้ก่อนที่จะมีสถานการณ์อันไม่น่าไว้ใจตามมาอีก
The story revolves around the plight of Captain Frank Towns (Dennis Quaid), a pilot whose C-119 cargo plane full of oil workers could not withstand the violent winds of a desert sandstorm. Stranded in the harsh terrain of Mongolia's Gobi Desert, Frank and his navigator face an equal challenge in maintaining order among the survivors. The group of oilmen had planned on an uneventful trip to shut off a group of rigs falling below their productivity expectations -- not fending for their very lives. Before long, some men are revealed as cowards, while others exhibit a surprising show of strength, all the while hoping that the wreckage of the original plane can be salvaged before a Lord of the Flies situation occurs.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น