วันอังคารที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

Frost/Nixon (2008)


ปีที่ออกฉาย: 23 มกราคม 2009
แนวหนัง: Drama/Historic
ความยาว: 122 นาที
เรทติ้ง: R
นักแสดง: แฟรงค์ แลนเจล่า, ไมเคิล ชีน, เควิน เบค่อน, รีเบคก้า ฮอลล์, โทบี้ โจนส์, แม็ทธิว แม็คฟาร์ดเยน และโอลิเวอร์ แพล็ต
ผู้กำกับ/ผู้อำนวยการสร้าง: รอน ฮาวเวิร์ด
ผู้อำนวยการสร้าง: ไบรอัน เกรเซอร์, ทิม เบแวน และเอริค เฟลเนอร์
บทภาพยนต์โดย: ปีเตอร์ มอร์แกน
สร้างจาก: บทละครเวทีในชื่อเดียวกันที่นำแสดงโดยไมเคิล ชีน และแฟรงค์ แลนเจล่า ในบทบาทเดียวกันกับในฉบับภาพยนต์เรื่องนี้เมื่อปี 2006
เรื่องย่อ: จากเรื่องจริงในประวัติศาสตร์ของอเมริกันชนที่เกี่ยวข้องกับอดีตประธานาธิบดีริชาร์ด นิกสัน (แฟรงค์ แลนเจล่า) ผู้ไร้ซึ่งเกียรติและพยายามหาทางกู้ชื่อของตนคืนมาหลังจากลาออกจากตำแหน่ง และพิธีกรรายการโทรทัศน์เดวิด ฟรอสต์ (ไมเคิล ชีน) ผู้ที่กำลังจะสร้างชื่อให้กับตนเอง กับการเผชิญหน้ากันครั้งแรกและครั้งเดียวในประวัติศาสตร์ของวงการโทรทัศน์ที่จะเปลี่ยนชีวิตของคนทั้งสองไปตลอดกาล สามปีหลังจากถูกขับไล่ออกจากตำแหน่งประธานาธิบดีฯ นิกสันนิ่งสงบและไม่มีความเคลื่อนไหว แต่แล้วในช่วงฤดูร้อนของปี 1977 อดีตผู้นำสหรัฐฯ ยินยอมให้มีการสัมภาษน์ออกโทรทัศน์ครั้งสำคัญ เพื่อให้ความกระจ่างแก่ชาวอเมริกันที่อยากรู้ว่าในช่วงเวลาที่เขาดำรงตำแหน่งอยู่นั้น มันเกิดคดีอื้อฉาววอเตอร์เกตได้อย่างไร และเหตุผลที่ยอมออกจากตำแหน่งนั้นมาจากสาเหตุอะไร ไม่แปลกใจเลยที่นิกสันจะเลือกผู้สัมภาษน์เป็นเดวิด ฟรอสต์ และเขาก็พร้อมที่จะเล่นงานเขาด้วยรูปแบบการตอบคำถามที่เขาถนัดที่สุดโดยพยายามที่จะเข้าถึงใจของผู้ชมให้มาก (และเงินค่าตัวอีกกว่า $600,000) ในขณะที่ฝ่ายของผู้ใกล้ชิดของฟรอสต์เองก็เริ่มที่จะมีข้อกังขาว่าเดวิดจะเอาอยู่หรือไม่ แต่เมื่อไหร่ที่กล้องเิริ่มเดิน ประวัติศาสตร์จะถูกจารึกเอาไว้อย่างแน่นอน
Writer Peter Morgan's legendary battle between Richard Nixon, the disgraced president with a legacy to save, and David Frost, a jet-setting television personality with a name to make, in the story of the historic encounter that changed both their lives. For three years after being forced from office, Nixon remained silent. But in summer 1977, the steely, cunning former commander-in-chief agreed to sit for one all-inclusive interview to confront the questions of his time in office and the Watergate scandal that ended his presidency. Nixon surprised everyone in selecting Frost as his televised confessor, intending to easily outfox the breezy British showman and secure a place in the hearts and minds of Americans (as well as a $600,000 fee). Likewise, Frost's team harbored doubts about their boss' ability to hold his own. But as cameras rolled, a charged battle of wits resulted.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น