วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

Virtuosity (1995)



ปีที่ออกฉาย: 4 สิงหาคม 1995
แนวหนัง: Action/Techno/Thriller
ความยาว: 106 นาที
เรทติ้ง: R
นักแสดง: เดนเซล วอชิงตัน, รัสเซล โครว์
ผู้กำกับ: เบร็ต เลียวนาร์ด
เรื่องย่อ: สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีขั้นก้าวหน้าเพื่อหน่วยงานรักษากฎหมาย (ลีเท็ค) ได้พัฒนาและเริ่มใช้งานโปรแกรมโลกเสมือนจริงเพื่อสร้างอาชญากรที่ชื่อว่า 'ซิด 6.7' ซึ่งมีทั้งความโหดเหี้ยม อำมหิต และฉลาดเป็นกรดซึ่งประกอบไปด้วยรูปแบบของอาชญากรในโลกความเป็นจริงมากกว่าสองร้อยคน เพื่อเป็นแบบทดสอบการจับกุมและหยุดยั้งการก่อคดีของตำรวจลอส แองเจลิส เมื่อโปรแกรมเริ่มเปิดใช้งาน ทางลีเท็คจึงอยากมั่นใจว่ามันจะใช้ได้ผล จึงให้ทดลองกับนักโทษอาสาสมัครก่อน โดยมีอดีตตำรวจนักสืบอย่างพาร์คเกอร์
บาร์นส (เดนเซล วอชิงตัน) เป็นผู้ถูกเลือกพร้อมกับนักโทษอีกคนหนึ่ง แต่แล้วก็เกิดความผิดพลาดขึ้นมา เมื่อซิดเห็นว่าโลกของตนเองในไซเบอร์สเปซมันช่างน่าเบื่อและอยากจะออกมา "ฆ่าคน" จริงๆ ในโลกจริงบ้าง มันจึงออกมาอาละวาดอย่างไร้ความปราณีและไม่มีใครหยุดยั้งมันได้ แต่กับบาร์นสนั้น เขาคือคนเดียวที่รู้วิธีคิดของมันและจะต้องหาทางจับตายมันให้ได้ก่อนที่มันจะกลายเป็น "อาชญากร" ที่ไร้เทียมทานในที่สุด
The Law Enforcement Technology Advancement Centre (LETAC) has developed SID version 6.7: a Sadistic, Intelligent, and Dangerous virtual reality entity which is synthesized from the personalities of more than 200 serial killers. LETAC would like to train police officers by putting them in VR with SID, but they must prove the concept by using prisoners as test subjects. One such prisoner is ex-cop Parker Barnes. When SID manages to inject his personality into a nano-machine android, it appears that Barnes might be the only one who can stop him.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น