วันพุธที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2554

Die Another Day (2002)



ปีที่ออกฉาย: 22 พฤศจิกายน 2002
แนวหนัง: Action/Spy/Thriller
ความยาว: 133 นาที
เรทติ้ง: PG-13
นักแสดง: เพียร์ซ บรอสแนน, ฮัลลี่ แบร์รี่, ริค ยูน, วิล ยุน ลี, โรสมุนด์ ไพค์, จูดี้ เดนช์, ซาแมนธ่า บอนด์, โคลิน ซาลม่อน, จอห์น คลีส, เคนเน็ธ ชาง, โทบี้ สตีเฟ่นส์ และไมเคิล แมดเซ่น
นักแสดงรับเชิญพิเศษ: ไมเคิล จี. วิลสัน (ผู้อำนวยการสร้าง) ในบทบาทสมทบของผู้บัญชาการกองทัพสหรัฐฯ ที่ประจำการในประเทศเกาหลีใต้
ผู้กำกับ: ลี ทามาโฮรี
ผู้อำนวยการสร้าง: ไมเคิล จี. วิลสัน และบาร์บาร่า บร็อคโคลี่
ผู้เขียนบท: นีล เพอร์วิส และโรเบิร์ต เวด
เรื่องย่อ: ในภารกิจครั้งใหม่ของเจมส์ บอนด์ 007 (และเป็นบทบาทครั้งสุดท้ายของเพียร์ซ บรอสแนนในหนังเจมส์ บอนด์) เริ่มต้นที่การลอบเข้าไปในเกาหลีเหนือเพื่อบุกเข้าไปในที่ทำการกองทัพของนายพลมูน (เคนเน็ธ ชาง) แต่ภารกิจกลับถูกเปิดโปงและบอนด์ถูกจับกุมเป็นเชลยศึก และถูกทรมานเพื่อสอบปากคำอย่างเหี้ยมโหดเพื่อให้เขาเปิดเผยข้อมูลว่าใครส่งเขามาที่นี่ หลังจากผ่านไปสิบสี่เดือน บอนด์ก็ได้รับการปล่อยตัวเป็นอิสระโดยแลกตัวกับหนึ่งในลูกสมุนของนายพลมูน ซาว (ริค ยูน) เพราะเกรงว่าเขาอาจเปิดเผยข้อมูลลับที่อ่อนไหวให้กับทางเกาหลีเหนือ เมื่อบอนด์กลับมา เขาได้รับคำสั่งให้ยกเลิกสถานะเจ้าหน้าที่รหัส 007 โดยเอ็ม (จูดี้ เดนช์) เพื่อให้เขาเข้ารับการรักษาและประเมิณสภาพจิตใจและร่างกาย ดังนั้นเขาจึงไม่สามารถที่จะได้รับภารกิจใดๆ อีก แต่บอนด์กลับไม่ยอมที่จะอยู่เฉยๆ และเขาต้องรู้ให้ได้ว่าภารกิจที่เกาหลีเหนือมันผิดพลาดได้อย่างไร...และอาจเป็นไปได้ว่ามีหนอนบ่อนไส้อยู่ภายในหน่วยงาน M:I-6 ซึ่งเป็นคนทรยศและอาจทำงานร่วมกับฝ่ายตรงข้ามก็เป็นได้ เขาจึงออกติดตามหาเบาแสสำคัญจนถึงคิวบา ที่ซึ่งซาวได้รับการปลุกถ่ายยีนและเปลี่ยนรูปลักษณ์ภายนอกให้เป็นคนใหม่ แถมยังค้นพบเพชรจำนวนหนึ่งที่ซาวมีติดตัวอยู่ด้วย ซึ่งเป็นของมหาเศรษฐีเจ้าของเหมืองเพชรนามว่า กุสตาฟ เกรฟส์ (โทบี้ สตีเฟ่นส์) ผู้ซึ่งกำลังวางแผนเปิดตัวระบบดาวเทียมชื่ออิคารัส ที่สามารถสร้างพลังงานแสงที่จะให้แสงสว่างและความอบอุ่นให้กับพื้นที่ของโลกที่อยู่ในพื้นที่ขาดแคลนพลังงาน แต่ดาวเทียมดวงนี้ก็สามารถใช้เป็นอาวุธทำลายล้างที่สมบูรณ์แบบได้เช่นกัน ซึ่งเป็นหนึ่งในแผนของกุสตาฟที่จะใช้มันเพื่อการทำลายศัตรูของเขา ในตอนนี้บอนด์จึงต้องจับมือกับเจ้าหน้าที่สายลับจากสำนักงานความมั่นคงแห่งชาติ (NSA) ของสหัฐฯ เจ้าหน้าที่ เจียซินต้า "จิงซ์" จอห์นสัน (ฮัลลี่ แบรร์รี่) และเจ้าหน้าที่ของ M:I-6 ที่แฝงตัวเป็นหัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ให้กับกุสตาฟ มิแรนด้า ฟรอสต์ (โรสมุนด์ ไพค์) เพื่อหาทางหยุดยั้งกุสตาฟและทำลายอาวุธมหาประลัยของเขาให้สิ้นซาก
When seductive British secret agent James Bond 007 is sent to North Korea to infiltrate renegade military officer Colonel Moon, the mission is sabotaged but Colonel Moon is killed and his second-in-command Zao is injured, but Bond is captured and is tortured and interrogated. 14 months later, Bond is released and traded for Zao, and Bond's boss M, rescinds his 007 status. 007 sets out to get his revenge on those who set him up. Where he tracks down Zao in Cuba and finds him in a genetic operation to give him a new identity. Bond finds diamonds on Zao which leads him to British billionaire Gustav Graves, who has set-up Icarus, a orbit satellite which will provide light and energy to the Earth. With help from sexy American secret agent Jinx and Grave's publicist, undercover M:I-6 agent Miranda Frost, Bond sets out to stop Graves who is working with Zao and plans on using Icarus as a weapon and unleash destruction.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น