วันจันทร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2554

In Time (2011)


กำหนดออกฉาย: 28 ตุลาคม 2011
แนวหนัง: Action/Sci-fi/Suspence/Thriller
ความยาว: 109 นาที (ฉบับฉายในโรงภาพยนต์)/115 นาที (อาจเป็นฉบับ Directors' Cut)
เรทติ้ง: PG-13
นักแสดง: อแมนด้า ไซร์ฟรีด, จัสติน ทิมเบอร์เลค, แม็ท โบเมอร์, โอลิเวียร์ ไวลด์, ซิลเลียน เมอร์ฟี, อเล็กซ์ เพ็ตติเฟอร์, จอห์นนี่ กาแล็กกี้, อีเลน่า ซาทีน และวินต์เซนต์ คาร์ทไฮเซอร์
ผู้กำกับ/เขียนบท: แอนดรูว์ นิโคลส์
เรื่องย่อ: ขอต้อนรับสู่โลกที่ "เวลา" กลายเป็นของที่มีค่ามากกว่าเงินตรา มนุษย์ทุกผู้ทุกนามจะมีอายุไม่เกินไปกว่า 25 ปีเท่านั้น โดยมีข้อแม้เพียงอย่างเดียว คุณจะได้รับการตัดต่อพันธุกรรมให้สามารถอยู่รอดได้ปีต่อปีเท่านั้น นอกเหนือจากว่าจะต้องหาซื้อ "เวลา" มาเติมเท่านั้น ในขณะที่คนรวยจะอยู่ค้ำฟ้าและอยู่ได้อีกนับสิบปี แต่คนจนจะต้องอ้อนวอน, ร้องขอ หรือแม้กระทั่ง "ขโมย" เวลานับชั่วโมงเพื่อให้อยู่รอดได้ในวันต่อๆ ไป จนกระทั่งชายหนุ่มคนหนึ่ง (จัสติน ทิมเบอร์เลค), ผู้ซึ่งอยู่ผิดด้านของกฎหมายถูกกล่าวหาในคดีฆาตกรรม เขาจึงตัดสินใจจับตัวประกันสาวสวย (อแมนด้า ไซร์ฟรีด) เพื่อหลบหนีเงื้อมมือของกฎหมาย เมื่อต้องใช้ชีวิตอย่างนาทีต่อนาที คู่หนุ่มสาวทั้งสองก็เริ่มสร้างความสัมพันธ์ที่จะกลายเป็นพลังอันแข็งแกร่งเพื่อที่จะต่อสู้กับระบบที่ไร้ความปราณีที่เห็นว่า "เวลา" สำคัญกว่าความเป็นมนุษย์
Welcome to a world where time has become the ultimate currency. You stop aging at 25, but there's a catch: you're genetically-engineered to live only one more year, unless you can buy your way out of it. The rich "earn" decades at a time (remaining at age 25), becoming essentially immortal, while the rest beg, borrow or steal enough hours to make it through the day. When a man from the wrong side of the tracks is falsely accused of murder, he is forced to go on the run with a beautiful hostage. Living minute to minute, the duo's love becomes a powerful tool in their war against the system.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น