วันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2554

Street Fighter (1994)


ปีที่ออกฉาย: 23 ธันวาคม 1994
แนวหนัง: Action/Comedy/Adventure
ความยาว: 102 นาที
เรทติ้ง: PG-13
นักแสดง: ฌอง คล็อด แวนแดมม์, ไคลี่ มิน็อก, ราอูล จูเลีย, เวส สตูดี, ไบรอน แมนน์, เดเมียน ชาปา และมิง นา
ผู้กำกับ: สตีเว่นส์ อี. เดอ ซูซ่า
สร้างจาก: วีดีโอเกมส์แนวไฟต์ติ้งชื่อดังจากญี่ปุ่นในชื่อเดียวกัน โดยบริษัท Capcom
*หมายเหตุ: นี่คือภาพยนต์เรื่องสุดท้ายในชีวิตของนักแสดงผู้มากฝีมืออย่าง ราอูล จูเลีย ผู้ซึ่งเสียชีวิตในช่วงเวลาก่อนที่ Street Fighter จะออกฉายอันเนื่องมาจากมะเร็งในช่องท้อง
เรื่องย่อ: เรื่องราวของผู้พันวิลเลี่ยม ไกลด์ (แวนแดมม์) ผู้ซึ่งนำกองกำลังผสมนานาชาติ (Alliied Nation Force) เข้าสู่ประเทศชาดาลูเพื่อหยุดยั้งนายพลผู้บ้าอำนาจ เอ็ม ไบสัน (ราอูล จูเลีย), ซึ่งกองกำลังทหารของเขานั้นได้จับกุมตัวเจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งของกองกำลังผสมนานาชาติไปเป็นตัวประกัน และเรียกร้องเงินค่าไถ่เป็นจำนวนถึง $20 ล้านเหรียญฯ ภายในสามวัน ถ้าไม่จ่ายเงินไบสันก็จะสังหารตัวประกันทุกคน ซึ่งตัวประกันสามคนนั้นเป็นทหารจากกองกำลังฯ และมีอยู่หนึ่งคนเป็นเพื่อนสนิทของไกลด์ คาร์ลอส "ชาร์ลี" บลังก้า ซึ่งไบสันต้องการให้มาเป็นหนูทดลองในการสร้างทหารนักรบที่แข็งแกร่งแต่ไร้ซึ่งความปราณี ในขณะเดียวกันนั้นเอง ชุน ลี (มิง นา) และเพื่อนนักข่าวที่ทำงานอยู่ในพื้นที่นั้นต่างก็กำลังวางแผนโค่นล้มนายพลไบสันเพื่อแก้แค้นส่วนตัวของพวกเขาเอง ในอีกด้านหนึ่ง นักต้มตุ๋นเพื่อนซี้สองคน ริว โฮชิ และเคน มาสเตอร์ (ไบรอน แมนน์ และเดเมียน ชาปา) ก็กำลังตกลงเจรจาขายอาวุธสงคราม "เก๊" ให้กับพ่อค้าอาวุธผู้มีอิทธิพลในชาดาลู วิคเตอร์ เซกัธ (เวส สตูดี) แต่แล้วพวกเขาก็โดนทหารของกองกำลังฯ จับกุมเพราะทำผิดกฎหมายเคอร์ฟิว เมื่อใกล้เวลาเส้นตายที่กำหนดไว้ ไกลด์ก็เกลี้ยกล่อมทั้งริวและเคน รวมทั้งชุน ลีและเพื่อนของเธอเพื่อหาทางเข้าไปตีสนิทกับไบสันและคนที่เกี่ยวข้องในกลุ่มของเซกัธ ในขณะที่ทางไกลด์และเหล่าทหารของเขาก็จะเตรียมการเพื่อหาทางจู่โจมฐานที่ตั้งของไบสันเพื่อชุ่วยเหลือตัวประกันทุกคนให้ปลอดภัย และหยุดความบ้าอำนาจของไบสันให้จงได้
Col. William Guile leads an army of soldiers into the country of Shadaloo to find traces to lead him to General M. Bison, who has captured many people including three missing soldiers. Among them is Carlos "Charlie" Blanka, in which Bison decides to turn into a hideous mutant. On the other hand, Chun Li is a reporter who seeks revenge against Bison for the death of her father years ago. Then two small time hustlers Ryu and Ken, are arrested along with Sagat, a powerful arms dealer and Vega for dealing of illegal weapons. Guile recruits them in order to find Bison's base. Now Guile, T. Hawk, Cammy, Ryu, Ken, Chun Li, Balrog and E. Honda have three days before Bison murders the hostages and takes over the world.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น