วันอังคารที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2554

I, Robot (2004)



ปีที่ออกฉาย: 16 กรกฎาคม 2004
แนวหนัง: Action/Sci-fi/Thriller
ความยาว: 115 นาที
เรทติ้ง: PG-13
นักแสดง: วิล สมิธ, บริดเจ็ต มอยนาแฮนน์, บรูซ กรีนวู้ด, เจมส์ ครอมเวลล์, อลัน ทูดิค, ไช แม็คไบรด์ และไชอา ลาเบิฟ
ผู้กำกับ: อเล็กซ์ โพรยาส
ผู้อำนวยการสร้าง: ลอเรนส์ มาร์ค, จอห์น เดวิส, โทเฟอร์ ดาวร์ และวิค ก็อดฟรีดย์
ผู้เขียนบทภาพยนต์: เจฟ วินทาร์, อากิว่า โกลด์สแมน และฮิลลารี่ ไซตส์
สร้างจาก: เรื่องสั้นที่ได้รับคำแนะนำจากผู้เขียนนิยายวิทยาศาตร์ ไอแซค อาซิมอฟ ในชื่อเรื่องเดียวกัน
เรื่องย่อ: เรื่องราวในอนาคตที่ไม่ไกลนัก เมื่อหุ่นยนต์กลายเป็นส่วนหนึ่งของมนุษย์ในสังคมและทำงานต่างๆ ได้มากกว่ามนุษย์ทำเองเสียอีก นี่คือเรื่องราวของตำรวจนักสืบหนุ่มแห่งกรมตำรวจชิคาโกที่มีนิสัย "เกลียดหุ่นยนต์" อย่างเดล สปูนเนอร์ (วิล สมิธ) ผู้ซึ่งได้รับแจ้งจากที่เกิดเหตุว่าเกิดคดีฆาตกรรมขึ้นที่บริษัท U.S. Robotics ซึ่งผู้เสียชีวิตก็คือคนที่สปูนเนอร์รู้จักเป็นอย่างดี ดร. อัลเฟรด แลนนิ่ง (เจมส์ ครอมเวลล์) โดยมีหุ่นยนต์รุ่นใหม่ของบริษัทฯ รุ่น NS-5 ตัวหนึ่งชื่อ ซอนนี่ (อลัน ทูดิค) ตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีนี้ ซึ่งอาจหมายความว่า หุ่นยนต์อาจกระทำการที่ขัดต่อ "กฎสามข้อ" ที่กำหนดขึ้นเพื่อให้หุ่นปฏิบัติตาม ซึ่งไม่น่าจะเป็นไปได้ แต่อาจเป็นไปได้... เพราะว่า ถ้ามันขัดคำสั่งดังกล่าวนี้ ก็คงยากที่จะหยุดพวกมันไม่ให้ยึดครองโลกได้อย่างเด็ดขาด เพราะว่าตอนนี้มนุษย์ทุกคนก็ต่างพึ่งพาพวกมันในการใช้ชีวิตอยู่ในขณะนี้... หรือว่ามันจะเริ่มแล้ว? และผู้ที่จะช่วยไขปริศนาคดีนี้ได้ก็คือนักจิตวิทยาหุ่นยนต์,
ดร. ซูซาน แคลวิน (บริดเจ็ต มอยนาแฮนน์) ผู้ซึ่งมีความสามารถในด้านจิตวิทยาเกี่ยวกับหุ่นยนต์พวกนี้ และเธอก็รู้ว่าพวกมันคิดอะไรอยู่
Set in a future Earth (2035 A.D.) where robots are common assistants and workers for their human owners, this is the story of "robotophobic" Chicago Police Detective Del Spooner's investigation into the murder of Dr. Alfred Lanning, who works at U.S. Robotics, in which a robot, Sonny , appears to be implicated, even though that would mean the robot had violated the Three Laws of Robotics, which is apparently impossible. It seems impossible because.. if robots can break those laws, there's nothing to stop them from taking over the world, as humans have grown to become completely dependent upon their robots. Or maybe... they already have? Aiding Spooner in his investigation is a psychologist, Dr. Susan Calvin, who specializes in the psyches of robots.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น