วันพุธที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2554

The World Is Not Enough (1999)


ปีที่ออกฉาย: 19 พฤศจิกายน 1999
แนวหนัง: Action/Spy/Thriller
ความยาว: 128 นาที
เรทติ้ง: PG-13
นักแสดง: เพียร์ซ บรอสแนน, โซฟี มาร์โซล์, เดนนิส ริชาร์ดส, โรเบิร์ต คาร์ไลล์, จูดี้ เดนช์, ซาแมนธ่า บอนด์, เดสมอนด์ ลีลูเวน, จอห์น คลีส, โคลิน ซาลม่อน, ร็อบบี้ โคลเทรน
ผู้กำกับ: ไมเคิล แอปท์
ผู้อำนวยการสร้าง: ไมเคิล จี. วิลสัน และบาร์บาร่า บล็อคโคลี่
ผู้เขียนบท: นีล เพอร์วิส และโรเบิร์ต เวด
เรื่องย่อ: เมื่อนักธุรกิจเจ้าของกิจการน้ำมันชื่อดัง เซอร์ โรเบิร์ต คิง; ถูกลอบสังหารอย่างเลือดเย็นภายในสำนักงานหน่วยข่าวกรองของอังกฤษ (M:I-6) หลังจากนำเงินจำนวนกว่า 3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ กลับมาจากธนาคารสวิสที่บิลเบา, ประเทศสเปนได้แล้ว สายลับยอดฝีมืออย่างเจมส์ บอนด์ 007 (เพียร์ซ บรอสแนน) จึงออกตามล่ามือสังหารลึกลับคนหนึ่งที่กลายเป็นผู้หญิงสาวสวยที่ยอมจบชีวิตตนเองเพื่อไม่ยอมให้ทางการฯ จับตัวเธอไปสอบปากคำถึงผู้บงการแผนสังหารนี้ ซึ่งบอนด์ก็ได้รับบาดเจ็บที่หัวไหล่ในระหว่างการไล่ล่าด้วยเรือความเร็วสูงในแม่น้ำเทมส์ และในเวลาต่อมาเธอก็ฆ่าตัวตายเมื่อจนมุมให้กับบอนด์โดยการจุดระเบิดทำลายบอลลูนเสีย ในเวลาต่อมา ทางหน่วยก็รู้ว่าเป้าหมายต่อไปของผู้ก่อการร้ายที่อยู่เบื้องหลังอาจพุ่งเป้าไปที่ลูกสาวคนเดียวของคิง, อีเล็คตร้า คิง (รับบทโดย
โซฟี มาร์โซล์) เอ็ม (จูดี้ เดนช์) จึงมอบหมายให้บอนด์เป็นผู้อารักขาและคอยดูแลเธอ ในฐานะที่เธอได้รับมรดกต่อจากพ่อของเธอและกิจการของท่านคิงในการสร้างเส้นทางลำเลียงน้ำมัน ในตอนนี้บอนด์จึงเริ่มรู้ว่าคนที่อยู่เบื้องหลังแผนการลอบสังหารในครั้งนี้ก็คือ เรนาร์ด (โรเบิร์ต คาร์ไลร์) ผู้ก่อการร้ายหัวรุนแรงผู้ซึ่งหน่วย M:I-6 หมายจะเอาชีวิตให้ได้ในอดีต แต่กลับกลายเป็นฝากกระสุนปืนไว้ในศีรษะของเขา ซึ่งทำให้เรนาร์ดไร้ซึ่งความเจ็บปวดและการสัมผัสทางกายอย่างสิ้นเชิง ในขณะที่กำลังติดตามเบาะแสต่างๆ และทำหน้าที่คุ้มกันตัวอีเล็คตร้าอยู่นั้น เขาก็ได้พบกับนักวิทยาศาสตร์ด้านนิวเคลียร์ ด็อคเตอร์คริสมาส โจนส์ (เดนนิส ริชาร์ดส) และอดีตสายลับเคจีบีที่เป็นศัตรูเก่าของบอนด์ วาเลนติน ซูคอฟสกี้ (ร็อบบี้ โคลเทรน) พวกเขาจึงร่วมมือกันหาทางหยุดยั้งแผนการก่อการร้ายของเรนาร์ดที่อันตรายยิ่งกว่าและอาจสร้างความหายนะให้กับทวีปยุโรปด้วยการระเบิดท่อส่งน้ำมันของคิง เพื่อสร้างความปั่นป่วนให้กับอุตสาหกรรมน้ำมันในพื้นที่นั้นให้ได้ แต่ทว่าบอนด์ก็เริ่มสงสัยในตัวของคิงว่าเธออาจจะไม่ไร้เดียงสาและดูเหมือน "ตกเป็นเหยื่อ" อย่างที่เข้าใจตั้งแต่แรกก็เป็นได้...
When oil tycoon Sir Robert King is assassinated in a bombing at M:I-6 headquarters, after recovering $3 million British pounds from a Swiss Bank in Bilbao, Spain. Seductive British secret agent James Bond 007 is injured in the line of duty trying to pursue the assassin who killed herself by blowing herself up in a hot air-balloon. Fearing Sir Robert's beautiful daughter and heiress Elektra King's life is in danger, M assigns 007 to protect her as Elektra has inherited her father's legacy and has taken over the business, and is constructing a new oil pipeline. Bond learns a evil terrorist known as Renard, who has a bullet in his head cutting off his senses so he can't smell, touch and feel no pain, was responsible for the assassination of Sir Robert. With help of nuclear scientist Dr. Christmas Jones and former enemy, Ex KGB agent Valentin Zukovsky, Bond sets out to foil Renard's plan as he plots to wipe out Europe with a nuclear bomb. Is the World not enough for James Bond 007 as he not only tries to stop Renard, but also begins to question Elektra's motives.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น