วันพุธที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2554

The Hard Way (1991)


ปีที่ออกฉาย: 8 มีนาคม 1991
แนวหนัง: Action/Cop-buddy/Comedy
ความยาว: 111 นาที
เรทติ้ง: R
นักแสดง: ไมเคิล เจ. ฟอกซ์, เจมส์ วู้ด, สตีเฟ่น แลงก์, หลุยส์ กัซแมน, แอนนาเบลล์ ซิโอร่า, แอล แอล คูล เจ, เดลรอย ลินโด, ไบรอัน แกมเบล และเพนนี มาร์แชล
นักแสดงรับเชิญ: คริสติน่า ริชชี่, มอส เดฟ ฯลฯ
ผู้กำกับ: จอห์น แบดแฮม
เรื่องย่อ: ฆาตกรต่อเนื่องสุดอำมหิตที่ใช้นามเรียกว่า "จอมถล่มงานเลี้ยง" (Party Crasher) (สตีเฟ่น แลงก์) ได้โทรสัพท์ไปหาเจ้าหน้าที่ตำรวจนิวยอร์คเพื่อแจ้งให้ทราบว่ามันจะเริ่มฆ่าคนที่งานเลี้ยงปาร์ตี้ที่ผับแห่งหนึ่ง และท้าให้ตำรวจมาจับมันได้เลย ทางตำรวจจึงส่งกำลังไปที่สถานที่แห่งนั้น รวมทั้งนักสืบจอห์น มอส (เจมส์ วู้ด) ซึ่งกลายเป็นว่าคนร้ายฆ่าเหยื่อไปแล้วและตำรวจไม่สามารถที่จะหยุดยั้งความกระหายเลือดของมันได้ โดยที่เหยื่อรายนี้เป็นเจ้าพ่อค้ายาเสพย์ติดรายหนึ่ง เมื่อมันหนีออกมาและถูกมอสตามไล่ล่า มอสถูกมันจับโยนออกจากรถและเขาก็บาดเจ็บที่ไหล่ ในขณะเดียวกันเขาก็ดันไปโวยวายใส่กล้องทีวีที่มาทำข่าวคดีนี้อีกต่างหาก

ส่วนที่ฮอลลีวู้ด นักแสดงหนังแอ็กชั่นชื่อดัง นิค แลงก์ (ไมเคิล เจ. ฟอกซ์) ก็เป็นดาราที่มีแต่ผู้คนคอยเอาอกเอาใจจนแทบจะเสียคน และมีฉายาจากหนังที่เขาแสดงชื่อว่า Smoking โจ กันน์; ซึ่งเป็นชื่อของตัวละครที่เขารับบทนำในหนังเรื่องดังของเขา ซึ่งตอนนี้เขาต้องการที่จะเริ่มเอาจริงเอาจังกับอาชีพการแสดงให้มากขึ้น จากการที่เขาเตรียมตัวเพื่อรับบทตำรวจในหนังเรื่อง Blood on the Asphalt เขาจึงพร้อมที่จะรับบทที่ยากขึ้นไปอีกเพื่อที่จะกลายเป็น "ตำรวจ" ตัวจริง หลังจากที่เขาได้เห็นข่าวของคดีจอมถล่มงานเลี้ยงที่นิวยอร์ค และเห็นนักสืบมอสออกอาการวีนแตกต่อหน้าทีวีแบบนี้ เขาจึงใช้เส้นสายผ่านทางผู้ว่าฯ นิวยอร์ค เดวิด ดินกิ้นส์ เพื่อให้เขาได้มาเป็นคู่หูของมอสในกรมตำรวจนิวยอร์ค!?! แน่นอนว่ามอสไม่อยากให้ "ไอ้ดาราตัวป่วน" มาอยู่ร่วมชายคาเดียวกับเขาอยู่แล้ว แต่เขาก็ต้องจำใจยอมเพียงเพราะว่าผู้กองบริกส์ (เดลรอย ลินโด) นั้นก็เป็นแฟนหนังของนิคเสียด้วย และที่แย่ยิ่งกว่านั้น การที่มอสต้องมาทำหน้าที่เป็นเหมือนพี่เลี้ยงเด็กให้กับดาราหนุ่มคนนี้ก็เป็นเหมือนการตัดเขาออกจากคดีจอมถล่มงานเลี้ยงนี้ไปโดยปริยาย

A serial killer/vigilante known as the "Party Crasher" (Stephen Lang) telephones the police, notifying them that he is about to murder another individual at a night club, daring them to stop him. Police converge on the night club, but the officers, including NYPD cop John Moss (James Woods), are unable to stop the gunshot killing of a local drug dealer. The Party Crasher flees in the ensuing chaos, and Moss is thrown off a car while trying to stop the killer. While Moss has his injuries tended to, he barks some obscene comments at media members and cameras.

Out in Hollywood, Nick Lang (Michael J. Fox) is a rich and spoiled movie star who is best known as "Smoking" Joe Gunn, the title character in a series of highly popular pulp action films. In order to be taken more seriously as an actor, he is vying for the leading role in the heavy cop drama Blood on the Asphalt. Nick vows to "prepare" for the role by attempting to be an actual cop. After seeing Moss's outburst on TV, Nick pulls strings with NYC Mayor David Dinkins to be assigned as Moss's new partner on the force. Moss wants no part of the deal, but is forced to comply by his captain (Delroy Lindo), who just happens to be a huge Nick Lang fan. To make matters worse, babysitting Nick means that Moss will have to be removed from the Party Crasher case.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น